Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2013, Qupperneq 123

Frjáls verslun - 01.04.2013, Qupperneq 123
FRJÁLS VERSLUN 4. 2013 123 HR Straumlínustjórnun eykur hraða í ferlum Á meðal nýjunga hjá Opna háskólanum í HR er nýtt nám í aðferðum straumlínustjórnunar eða Lean Management Program, aðferðir innan hennar hafa náð gríðarlegri útbreiðslu á síðustu tuttugu árum. „Straumlínustjórnun er ætl að að opna augu og huga þátt ­ tak enda fyrir tækifærum til um bóta og framfara sem liggja iðulega falin í viðskiptaferlum fyrirtækja. Við höfum á undan ­ förnum misserum lagt aukna áherslu á námskeið á sviði tækni og verkfræði, en HR útskrifar tvo þriðju þeirra sem ljúka tæknimenntun á háskólastigi á Íslandi,“ segir Salóme Guð­ mundsdóttir, for stöðumaður Opna háskólans í HR. hvað hefur verið efst á baugi innan opna háskólans í hR að undanförnu? „Við höfum unnið að því að skerpa á áherslum í starfsemi skólans og styrkja tengsl okkar við atvinnulífið með marg ­ vís legum hætti. Við höfum tekið á móti hátt í þrjú þúsund þátt takendum á yfir hundrað námskeið og vinnustofur það sem af er ári. Þessa dagana erum við í óðaönn að setja upp haustdagskrána okkar sem státar af margs konar áhuga ­ verðum nýjungum í bland við önnur klassísk námskeið. Náms framboð okkar byggist á traustum akademískum grunni og hagnýtri þekkingu úr atvinnulífinu með fremstu leiðbeinendum landsins í bland við erlenda sérfræðinga. Kennsluaðferðir eru í senn fjöl ­ breyttar og krefjandi og skapa áhrifamikla og per sónu lega nálgun hverju sinni.“ hvaða árangur ertu ánægðust með innan fyrirtækis þíns að undanförnu? „Íslenskt atvinnulíf hefur þróast mjög hratt á undan förn­ um árum, tækn inni hefur fleygt fram og áherslur breyst töluvert. Því er mikilvægt að viðhalda og bæta færni okkar og þekkingu til að vera samkeppnishæf á vinnumarkaði. Við hjá Opna há ­ skólanum í HR leggjum mikinn metnað í að vera í takt við þarfi r atvinnulífsins og bjóðum upp á fræðslu og menntun á lykilsviðum HR, sem eru tækni, viðskipti og lög. Okkar helstu viðskiptavinir eru annars vegar sérfræðingar og stjórnendur sem vilja bæta árangur í starfi og efla persónulega færni og hins vegar fyrirtæki og stofn anir sem leita til okkar eftir heildar ­ lausnum á sviði fræðslu mála með fjárfestingu í mann auði og verðmætasköpun að leiðarljósi. Með öflugu og samstiga teymi og virkum tengslum við atvinnu lífið hefur okkur tekist að ná þeim markmiðum sem við settum okkur. Við höfum m.a. unnið að því að koma á fót fagráðum sem eru samansett af sérfræðingum úr akademískum deild um HR, sérfræðingum úr atvinnulífinu, fulltrúum fag ­ félaga og fyrrverandi nemend ­ um HR. Þessi umræðuvett vang ­ ur færir okkur sterkari tengsl við atvinnulífið og þar með aukinn skilning á helstu áskor unum sérfræðinga og stjórn enda og því sannarlega mikil vægur þáttur í átt að því að auka hagvöxt og sam keppnis hæfni þjóðarinnar.“ Kamilla Reynisdóttir, rekstrar ­ verkfræðingur og verkefnastjóri hjá Opna háskólanum í HR, og Pétur Arason, framleiðslu­ þró unar stjóri Marel, leiða nám í aðferðum straumlínu ­ stjórn unar. Að sögn Kamillu er straumlínustjórnun saman ­ safn aðferða sem í sinni ein földustu mynd snúast um að skilgreina virði og virðis ­ skapandi aðgerðir innan fyrir tækisins þar sem virði er alltaf skilgreint frá sjónarhóli viðskiptavinarins auk þess að kortleggja og skilja hvernig virði flæðir í gegnum fyrirtæki í svokölluðum virðisstraumum. Þessir virðisstraumar séu venjulega þvert á hefðbundið deildarskipulag. „Það er mikilvægt að sjá heildar myndina og að sjá ferl ana í fyrirtækinu sem kerfi sem hægt er að þróa og stýra. Jafn framt er mjög til bóta að koma á flæði þar sem flæði verk efna, vöru og/eða þjónustu er hámarkað með því að vinna sem fæst verkefni í einu og forgangsraða samkvæmt eftir ­ spurn viðskiptavina. Loks að þróa starfsmenn fyrirtækisins þannig að þeir séu í stakk búnir að finna rót vandans og leysa þau vandamál sem komið geta upp. Á þennan hátt er stöðugum umbótum beitt til þess að þróa þekkingu starfsfólks og ferli fyrir tæk i­ sins,” segir Kamilla. hverjir eru helstu kostir straumlínustjórnunar fyrir íslensk fyrirtæki? „Það sem íslensk fyrirtæki hafa einblínt hvað mest á er að nýta sér sum af einfaldari tólum lean­aðferðanna til að minnka sóun, bæta samskipti og auka hraða í ferlum. Þetta er m.a. gert með því að kortleggja virðisstrauma, innleiða upp ­ lýsingatöflur og vinna með 5S, en þetta eru allt skilgreind tól innan lean­aðferðarinnar. Helsti fjárhagslegi ávinningur með því að vinna með lean­ aðferðir er minni fjárbinding t.d. í óþarfa aðföngum, tækjum og búnaði og með auknum hraða í ferlum fæst hraðara fjárstreymi sem skilar sér í betri afkomu fyrirtækjanna,“ segir Pétur. texti maría ólafsdóttir / mynd: geir ólafsson Pétur arason, kamilla Reynisdóttir og Salóme guðmundsdóttir „Við höfum unnið að því að skerpa á áherslum í starf semi Opna háskólans í HR.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.