Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Qupperneq 93

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Qupperneq 93
MENNING ER MATTUR flutningi Sambandslaganefndar sem vísað var til í upphafi. íslensk menn- ing er menning þjóðarinnar, hún er í grundvallaratriðum menningin sem hér var við lýði eftdr landnám og hún er aðskilin frá og ólík öðrum menn- ingum. A þessum grundvelh og í nafni þjóðarinnar krefst Nefirdin sjálf- stæðis Islands. Bókin Writing Culture vakti miklar umræður innan mannffæðinnar og standa þær í raun enn yfir (febrúarhefd hins virta mannffæðitímarits Cnrrent Antbropology árið 1999 var t.d. helgað umræðum um „menn- ingu“; sjá einnig Abu-Lughod 1991; Carrithers 1990; Gísli Pálsson 1993 og 1995; Ingold 1993; Spencer 1989). Varanlegar afleiðingar bókar Cliff- ords og Marcus eru þær að mannfræðingar sjá sér ekki lengur fært að skrifa af sama bamalega og bjartsýna sakleysi sem stundum fýrr. Þeir em nú í sífellu minntir á skilyrðingu og hugsanlegar afleiðingar skrifa sinna. Spyrja má hvort Cfifford og Marcus hafi sjálfir verið nógu opnir gagn- vart skilyrðingu og hugsanlegum afleiðingum skrifa sinna. Abu-Lughod (1991) bendir á að þegar mannffæðingar tala um menningu þá séu þeir óhjákvæmilega að tala um mismun milli hópa fólks, þeir séu að tala um það sem skilur einn hóp af fólki frá öðmm. Það er þessi tilhneiging sem Clifford og Marcus vilja afbyggja. Abu-Lughod bætir við að hugmyndin um menningu \rsi ekki bara í mismun, heldur fefist í hugtakinu og notk- un þess ákveðið valdaójafnvægi. Mannffæðin er vestræn ffæðigrein sem varð til á nýlendutímanum og gerði það að helsta viðfangseftii sínu að rannsaka samfélög utan hins vestræna heims sem þá vom gjaman sett skörinni lægra en samfélag mannfræðinganna. I afbyggingu sinni, eins og Abu-Lughod (1991) bendir á, beita þeir Clifford og Marcus hugmynd- um og málfari ansi háfleygrar heimspeki. Þetta, segir Abu-Lughod (1991), er tegund úmalshyggju, sem felur í sér sínar hættur. Þannig má vel vera að afbygging etnógrafi'unnar stuðli að því að grafa undan hug- mvndinni um menningarlegan mismun en úrvalshyggjan sem í afbygg- ingunni felst getur fest í sessi annan mismun, milli þeirra sem hafa að- gang að og skilja afbyggingyma annars vegar og hins vegar þeirra sem skilja hana ekki. Sá mismunur felur einnig í sér valdaójafnvægi (Abu- Lughod 1991). Það er því kannski ekki tilviljun að nær allir þeir sem ffemstir hafa farið í afbyggingunni em virðulegir prófessorar við mikils- virta háskóla (Abu-Lughod 1991). Því má einnig halda ffam að í þeirri hugmynd að menning, íslensk menning til dæmis, sé sköpunarverk fræðimanna en ekki Islendinga, 9i
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.