Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Qupperneq 75

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Qupperneq 75
SKAPANDI DAUÐASTRÍÐ? viðleitni til að meta menningar- og félagslega mótun þeirrar sjálfsveru og sjálfsvitundar sem býr við hluteigandi aðstæður, en hún er þátttakandi og viðtakandi í þessari menningarmiðlun. Annað atriði sem vert er að gefa gaum er að innreið menningarffæð- innar sem ffæðigreinar er sögð helgast meðal annars af nýju viðmiði í gild- ismati. Meginatriðið er ekki hvort tiltekið efni sé gott eða fagurt heldur hvort og hvemig það sé áhugavert. Það er ekki auðvelt að segja til um hvaða gildi búi að baki ofangreindu gildismati menningarfræðinnar. Menningarffæðingar eru sagðir telja það efni áhugavert, sem að þeirra mati er samnmnið hversdagsslífinu og veiti greiðan aðgang að menning- arástandinu. Hin svokallaða hámenning er á hinn bóginn stundum talin skapa fjarlægð ffá hversdeginum og fyrirbyggja jafnvel skilning á hon- o um/ Sé spurt um baráttu hæða í greiningu á samtímalist má þannig segja menningarffæðina hafa tryggt sér stöðu, annars vegar með kröfu sinni til sérstaks ffæðivettvangs innan háskólanna og hins vegar innreiðar sem helgast af nýju viðmiði í gildismati. Frá sjónarhóli nýju fræðanna getur því staða hæðigreinar á borð við fagurfræði hafa veikst. Arfur eiginlegrar fagurhæði fær í það minnsta augljóslega á baukinn: Aldagamlar spurn- ingar um hvað sé gott og hvað fagurt hljóma takmarkandi, ef ekki beinlín- is úreltar, andspænis lykilspurningu dagsins um hvað sé áhugavert. En hér verður áhugafólk um greiningu á fagurbókmenntum að staldra við. Það er vegna þess að fagurbókmenntir kunna sér alla jafna ekki hóf í menningarlegum efnum. I þeim eru engin innbyggð skil milli hins háa og lága. A sama hátt má segja skilin milli ímyndunar og hversdagslífs vera fjarverandi. Gagnrýni menningarfræðinnar byggir því öðrum þræði á menningarlegu stigveldi, sem er framandi bókmenntunum sjálfum. Ætli fagurbókmenntir rísi hærra á síðari tímum en í sögum um óumflýjanlegt hversdagslífið?10 Málið er þar með ekki úr sögunni. Þrátt fyrir efasemdir af ofangreind- um toga, hefur menningarhæðin verið staðföst í gagnrýni sinni. Hún hefur snúist t.a.m. gegn hugmyndum um bókmenntaleika og sjálfstæði 9 Sama rit, s. 440. 10 Nefna má L’Inviteé eftir Simone de Beauvoir, Odysseif eftir James Joyce, Hamskiptin eftir Franz Kafka, Támas Jónsson metsölubók eftir Guðberg Bergsson, The Golden Notebook eftir Doris Lessing, Blikktrommu Giinter Grass, Molloy eftir Samuel Bec- kett, Hamingjan hjálpi mér I og II eftir Kristínu Omarsdóttur og Ahyggjudúkkur eft- ir Steinar Braga. 73
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.