Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2011, Side 102

Frjáls verslun - 01.05.2011, Side 102
102 FRJÁLS VERSLUN 5.tbl.2011 jafnréttisstEfna fyrirtækja K ynjamismunur (e. gender difference) sem áhrifaþátt ur á stjórnun og sam­ skipti í fyrir tækj um hefur notið vaxandi at hygli á síðustu árum og víða er fjall að um þessi áhrif í nýleg um bókum og greinum á þessu sviði. Þessi aukna athygli tengist ekki síst umræðu um mikil ­ vægi og áhrif fjölbreytileika í sam setningu stjórnenda­ og starfs mannahópsins en margir eru þeirrar skoðunar að ólíkir ein stakl ingar sem starfa saman í hópi séu líklegri til að ná meiri árangri en of einsleitur hópur. Já kvæð áhrif fjölbreytileikans birtast meðal annars í fleiri og fjöl breyttari hugmyndum, meiri skoðanaskiptum og umræðu sem ýtir undir gagnrýna hugs­ un, þróun og nýsköpun. Þess vegna er mikilvægt að huga meðal annars að kynjahlutföll­ um, aldursdreifingu, ólíkum bakgrunni, menntun og reynslu þegar valið er í hópinn. Kynjakvótar og jafnrétti Í umræðum um jafnréttismál tak ast gjarnan á sjónarmið um hvort kynjahlutföll eða kvótar eigi að ráða vali á einstakling­ um til að sinna stjórnunarstörf­ um eða hvort horfa eigi fyrst og fremst til hæfni einstaklinganna, óháð kyni. Spurningin snýst þá gjarnan um það hvort einung­ is á að bera umsækjendur saman við aðra umsækjendur þegar leitað er að hæfasta einstaklingn um og tilhneiging er þá að bera saman magn mennt unar og reynslu. Eða á að horfa á málið í víðara samhengi og meta hverju hæfni viðkom­ andi bætir við þá hæfni, þekk­ ingu og reynslu sem fyrir er á vinnustaðnum eða í verkefninu. Nauðsynlegt getur verið að horfa út fyrir menntun og reynslu til að tryggja æskilegan fjölbreyti leika og há marksstarfshæfni hópsins. Munurinn á körlum og konum Talað er um að karllæg gildi hafi hingað til ráðið ferðinni í við skiptaumhverfinu og verið ríkj andi á vinnustöðum. Þau eru almennt sögð einkennast af ákveðni og samkeppni en kven­ leg gildi einkennast af hógværð og umhyggjusemi. Þótt alls ekki hafi allar konur eða allir karlar sama stíl hefur verið sýnt fram á að meirihluti kvenna og meiri ­ hluti karla er með sam skonar einkenni í stjórnunar­ og sam­ skiptastíl. Þetta er rakið að hluta til líffræðilegra þátta en einnig til félagslegra og sálfræðilegra áhrifa svo sem uppruna, menn­ ingar og uppeldis. Ekki verður heldur litið fram hjá því að eins og konur hafa tileinkað sér einkenni úr stjórnunarstíl karla gegnum tíðina hafa margir karl­ ar einnig tileinkað sér eiginleika sem flokkaðir hafa verið sem kven legur stjórnunarstíll. Ýmsir halda því fram að sú sam félagslega þróun sem hefur átt sér stað síðustu ára ­ tugi sé konum og kvenlegum eiginleikum í stjórnun hagstæð. Leiðtogahæfni á sviði starfs ­ hvatn ingar, við uppbyggingu liðsheildar og við lausn ágrein­ ings sé konum eðlislæg og geti verið mjög árangursrík, ekki síður en eiginleikar karla í viðskiptaumhverfi 21. aldarinn­ ar, og skapað fyrirtækjum samkeppnisforskot. Það er því ótvíræður ávinning­ ur að því að nýta meðvitað styrk ­ leika beggja kynja við stjórn un og í samskiptum. Því er ástæða fyrir bæði karla og konur að hugleiða styrkleika sína og veikleika og taka sinn stíl til endurskoðun ar. Með því að vera meðvitaðir um kynjamun ­ inn geta stjórnendur betur nýtt hæfi leika beggja kynja og aukið árangur. Einkenni kvenna Algeng einkenni á stjórnunarstíl kvenna eru að leggja áherslu á samhug, tengsl og þátttöku með því að finna samsvörun með öðrum og deila reynslu. Þær trufla samtöl minna en karlar gera og leggja sig fram við að halda samtölum gang andi. Þær vilja líta á sam ­ starfsfólk sem jafningja og taka ákvarðanir byggðar á sam ­ eig inlegum niðurstöðum og fá samþykki alls samstarfsfólks ­ ins fremur en að beita valdi. Þær tjá sig frekar í smærri hóp um þar sem tækifæri er til að eiga samræður. Konur eiga auðveldara með að opinbera og segja frá veikleikum sínum og vandamálum. Þær leggja meiri áherslu á smáatriði og til finningar en karlar og eiga erfi ðara með að halda per s ónu legum og viðskipta­ legum sam ræðum aðskildum. Þær eiga auð veldara með að biðja um að stoð, sýna samúð Ólíkur stjórnunarstíll kvenna og karla Er kvenlegur stjórnunarstíll veikleikamerki? Þurfa konur að tileinka sér karlmannlegan stjórnunarstíl ef þær vilja ná árangri og komast til metorða í viðskiptalífinu? Lengi vel hefur verið litið svo á. Síðustu ár hefur mátt merkja viðhorfsbreyt ingu og tugir nýlegra rannsókna á sviði stjórnunar styðja það að fjölmargir kvenlegir eiginleikar í stjórnun eru lykilárangursþættir. Kvenlegir eiginleikar eru því ekki síður mikilvægir til að ná árangri en þeir karlmannlegu. TexTi: Sigrún ÞorleifSdÓTTir mynd: geir ÓlAfSSon o.fl. Sigrún Þorleifsdóttir, stjórn enda­ þjálfari og einn eigenda Vendum – stjórnendaþjálfunar. Í umræðum um jafn réttismál takast gjarnan á sjónarmið um hvort kynja­ hlutföll eða kvótar eiga að ráða vali á einstaklingum til að sinna stjórnunar ­ störfum eða hvort horfa eigi fyrst og fremst til hæfni ein­ staklinganna, óháð kyni.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.