Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Qupperneq 170

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Qupperneq 170
JUDITH BUTLER „kynja“-skotmörk sem álíta má að móti þau kynferðislega aðgreindu tið- mið sem segja fyrir um líkamlegan heilleika, það senr „sameinar“ og ger- ir líkama að kymlíkama. I kenningum sínum og skáldskap sýnir Wittig að „heilleiki“ og „eining“ líkamans, sem oft eru talin til jákvæðra f\TÍr- mynda, þjóna tilgangi sundurlimunar, hömlunar og yfirráða. Tungumálið öðlast vald til að skapa „félagslegan raunvertdeika“ með yrðingarathöfnum talandi sjálfsvera. I kenningu Wittig rdrðast vera tvö stig raunveruleika, tvennskonar verufræðileg skipan. Félagslega byggð veruffæði á sér upptök í undirstöðuveruffæði sem virðist vera for-félags- leg og for-orðræðuleg. Þar sem „kyn“ tilheyrir orðræðubundnum raun- veruleika (annars stigs) er til for-félagsleg tilvist sem skýrir uppbyggingu hins orðræðubundna. Hún hafnar greinilega þeirri hugmynd strúktúral- ismans að altækar gerðir merkingar séu til á undan hinni talandi sjálfs- veru og stjórni myndun þessarar sjálfsveru og tali hans eða hennar. Að hennar matd dreifa gagnkynhneigðar og skyldubundnar skipulagsheildir sem eru til orðnar fyrir sögulega hendingu réttinum til óskoraðs og valdatengds máls til karla en neita konum um hann. En þessi félagslega lögskipaða ósamhverfa dulbýr og vanvirðir for-félagslega veruffæði sam- einaðra og jafngildra persóna. Wittig heldur því ffam að verkefni kvenna sé að taka upp stöðu hinn- ar valdsmannslegu, talandi sjálfsveru - en það er í vissum skilningi veru- ffæðilega grundvallaður „réttur“ - og þannig kollvarpa bæði kynflokk- uninni og þeirri skyldugagnkynhneigð sem hún á upptök sín í. Að áliti Wdttig er tungumálið mengi athafna sem eru endurteknar í tíinans rás og skapa raunveruleikaafleiðingar sem á endanum eru mistúlkaðar sem „staðreyndir“. A heildina litið hefur sú endurtekna athöfn að nafngreina kynferðislegan mun sem hefur skapað þetta yfirbragð náttúrlegrar skipt- ingar. „Nafngreining“ kyns er valdaaðgerð og nauðung, stofiianavædd málathöfn [e. perfomttative] sem bæði skapar félagslegan veruleika og set- ur honum reglur með því að krefjast orðræðulegrar/skynrænnar upp- byggingar líkamans í samræmi við meginreglur kynferðismunar. Af þessum ástæðum dregur Wittig þá ályktun að „í lrkömum okkar séunr við neydd til að samsvara í smæstu atriðum ákveðinni hugmynd unt nátt- úruna sem búin hefur verið til handa okkur ... „karlar“ og „konur" séu pólitískar en ekki náttúrlegar staðreyndir“.7 Flokkunin „kyn“ neyðir „kyn“ sem félagslega stöðu líkama til þess að 168 7 Sama rit bls. 17.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.