Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Qupperneq 7

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Qupperneq 7
INNLIT-UTLIT urfræði annarri og hefðbundnari fagurfræði f\TÍr þrifum og á hún að öðl- ast þann sess að vera viðfangsefni fræðimanna? „Menningarstríðin“ beggja vegna Atlantsála hafa ekki farið framhjá neinum. Krafa menningarffæðinga og róttækra menntamanna um að minnihluta- og jaðarhópar öðluðust hlutdeild í viðurkenndri menningu samfélagsins var að margra mati til marks um óffemdarástandið í mennta- og menningarmálum þar sem nýjar áherslur ógna hefð- bundnum samfélagsgildum. Þessi sjónarmið urðu æ sýnilegri á níunda og tíunda áratug nýliðinnar aldar og ekki er enn séð fýrir endann á menn- ingarstríðunum miklu. Armann Jakobsson og Bima Bjamadóttdr glíma bæði við spurningar tengdar átökunum um menningararfinn í greinum sínum. Armann fja 11 - ar um hámenningu og lágmenningu í grein sem hann kallar „Krappa lægð yfir Vesturheimi“ þar sem hann lýsir efasemdum um gagnsemi þessara hugtaka. Það er sama hvemig á það er litið: Hugtökin hámenn- ing og lágmenning vísa hvorki til sérstakra menningargerða og þaðan af síður til mismunandi neysluhópa. I besta falli má nota þau til að gera greinarmun á gagnrýninni og ógagmýminni menningarframleiðslu, á af- þreyingarlist sem sköpuð er í þeim tilgangi að svala tiltekinni eftirspurn og list sem er sköpuð sjálffar sín vegna. En jafnvel þessi greinarmunur er á endanum varasamur. Honum fylgir óhjákvæmilega sú hugmynd að það sem framleitt er fyTÍr þöldann sé drasl en hitt, það óvinsæla ekki. Armann sýnir fram á með dæmum úr afþreyingarsjónvarpi meðal annars að slík afgreiðsla sé villandi svo ekki sé meira sagt. Tilraunir til að draga algild mörk á milli góðrar og vondrar listar eða merkilegrar og ómerkilegrar menningar gera að hans áliti ráð fyrir því að við getum enn vísað til ein- hvers mælikvarða smekkvísi og fágunar sem hafi í raun gufað upp. En ef smekkvísin er dauð, fágaður yfirstéttarsmekkur sögulegt fyrir- bæri, næstum jafndauður og hið hefðbundna ljóðform eins og Armann orðar það, hvað er þá um fagurfræði að segja? Bima Bjarnadóttir ræðir meintan dauða fagurfræðinnar í grein sem ber titilinn „Skapandi dauða- stríð“. En dauði fagurfræðinnar er ekki einfalt mál. Birna bendir lesand- anum á að fagurff æðin á upphaf sitt í hugsun um list ffekar en fegurð í verkum heimspekinga 18. aldarinnar og því þurfi örlög fagurfræðinnar ekki að falla saman við örlög fegurðarinnar í samtímanum. A hinn bóg- inn megi halda því fram að menningarffæði líðandi stundar fitni á upp- dráttarsýki fagurfræðinnar og dauði hennar sé brauð menningarffæðinn- 5
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.