Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Síða 165

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Síða 165
ÞÖRFIN Á MENNINGARFRÆÐI forræðislega afstöðu sem bæði geti forðast innlimun og gagnrýnt hana. Eftirfarandi kennslufræðilegar og strategískar aðferðir gætu komið að gagni. Ifyrsta lagi þarf menningarfræði að þróa námsefni og kennslufræði þar sem lögð er áhersla á hlutverk menntamannsins sem sáttasemjara og pólitísks ráðgjafa. Það krefst þess að nemendur læri gagnrýnar aðferðir til að skilja og brjóta niður þær grunnforsendur sem skaðlegar þjóðfé- lagsvenjur hvíla á, en um leið þurfa þeir að tileikna sér þá þekkingu og færni sem er nauðsynleg til að endurhugsa mannlegt frelsunarstarf. I öðrn lagi þurfa viðnámsmenntamenn að einbeita sér að verkefnum sem hvetja þá til að íhuga hlutverk sitt sem gagnrýnendur í myndun og löggildingu félagslegra tengsla. Slíkt starf er ekki aðeins þarft mótvægi gegn íhalds- ömum menntamönnum og flóknu samhengi löggildingar, heldur einnig til að stækka hina fræðilegu og pólitísku hreyfingu utan háskólans. Við- námsmenntamenn þurfa að stofna og starfa í hreyfingum sem liggja ut- an hinnar takmarkandi skiptingar í greinar, samræðu- og umbunarkerfi sem orðið hefur að eina mælikvarða fræðilegrar starfsemi. Síðast en ekki síst myndi slíkt verkefni víkka út skilgreiningar á menntun og ganga út frá hugmynd Gramscis um þjóðfélagið sem skóla.19 Þar að auki eykur það þátt viðnámsmenntamanna í hinni margvíslegu opinberu umræðu sem verður til í kringum hugmyndafræðilegar deilur. Menningarfræði þarf því viðnámsmenntamenn sem geta myndað nýja tegund pólitískra tengsla innan og utan háskólans. I fræðilegu samhengi væri menningarfræði svar við áskorun Gramscis til róttækra mennta- manna um að stofna til bandalags um ný söguleg samtök. Menntamenn geta gegnt mikilvægu hlutverki við að styðja þá einstaklinga og hópa sem spyrna á móti á opinberum vettvangi. Opinber vettuangm; afyreyingarmemiing og menningarfi-æði Þessi ritgerð bendir á mikilvægi þess að menningarfræði spymi á móri á opinberum vettvangi. And-fagleg starfsemi menntamanna hefði takmark- að vægi ef einu viðtakendur hennar væru háskólafólk. Hún ætti heldur að fara ffarn að mestu opinberlega. Þrátt fyrir að margir háskólar séu opinber- ar stofnanir, hugsum við sjaldnast um þá sem opinberan vettvang. Ef menningarfræði á að verða að opinberum vettvangi andspymu ætti ekki að hugsa hana sem „deild“ eða sem hluta af þeim mörkum sem skilja fag- 19 Gramsci, Fangdsisdagbækurnar (The Prison Notebooks), og víðar. i63
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.