Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2012, Side 54

Frjáls verslun - 01.01.2012, Side 54
54 FRJÁLS VERSLUN 1. TBL. 2012 Verðmæti vöru merk isins sjálfs er svo hægt að reikna í krón um og aur­ um – það er lokamark ­ miðið.“ Fjórar undirstöður En hvað er það sem ger ir vörumerki sterkt? Friðrik segir að í einfaldri mynd megi skipta undir ­ stöðunum í fernt. Í fyrsta lagi er vitund neytenda lykilforsenda þess að vörumerki geti talist sterkt, þ.e. fólk verður að þekkja vöru ­ merk ið og þær vörur sem undir það falla. Í öðru lagi er það ímynd­ in, þ.e. þau hug renn inga­ tengsl sem vöru merk ið vekur. Í þriðja lagi er dreifing­ in mikilvæg, því gott að gengi markhópsins að vör unni þýðir að hún öðlast sterkari sess á markaði. Í fjórða lagi spilar mat fjármálamarkaðarins á vexti vörumerkisins til framtíðar stórt hlut verk í styrk þess. Hafi mark að ­ urinn trú á fyrir tækinu og vöru merk inu skilar það sér í auknu virði. Á að byggja á vörunni eða tilfinningum? „Til að gera vörumerki sterkt þarf því að leysa mörg flókin úrlausnar ­ efni. Eitt af því sem þarf t.d. að huga að er hvað eigi að leggja áheslu á við uppbyggingu ímyndar. Á t.d. að tengja hug renn ingatengslin að mestu við vöruna og styrk leika hennar eða á frekar að ýta undir til finningar neytandans? Þetta eru tvær ólíkar nálganir sem báðar hafa gefist vel í gegnum tíð ­ ina,“ segir Friðrik. Beðinn um að taka dæmi um þetta nefnir hann Nike sem fyrirtæki sem hefur lagt áherslu á vörurnar sjálfar og tryggi í sínu markaðsstarfi að neytendur skynji að þær séu framleiddar með gæði í huga. Hins vegar nefnir hann Coca Cola, sem reynir frekar að höfða til tilfinninga neyt enda enda sé varan í eðli sínu lítið frábrugðin vörum keppinautanna á markaði. „Hér heima tek ég oft dæmi um bjórtegund ir n­ ar Viking annars vegar og Thule hins vegar. Við markaðssetningu á Vik­ ing hefur áherslan fyrst og fremst verið á gæði vörunnar sjálfar – hún er seld út á innihaldið fyrst og fremst. Með Thule hef­ ur hin leiðin verið farin, þ.e. að kynna hann sem skemmtilega bjórinn án þess að tala sérstaklega um gæði vörunnar sem slíkrar,“ segir Friðrik. Tæknifyrirtækin gera vel En þar með er ekki sagt að við uppbyggingu vöru merkis verði að velja ein ungis aðra þessara tvegg ja leiða að mati Frið riks. „Best er þegar hægt er að nýta sér báða þessa þætti, þ.e. að vörurnar þyki skara fram úr jafnframt því sem mynduð eru tilfinninga­ leg tengsl við vörumerkið sem slíkt. Þá verða hug renningatengslin enn sterkari og jafnframt ímyndin. Fólk vill þá sér staklega tengja sig vör unni og er stolt af því að nota hana. Þetta höf­ um við til að mynda séð mjög greinilega bæði með Nike og Apple.“ Síðustu ár hafa tækni­ fyrir tæki einmitt verið ofar ­ lega á styrkleika listum og telur Friðrik það að öllum líkindum tengjast því að þau hafa verið dug­ leg við að vinna bæði í að kynna vöruna sjálfa og efla tilfinningatengsl not endanna. „Framan af var áhersla þeirra mest á vörurnar og gæði þeirra, en um nokkurt skeið hafa tæknifyrirtæki lagt meiri áherslu á tilfinningaþætt­ ina í sínu kynningarstarfi og það hefur skilað þeim sífellt sterkari stöðu.“ Tap ekki endilega skaðlegt Hvernig spilar svo gengi fyrirtækisins sjálfs inn í styrk vörumerkisins? Hvaða áhrif hefur það til dæmis á vörumerkið ef fyrirtæki er rekið með tapi? Friðrik segir að það fari allt eftir samhenginu og hvernig fjárfestar meta tapið. „Stóra spurningin er hvaða áhrif rekstrar­ halli innan tiltekins árs sé líklegur til að hafa á framtíðarhorfur félagsins. Ef hann er til kominn vegna einhverra mistaka í rekstrinum, t.d. ef nýj­ asta vara fyrirtækisins hefur ekki staðist vænt­ ingar, getur vörumerkið beðið hnekki. Hins vegar gæti tapið verið tilkomið vegna öflugrar fjárfest­ ingar í vöruþróun og markaðsstarfi. Í slíkum tilvikum má alveg sjá fyrir sér að fjárfestar séu þolinmóðari vegna þess að væntingar til góðs árangurs í framtíðinni séu áfram góðar þrátt fyrir tímabundinn halla­ rekstur. Gott vörumerki ætti því að geta staðið óhaggað séu „góðar“ ástæður fyrir tapinu, ef svo má að orði komast.“ Mikilvægt fyrir stóra sem smáa En getur verið að þessi fræði öll séu e.t.v. ofmet­ in – að fólk láti minna stjórn ast af vörumerkjum og markaðsstarfi en margir halda fram og aðrir þættir skipti meira máli? „Þvert á móti,“ segir Friðrik. „Menn eru frekar að sjá það stöðugt betur að vörumerkin eru jafn­ vel enn mikilvægari en áður var talið. Nýjustu rannsóknir sýna til dæm­ is skýra fylgni milli þess að því betri sem fyrirtæki eru í vörumerkjastjórn un, þ.e. að stunda markaðs­ aðgerðir sem byggja upp, viðhalda og auka vöru merkjavirði, því betur standa þau sig í sam ­ keppni á markaði.“ Þessar rannsóknir sýna jafnframt að sögn Frið riks að þetta eigi ekki bara við um stór fyrirtæki á borð við þau sem tróna á toppi alþjóðlegu list anna heldur ekki síður um minni og meðalstór fyrirtæki. Munurinn ligg­ ur hins vegar í því að smærri fyrirtækin hafa minna milli handanna og þurfa að vera frumlegri og beita ódýrari aðferð­ um við að koma sér á framfæri. Niðurstaðan sé engu að síður sú sama – því betri sem vörumerkja­ stjórnunin er, því betur gengur fyrirtækinu. Ekki einkamál mark ­ aðs stjóranna Það sem vörumerkin gera er að auðkenna og aðgreina vörur frá vör um keppinautar og sem slík segir Friðrik þau vera eina verðmæt ustu eign fyrirtækja. „Jafn ­ framt þýðir þetta að vöru merkja stjórnun er eitt mikilvægasta starf sem fram fer í rekstri fyrir tækis. Með auknu vöru merkjavirði færðu jákvæðari viðbrögð frá markhópnum sem skilar sér svo í aukinni framlegð á einingu og aukningu í seldu magni af vörunni eða þjónust unni.“ Friðrik leggur jafn framt áherslu á að vöru merkj a stjórnun sé alls ekki einka mál mark aðs stjór anna og sérstaklega ekki þegar um vöru merki fyrir tækja en ekki einstakra vara eða þjón ustu er að ræða. „Í grunninn þarftu alltaf góða vöru og góða dreifingu – séu þessir hlutir ekki í lagi dugar ann að markaðsstarf skammt, hversu vel sem það er útfært. Því eru æðstu stjórnendur fyrir tækjanna alltaf sem hópur hinir endanlegu vörumerkjastjórar og verða að passa upp á vöru merkið, bæði með því að tryggja gæði vörunnar og aðgengi að mörkuðum og líka með því að halda mark ­ aðsstarfinu öflugu.“ „Vörumerkjavirðið er það sem gerist í höfðinu á neytendum – það sem stýrir hegðun þeirra á endanum. Verðmæti vörumerkisins sjálfs er svo hægt að reikna í krónum og aurum – það er lokamarkmiðið.“ Viking og Thule „Hér heima tek ég oft dæmi um bjórtegundirnar Viking annars vegar og Thule hins vegar. Við mark aðssetningu á Viking hefur áherslan fyrst og fremst verið á gæði vör unnar sjálfar – hún er seld út á innihaldið fyrst og fremst. Með Thule hef­ ur hin leiðin verið farin, þ.e. að kynna hann sem skemmtilega bjórinn án þess að tala sérstaklega um gæði vörunnar sem slíkrar,“ segir Friðrik. „Í fyrsta lagi er vitund neytenda lykilforsenda þess að vöru- merki geti talist sterkt, þ.e. fólk verð ur að þekkja vöru merk ið og þær vörur sem undir það falla. Í öðru lagi er það ímynd in, þ.e. þau hug - renn inga tengsl sem vöru merk ið vekur. Í þriðja lagi er dreifing in mikil- væg.“
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.