Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Side 183

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Side 183
MENNINGARFRÆÐI OG KENNINGAARFUR HENNAR hlýtur hér eftir að miða við. Myndhverfing orðræðunnar, textans, setur fram hina nauðsynlegu töf, hhðsetningu, sem er, að ég held, alltaf inni- falin í menningarhugtakinu. Ef maður vinnur við menningu, eða hafi maður reynt að vinna að einhverju öðru sem manni finnst mjög mikil- vægt og dregst um leið aftur að menningunni, ef svo vill til að það sé menning sem grípur sál manns heljartökum, þá hlýtur maður að skilja að í vinnu sinni verður hann ævinlega staddur á hliðsettu svæði. Það sem miðlar menningunni er alltaf í einhverjum skilningi afiniðjað, tungumál, texti, táknun og því tekst alltaf að flýja og forðast tilraunir til að láta tengja sig beint og millihðalaust við annað. Og þó má á sama tíma alltaf finna skugga, merki eða spor annarra ffamsetninga, samtvinnun textanna þar sem þeir eru staðsettir í stofuunum, textar sem uppspretta valds, texti sem staðsetning birtingar og viðnáms, engar slíkar spumingar er hægt að aftná úr menningarfræði. Spumingin er hvað gerist þegar svið eins og það sem ég hef verið að reyna að lýsa á sundurlausan og ósamfelldan hátt og með frammígripum, er stöðugt að leita í nýjar áttir og reynir jafnvel að þróa sjálft sig eins og einhverskonar samhangandi fræðilega íhlutun, en það er skilgreint sem pólitískt verkefni. Eða, ef maður snýr spurningunni við, hvað gerist þeg- ar akademísk og fræðileg ffamkvæmd reynir að fara út í kennsluffæði sem stofriar til virkrar þátttöku einstaklinga og hópa, sem reynir að hafa áhrif í stofnanaheiminum þar sem hún er staðsett? Þetta em sérlega erf- ið úrlausnarefni því að ætlast er til þess af okkur að við segjum ‘já’ og ‘nei’ á sama tíma. Þau krefjast þess af okkur að við gemm ráð fýrir að menn- ingin starfi alltaf í gegnum texta sína - og á sama tíma að texti sé aldrei nóg. En aldrei nóg af hverju? Aldrei nóg fýrir hvað? Það er gríðarlega erfitt að svara þessari spumingu þvd að það hefur verið ómögulegt, heim- spekilega, að finna eitthvað innan menningarfræðinnar sem ffæðigreinar sem líkist fullnægjandi ffæðilegri greinargerð fýrir tengslum menningar- innar og áhrifum þeirra og þá skiptir engu hvort litið er á hana útfrá texta og textasamhengi eða textatengslum eða í hinum sögulegu myndunum þar sem menningarleg iðja býr. Engu að síður ætla ég að halda mig við það að þar til og svo ffamarlega sem menningarfræðin lærir að lifa með þessari togstreitu, togstreitu sem öll textaiðja verður að gera ráð fýrir - togstreitu sem Said lýsir sem rannsókn á texta í tengslum sínum við „stofnanir, skrifstofur, umboð, stéttir, háskólastofnanir, fýrirtæki, hópa, hugmyndafræðilega skilgreinda flokka og starfssvið, þjóðir, kynþætti og 181
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.