Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Blaðsíða 174

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2002, Blaðsíða 174
JUDITH BUTLER ingarlegu tækni hennar sem miðar að algildir Þó að W’ittig gagnnmi „gagnkxmhneigða hugann"18 iyrir að alhæfa sjónarhorn sitt virðist svo sem hún sé ekki bara að alhæfa „þennan“ huga, heldur að henni láist að taka tillit til alræðisafleiðinga slíkrar kenningar um sjálfstæði málathafna. Uppskipting verunnar - ofbeldi gagnvart sviði verufræðilegra alls- nægta, að hennar áliti - er í pólitískum skilningi aðgreining á altækunr og sértækum aðstæðum, tenging við kúgun. Yfirráð hljóta að verða skil- in sem afneitun á fyrri frumeiningu allra manna f\TÍr daga tungumáls. Yfirráð koma með tungumáli sem í sinni sveigjanlegu félagslegu \irkni skapar aðra reglu, tilbúna verufræði, blekkingu um núsrnun, ósambæri- leika, og af þ\i leiðir stig\ eldi sem verður félagslegur raunveruleiki. Það er mótsagnakennt að Wittig hugleiðir hvergi goðsögn Aristófa- nesar um upphaflega einingu k\nger\-anna, þ\i að k\nger\i er klofnings- regla, kúgunartæki, sem stendur gegn sjálffi hugmvndinni um einingu. Það er mikilvægt að í skáldsögum sínum notar hún frásagnartælaú upp- lausnar og gerir ráð fyrir að tvenndarframsetningu k\ns þurfi að brjóta og að hún æxlist að því marki að tvenndin sjálf sé afhjúpuð sem ónauð- synleg sannindi. Frjáls leikur auðkenna eða „líkamseinkenna“ felur aldrei í sér algjört niðurrif þ\i að verufræðilega sviðið sem afskræmt er af kyngervi býr \iir ótæmandi gnótt. Wittig gagnrýnir „gagnk\nhneigða hugann" fyrir að vera ófæran um að losa sig við hugsunina um „mun“. I tímabundnu bandalagi við Deleuze og Guatarri setur Wittdg sig upp á móti sálgreiningu á þeim forsendum að sem vísindi ráðist hún af „vönt- un“ og „afneitun“. I „\iðmiði“, grein sem hún skrifaði snemma á ferli sínum, veltir Wittig þ\ í f\TÍr sér hvort kollvarpa megi t\ enndark\ni með það í huga að stofha til menningarsviðs margra kynja. I greinimii vitnar hún í And-Ödipus:19 „Fyrir okkur eru ekki eitt eða tvö kyn heldur mörg, eins mörg k\n og einstaklingarnir eru margir“.20 Hin takmarkalausa fjölgun kvnja hefur samt sem áður eðlilega í för með sér afneitun k\ns ls [Þýð.] I orðum Buder „the straight mind“ felst einnig rilvísun í hinn rökhneigða huga. 19 [Þýð.] And-Odipus er verk efrir frönsku heimspekingana Felix Guattari og Gilles Deleuze og kom fyrst út 1972. 20 Monique Wittig 1979, „Paradigm“ í Honwsexualities and French Literature: Cidtural Contexts/Critical Texts. Ritstj. Elain Marks og George Stambolian. Comell University Press, Ithaca, bls. 119. Hugleiðið þann róttaeka mun á aístöðu Wittig annars vegar sem felur í sér viðurkenningu á því að notkun mngumálsins hefji hina talandi sjálfs- veru á stall hins sjálffáða og algilda og tilraunum Deleuze í anda Nietzsches hins vegar til að fjarlægja hið talandi „ég“ úr miðpunkti mállegs valds. Þótt bæði séu gagnrýnin á sálgreiningu er meiri hliðstæður að finna hjá Deleuze í beitingu hans á hugtakinu um
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.