Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Qupperneq 113

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Qupperneq 113
KENNSLUÞJONAR OG NAMSNEYTENDUR tölum, beitum við smátækni eins og ég lýsti hér að framan, hlutgerum hvern einstakling á einkunnaskalanum, jafhframt því að við tryggjum að bókhald og eftirlit stofnunarinnar gangi upp. Tilraun mín til þess að halda nemendum mínum vakandi með morgunleikfrmi er afbrigði slíkr- ar ögunar, rétt eins og próf og einkunnir. Þessi ögun kemur kannski hvað skýrast ffarn í stórum námskeiðum á háskólastigi þar sem tugir nemenda sitja sama kúrs. Kennarinn hefur í flestum tilfellum fýrirfram mótaðar væntingar af nemendum. Hann hefur ákveðið hver markmið námskeiðs- ins eru og með hvaða aðferðum skuli meta frammistöðuna og hlutgera hana í lokaeinkunn. Sjálfur hef ég unnið við slík námskeið, iðulega stóra fýrirlestrakúrsa þar sem ég hef átt takmarkað samband við manneskjurn- ar á bak við prófin og ritgerðirnar. Við þessar aðstæður er kennslan „straumlínulöguð“ niður í fýrirlestra og skipulagðar umræður, og tækni- legar forsendur hennar koma glöggt ffarn á verkefnablöðum, krossapróf- um og talnarunum í töflureikni. Námið á sér augljóslega stað innan flókins kerfis ögunar, og í því er nemandinn ekki eina viðfangið. I lok misseris fær kennarinn sína eigin einkunn í kennslumati, nemendumir fá lokaeinkunnir, og þessar niður- stöður flæða inn í bókhald háskólans, í nemendaskrá, launabókhald, tdl nefhda og stjórnenda. Ef einkunnadreifing er í ólagi (þ.e., einkunnir em of háar eða of lágar miðað við meðaleinkunnir almennt), eða kennslu- matið ekki innan viðmiðunarmarka, er kennaranum skylt að gera grein fýrir þessum niðurstöðum, við yfirmenn og stjórn háskólans. Það er einkum þetta kerfi eftirlits og ögunar sem ég sakna í greinum Henrys Giroux um kennslufræði, og í endurminningum Williams um menning- arfræði og háskólakennslu. Þar að auki sakna ég nákvæmari greiningar á efhahagslegum forsendum menningarffæðikennslu við rannsóknahá- skóla og grunnnámsskóla, bæði í Bandaríkjunum og víðar. Gagnrýni mín beinist þar af leiðandi fýrst og ffemst að því hvernig forskriftargildið er látið ráða för í kennsluffæði Giroux, og hvernig lýsandi gildi hennar tak- markast af „stofhanafælninni“ sem ég hef rætt hér að framan. Eg er ekki andsnúinn því að líta á kennslustofuna sem tilraunavettvang lýðræðisins, og á nemendur sem virka borgara í samfélagi háskólans. Þvert á móti hef þýð. New York: Random House. Hér hef ég einkum í huga kaflann „The means of correct training“ (bls. 170-194). Tortryggni mína gagnvart „hlutgervingu" (þ.e. að fara með óhlutstætt hugtak eins og um efnislegan hlut væri að ræða) styð ég með vísun í meistaraverk Stephen Jay Gould, The Mismeasure ofMan (New York: W.W. Norton 1981/1996) um gáfnapróf og gáfhavísitölu, sjá bls. 27-28. 111
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.