Þjóðlíf - 01.10.1988, Blaðsíða 40

Þjóðlíf - 01.10.1988, Blaðsíða 40
MENNING Leyfið börnunum að koma til mín. Jesús er mannlegur í mynd- inni en gamalkunnar senur eru klassiskar. Krossfesting Jesú. Einn áhrifamesti við- burður allra tíma. ákveða sjálft, hvort myndin er helgispjöll eð- ur ei,“ sögðu talsmenn kvikmyndaversins. Vegna þessa gífurlega umtals sem myndin fékk fyrir sýningu hennar, var hreinlega pakkað á hverja sýningu myndarinnar og eins og vitað var þá fór hún í taugarnar á sumum en öðrum fannst hún stórfengleg upplifun. Gagnrýnendur fóru misjöfnum orðum um myndina. Gagnrýnandi einnar sjónvarps- stöðvar í Los Angeles sagði að hann hefði næstum því sofnað á myndinni, hún væri hrútleiðinleg og langdregin en Richard Schikel hjá TIME sagði að myndin væri... „meistarastykkið hans Scorsese". Eg sá myndina í geysilega vönduðu kvik- myndahúsi í Toronto. Og skemmst frá að segja þá hefur Scorsese gert alveg stórgóða mynd sem má alveg kalla lítið meistaraverk. Það er gaman að sjá að þessi leikstjóri sem er þekktur fyrir New York myndir sínar, mynd- ir sem gerast í stórborginni, á strætunum og í skuggasundum, myndir eins og „Mean Streets", „Taxi Driver“, „The King of the Comedy", „The Color of Money“, „After Hours“, skuli geta skutlast til Marokkó til að kvikmynda við allt öðru vísi aðstæður en hann hefur unnið við áður. Þessi u.þ.b. 160 mínútna mynd lýsir Jesú Kristi sem mjög mennskum manni. Manni sem efast um tilgang sinn og guðdómleika, manni sem kafar djúpt inn í sjálfan sig og umhverfi sitt, manni sem efast: „Djöfullinn er inní mér,“ segir hann við Júdas. „Ég er ekki messías." Myndin byrjar á að sýna Jesú þar sem hann er að vinna í smíðaverkstæði sínu, að smíða krossa fyrir þá gyðinga sem höfðu verið dæmdir af rómverjum til að krossfest- ast. Hann er að smíða krossa fyrir eigin þjóð og er þess vegna fyrirlitinn. Við fylgjum hon- um, sjáum hann finna fyrir köllun sinni, en efinn ogóttinn nagar hann. Þrátt fyrir krafta- verkin sem hann framkvæmir (upprisa Las- arusar, blindir fá sjón, vatn í vín), þá sann- færist Jesú ekki. Og í einu magnaðasta atriði myndarinnar, fer Jesú út í eyðimörkina til að fá svar frá guði. Satan sendir útsendara sína til hans, snák, ljón, eld og reynir að freista hans en Jesú stenst allt nema eina nóttina vaknar hann og sér standa tré fyrir frarnan sig. Tré með einu epli. Örmagna úr hungri og þorsta slítur hann eplið af trénu og bítur í. Úr eplinu fossar blóð (Blóð er sterkt tákn í myndinni. Jesú rífur úr sér hjartað og sýnir postuiunum, blóðið flýtur í musteri prest- anna, blóðið lekur úr eplinu). Hann fleygir því frá sér með hryllingi og í örvæntingu hrópar hann „Guð, faðir minn, talaðu við mig.“ Fleiri atriði eru tekin fyrir sem við könn- umst við úr Biblíunni og áfram heldur Jesú að efast um tilgang sinn, allt til loka myndar- innar þar sem hann er á krossinum og er freistað af djöflinum. Djöfullinn sýnir hon- um hvernig hann myndi lifa ef hann kæmi niður af krossinum, giftist Maríu Magda- lenu, eignaðist börn og yrði gamall maður. Allt þetta upplifir Jesú í draumi og það var þessi síðasti hálftími myndarinnar sem fór mest í taugarnar á andstæðingum myndar- innar. Þetta fannst þeim vera helgispjöll. En Scorsese er aðeins að segja þarna „Hvað ef?“ Myndin er byggð á bók Nicholas Kazantzak- is, en það er sá sami og skrifaði bókina „Grikkinn Zorba“ („Zorba the Greek“). Vatíkanið bannaði bókina, fannst hún vera helgispjöll. Þegar Scorsese las bókina sá hann að hann varð að kvikmynda þessa bók, honum fannst þetta stórfengleg saga. „Hún lá á mér eins og mara. En í þá daga var ég ekki tilbúinn að leggja út í þetta verk.“ Hann fékk Paul Schrader (sem skrifaði fyrir hann Taxi Driver), til að skrifa hand- ritið og 1987 var fyrsta uppkastið tilbúið (því uppkasti, sem sent var mörgum kirkjunnar mönnum en eins og ég sagði áðan, var breytt mikið í endurritun). „Við erum ekki að búa til kvikmynd byggða á Biblíunni. Við erum 40
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Þjóðlíf

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.