Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2012, Page 54

Frjáls verslun - 01.01.2012, Page 54
54 FRJÁLS VERSLUN 1. TBL. 2012 Verðmæti vöru merk isins sjálfs er svo hægt að reikna í krón um og aur­ um – það er lokamark ­ miðið.“ Fjórar undirstöður En hvað er það sem ger ir vörumerki sterkt? Friðrik segir að í einfaldri mynd megi skipta undir ­ stöðunum í fernt. Í fyrsta lagi er vitund neytenda lykilforsenda þess að vörumerki geti talist sterkt, þ.e. fólk verður að þekkja vöru ­ merk ið og þær vörur sem undir það falla. Í öðru lagi er það ímynd­ in, þ.e. þau hug renn inga­ tengsl sem vöru merk ið vekur. Í þriðja lagi er dreifing­ in mikilvæg, því gott að gengi markhópsins að vör unni þýðir að hún öðlast sterkari sess á markaði. Í fjórða lagi spilar mat fjármálamarkaðarins á vexti vörumerkisins til framtíðar stórt hlut verk í styrk þess. Hafi mark að ­ urinn trú á fyrir tækinu og vöru merk inu skilar það sér í auknu virði. Á að byggja á vörunni eða tilfinningum? „Til að gera vörumerki sterkt þarf því að leysa mörg flókin úrlausnar ­ efni. Eitt af því sem þarf t.d. að huga að er hvað eigi að leggja áheslu á við uppbyggingu ímyndar. Á t.d. að tengja hug renn ingatengslin að mestu við vöruna og styrk leika hennar eða á frekar að ýta undir til finningar neytandans? Þetta eru tvær ólíkar nálganir sem báðar hafa gefist vel í gegnum tíð ­ ina,“ segir Friðrik. Beðinn um að taka dæmi um þetta nefnir hann Nike sem fyrirtæki sem hefur lagt áherslu á vörurnar sjálfar og tryggi í sínu markaðsstarfi að neytendur skynji að þær séu framleiddar með gæði í huga. Hins vegar nefnir hann Coca Cola, sem reynir frekar að höfða til tilfinninga neyt enda enda sé varan í eðli sínu lítið frábrugðin vörum keppinautanna á markaði. „Hér heima tek ég oft dæmi um bjórtegund ir n­ ar Viking annars vegar og Thule hins vegar. Við markaðssetningu á Vik­ ing hefur áherslan fyrst og fremst verið á gæði vörunnar sjálfar – hún er seld út á innihaldið fyrst og fremst. Með Thule hef­ ur hin leiðin verið farin, þ.e. að kynna hann sem skemmtilega bjórinn án þess að tala sérstaklega um gæði vörunnar sem slíkrar,“ segir Friðrik. Tæknifyrirtækin gera vel En þar með er ekki sagt að við uppbyggingu vöru merkis verði að velja ein ungis aðra þessara tvegg ja leiða að mati Frið riks. „Best er þegar hægt er að nýta sér báða þessa þætti, þ.e. að vörurnar þyki skara fram úr jafnframt því sem mynduð eru tilfinninga­ leg tengsl við vörumerkið sem slíkt. Þá verða hug renningatengslin enn sterkari og jafnframt ímyndin. Fólk vill þá sér staklega tengja sig vör unni og er stolt af því að nota hana. Þetta höf­ um við til að mynda séð mjög greinilega bæði með Nike og Apple.“ Síðustu ár hafa tækni­ fyrir tæki einmitt verið ofar ­ lega á styrkleika listum og telur Friðrik það að öllum líkindum tengjast því að þau hafa verið dug­ leg við að vinna bæði í að kynna vöruna sjálfa og efla tilfinningatengsl not endanna. „Framan af var áhersla þeirra mest á vörurnar og gæði þeirra, en um nokkurt skeið hafa tæknifyrirtæki lagt meiri áherslu á tilfinningaþætt­ ina í sínu kynningarstarfi og það hefur skilað þeim sífellt sterkari stöðu.“ Tap ekki endilega skaðlegt Hvernig spilar svo gengi fyrirtækisins sjálfs inn í styrk vörumerkisins? Hvaða áhrif hefur það til dæmis á vörumerkið ef fyrirtæki er rekið með tapi? Friðrik segir að það fari allt eftir samhenginu og hvernig fjárfestar meta tapið. „Stóra spurningin er hvaða áhrif rekstrar­ halli innan tiltekins árs sé líklegur til að hafa á framtíðarhorfur félagsins. Ef hann er til kominn vegna einhverra mistaka í rekstrinum, t.d. ef nýj­ asta vara fyrirtækisins hefur ekki staðist vænt­ ingar, getur vörumerkið beðið hnekki. Hins vegar gæti tapið verið tilkomið vegna öflugrar fjárfest­ ingar í vöruþróun og markaðsstarfi. Í slíkum tilvikum má alveg sjá fyrir sér að fjárfestar séu þolinmóðari vegna þess að væntingar til góðs árangurs í framtíðinni séu áfram góðar þrátt fyrir tímabundinn halla­ rekstur. Gott vörumerki ætti því að geta staðið óhaggað séu „góðar“ ástæður fyrir tapinu, ef svo má að orði komast.“ Mikilvægt fyrir stóra sem smáa En getur verið að þessi fræði öll séu e.t.v. ofmet­ in – að fólk láti minna stjórn ast af vörumerkjum og markaðsstarfi en margir halda fram og aðrir þættir skipti meira máli? „Þvert á móti,“ segir Friðrik. „Menn eru frekar að sjá það stöðugt betur að vörumerkin eru jafn­ vel enn mikilvægari en áður var talið. Nýjustu rannsóknir sýna til dæm­ is skýra fylgni milli þess að því betri sem fyrirtæki eru í vörumerkjastjórn un, þ.e. að stunda markaðs­ aðgerðir sem byggja upp, viðhalda og auka vöru merkjavirði, því betur standa þau sig í sam ­ keppni á markaði.“ Þessar rannsóknir sýna jafnframt að sögn Frið riks að þetta eigi ekki bara við um stór fyrirtæki á borð við þau sem tróna á toppi alþjóðlegu list anna heldur ekki síður um minni og meðalstór fyrirtæki. Munurinn ligg­ ur hins vegar í því að smærri fyrirtækin hafa minna milli handanna og þurfa að vera frumlegri og beita ódýrari aðferð­ um við að koma sér á framfæri. Niðurstaðan sé engu að síður sú sama – því betri sem vörumerkja­ stjórnunin er, því betur gengur fyrirtækinu. Ekki einkamál mark ­ aðs stjóranna Það sem vörumerkin gera er að auðkenna og aðgreina vörur frá vör um keppinautar og sem slík segir Friðrik þau vera eina verðmæt ustu eign fyrirtækja. „Jafn ­ framt þýðir þetta að vöru merkja stjórnun er eitt mikilvægasta starf sem fram fer í rekstri fyrir tækis. Með auknu vöru merkjavirði færðu jákvæðari viðbrögð frá markhópnum sem skilar sér svo í aukinni framlegð á einingu og aukningu í seldu magni af vörunni eða þjónust unni.“ Friðrik leggur jafn framt áherslu á að vöru merkj a stjórnun sé alls ekki einka mál mark aðs stjór anna og sérstaklega ekki þegar um vöru merki fyrir tækja en ekki einstakra vara eða þjón ustu er að ræða. „Í grunninn þarftu alltaf góða vöru og góða dreifingu – séu þessir hlutir ekki í lagi dugar ann að markaðsstarf skammt, hversu vel sem það er útfært. Því eru æðstu stjórnendur fyrir tækjanna alltaf sem hópur hinir endanlegu vörumerkjastjórar og verða að passa upp á vöru merkið, bæði með því að tryggja gæði vörunnar og aðgengi að mörkuðum og líka með því að halda mark ­ aðsstarfinu öflugu.“ „Vörumerkjavirðið er það sem gerist í höfðinu á neytendum – það sem stýrir hegðun þeirra á endanum. Verðmæti vörumerkisins sjálfs er svo hægt að reikna í krónum og aurum – það er lokamarkmiðið.“ Viking og Thule „Hér heima tek ég oft dæmi um bjórtegundirnar Viking annars vegar og Thule hins vegar. Við mark aðssetningu á Viking hefur áherslan fyrst og fremst verið á gæði vör unnar sjálfar – hún er seld út á innihaldið fyrst og fremst. Með Thule hef­ ur hin leiðin verið farin, þ.e. að kynna hann sem skemmtilega bjórinn án þess að tala sérstaklega um gæði vörunnar sem slíkrar,“ segir Friðrik. „Í fyrsta lagi er vitund neytenda lykilforsenda þess að vöru- merki geti talist sterkt, þ.e. fólk verð ur að þekkja vöru merk ið og þær vörur sem undir það falla. Í öðru lagi er það ímynd in, þ.e. þau hug - renn inga tengsl sem vöru merk ið vekur. Í þriðja lagi er dreifing in mikil- væg.“
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.