Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2011, Síða 102

Frjáls verslun - 01.05.2011, Síða 102
102 FRJÁLS VERSLUN 5.tbl.2011 jafnréttisstEfna fyrirtækja K ynjamismunur (e. gender difference) sem áhrifaþátt ur á stjórnun og sam­ skipti í fyrir tækj um hefur notið vaxandi at hygli á síðustu árum og víða er fjall að um þessi áhrif í nýleg um bókum og greinum á þessu sviði. Þessi aukna athygli tengist ekki síst umræðu um mikil ­ vægi og áhrif fjölbreytileika í sam setningu stjórnenda­ og starfs mannahópsins en margir eru þeirrar skoðunar að ólíkir ein stakl ingar sem starfa saman í hópi séu líklegri til að ná meiri árangri en of einsleitur hópur. Já kvæð áhrif fjölbreytileikans birtast meðal annars í fleiri og fjöl breyttari hugmyndum, meiri skoðanaskiptum og umræðu sem ýtir undir gagnrýna hugs­ un, þróun og nýsköpun. Þess vegna er mikilvægt að huga meðal annars að kynjahlutföll­ um, aldursdreifingu, ólíkum bakgrunni, menntun og reynslu þegar valið er í hópinn. Kynjakvótar og jafnrétti Í umræðum um jafnréttismál tak ast gjarnan á sjónarmið um hvort kynjahlutföll eða kvótar eigi að ráða vali á einstakling­ um til að sinna stjórnunarstörf­ um eða hvort horfa eigi fyrst og fremst til hæfni einstaklinganna, óháð kyni. Spurningin snýst þá gjarnan um það hvort einung­ is á að bera umsækjendur saman við aðra umsækjendur þegar leitað er að hæfasta einstaklingn um og tilhneiging er þá að bera saman magn mennt unar og reynslu. Eða á að horfa á málið í víðara samhengi og meta hverju hæfni viðkom­ andi bætir við þá hæfni, þekk­ ingu og reynslu sem fyrir er á vinnustaðnum eða í verkefninu. Nauðsynlegt getur verið að horfa út fyrir menntun og reynslu til að tryggja æskilegan fjölbreyti leika og há marksstarfshæfni hópsins. Munurinn á körlum og konum Talað er um að karllæg gildi hafi hingað til ráðið ferðinni í við skiptaumhverfinu og verið ríkj andi á vinnustöðum. Þau eru almennt sögð einkennast af ákveðni og samkeppni en kven­ leg gildi einkennast af hógværð og umhyggjusemi. Þótt alls ekki hafi allar konur eða allir karlar sama stíl hefur verið sýnt fram á að meirihluti kvenna og meiri ­ hluti karla er með sam skonar einkenni í stjórnunar­ og sam­ skiptastíl. Þetta er rakið að hluta til líffræðilegra þátta en einnig til félagslegra og sálfræðilegra áhrifa svo sem uppruna, menn­ ingar og uppeldis. Ekki verður heldur litið fram hjá því að eins og konur hafa tileinkað sér einkenni úr stjórnunarstíl karla gegnum tíðina hafa margir karl­ ar einnig tileinkað sér eiginleika sem flokkaðir hafa verið sem kven legur stjórnunarstíll. Ýmsir halda því fram að sú sam félagslega þróun sem hefur átt sér stað síðustu ára ­ tugi sé konum og kvenlegum eiginleikum í stjórnun hagstæð. Leiðtogahæfni á sviði starfs ­ hvatn ingar, við uppbyggingu liðsheildar og við lausn ágrein­ ings sé konum eðlislæg og geti verið mjög árangursrík, ekki síður en eiginleikar karla í viðskiptaumhverfi 21. aldarinn­ ar, og skapað fyrirtækjum samkeppnisforskot. Það er því ótvíræður ávinning­ ur að því að nýta meðvitað styrk ­ leika beggja kynja við stjórn un og í samskiptum. Því er ástæða fyrir bæði karla og konur að hugleiða styrkleika sína og veikleika og taka sinn stíl til endurskoðun ar. Með því að vera meðvitaðir um kynjamun ­ inn geta stjórnendur betur nýtt hæfi leika beggja kynja og aukið árangur. Einkenni kvenna Algeng einkenni á stjórnunarstíl kvenna eru að leggja áherslu á samhug, tengsl og þátttöku með því að finna samsvörun með öðrum og deila reynslu. Þær trufla samtöl minna en karlar gera og leggja sig fram við að halda samtölum gang andi. Þær vilja líta á sam ­ starfsfólk sem jafningja og taka ákvarðanir byggðar á sam ­ eig inlegum niðurstöðum og fá samþykki alls samstarfsfólks ­ ins fremur en að beita valdi. Þær tjá sig frekar í smærri hóp um þar sem tækifæri er til að eiga samræður. Konur eiga auðveldara með að opinbera og segja frá veikleikum sínum og vandamálum. Þær leggja meiri áherslu á smáatriði og til finningar en karlar og eiga erfi ðara með að halda per s ónu legum og viðskipta­ legum sam ræðum aðskildum. Þær eiga auð veldara með að biðja um að stoð, sýna samúð Ólíkur stjórnunarstíll kvenna og karla Er kvenlegur stjórnunarstíll veikleikamerki? Þurfa konur að tileinka sér karlmannlegan stjórnunarstíl ef þær vilja ná árangri og komast til metorða í viðskiptalífinu? Lengi vel hefur verið litið svo á. Síðustu ár hefur mátt merkja viðhorfsbreyt ingu og tugir nýlegra rannsókna á sviði stjórnunar styðja það að fjölmargir kvenlegir eiginleikar í stjórnun eru lykilárangursþættir. Kvenlegir eiginleikar eru því ekki síður mikilvægir til að ná árangri en þeir karlmannlegu. TexTi: Sigrún ÞorleifSdÓTTir mynd: geir ÓlAfSSon o.fl. Sigrún Þorleifsdóttir, stjórn enda­ þjálfari og einn eigenda Vendum – stjórnendaþjálfunar. Í umræðum um jafn réttismál takast gjarnan á sjónarmið um hvort kynja­ hlutföll eða kvótar eiga að ráða vali á einstaklingum til að sinna stjórnunar ­ störfum eða hvort horfa eigi fyrst og fremst til hæfni ein­ staklinganna, óháð kyni.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.