Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2011, Page 102

Frjáls verslun - 01.05.2011, Page 102
102 FRJÁLS VERSLUN 5.tbl.2011 jafnréttisstEfna fyrirtækja K ynjamismunur (e. gender difference) sem áhrifaþátt ur á stjórnun og sam­ skipti í fyrir tækj um hefur notið vaxandi at hygli á síðustu árum og víða er fjall að um þessi áhrif í nýleg um bókum og greinum á þessu sviði. Þessi aukna athygli tengist ekki síst umræðu um mikil ­ vægi og áhrif fjölbreytileika í sam setningu stjórnenda­ og starfs mannahópsins en margir eru þeirrar skoðunar að ólíkir ein stakl ingar sem starfa saman í hópi séu líklegri til að ná meiri árangri en of einsleitur hópur. Já kvæð áhrif fjölbreytileikans birtast meðal annars í fleiri og fjöl breyttari hugmyndum, meiri skoðanaskiptum og umræðu sem ýtir undir gagnrýna hugs­ un, þróun og nýsköpun. Þess vegna er mikilvægt að huga meðal annars að kynjahlutföll­ um, aldursdreifingu, ólíkum bakgrunni, menntun og reynslu þegar valið er í hópinn. Kynjakvótar og jafnrétti Í umræðum um jafnréttismál tak ast gjarnan á sjónarmið um hvort kynjahlutföll eða kvótar eigi að ráða vali á einstakling­ um til að sinna stjórnunarstörf­ um eða hvort horfa eigi fyrst og fremst til hæfni einstaklinganna, óháð kyni. Spurningin snýst þá gjarnan um það hvort einung­ is á að bera umsækjendur saman við aðra umsækjendur þegar leitað er að hæfasta einstaklingn um og tilhneiging er þá að bera saman magn mennt unar og reynslu. Eða á að horfa á málið í víðara samhengi og meta hverju hæfni viðkom­ andi bætir við þá hæfni, þekk­ ingu og reynslu sem fyrir er á vinnustaðnum eða í verkefninu. Nauðsynlegt getur verið að horfa út fyrir menntun og reynslu til að tryggja æskilegan fjölbreyti leika og há marksstarfshæfni hópsins. Munurinn á körlum og konum Talað er um að karllæg gildi hafi hingað til ráðið ferðinni í við skiptaumhverfinu og verið ríkj andi á vinnustöðum. Þau eru almennt sögð einkennast af ákveðni og samkeppni en kven­ leg gildi einkennast af hógværð og umhyggjusemi. Þótt alls ekki hafi allar konur eða allir karlar sama stíl hefur verið sýnt fram á að meirihluti kvenna og meiri ­ hluti karla er með sam skonar einkenni í stjórnunar­ og sam­ skiptastíl. Þetta er rakið að hluta til líffræðilegra þátta en einnig til félagslegra og sálfræðilegra áhrifa svo sem uppruna, menn­ ingar og uppeldis. Ekki verður heldur litið fram hjá því að eins og konur hafa tileinkað sér einkenni úr stjórnunarstíl karla gegnum tíðina hafa margir karl­ ar einnig tileinkað sér eiginleika sem flokkaðir hafa verið sem kven legur stjórnunarstíll. Ýmsir halda því fram að sú sam félagslega þróun sem hefur átt sér stað síðustu ára ­ tugi sé konum og kvenlegum eiginleikum í stjórnun hagstæð. Leiðtogahæfni á sviði starfs ­ hvatn ingar, við uppbyggingu liðsheildar og við lausn ágrein­ ings sé konum eðlislæg og geti verið mjög árangursrík, ekki síður en eiginleikar karla í viðskiptaumhverfi 21. aldarinn­ ar, og skapað fyrirtækjum samkeppnisforskot. Það er því ótvíræður ávinning­ ur að því að nýta meðvitað styrk ­ leika beggja kynja við stjórn un og í samskiptum. Því er ástæða fyrir bæði karla og konur að hugleiða styrkleika sína og veikleika og taka sinn stíl til endurskoðun ar. Með því að vera meðvitaðir um kynjamun ­ inn geta stjórnendur betur nýtt hæfi leika beggja kynja og aukið árangur. Einkenni kvenna Algeng einkenni á stjórnunarstíl kvenna eru að leggja áherslu á samhug, tengsl og þátttöku með því að finna samsvörun með öðrum og deila reynslu. Þær trufla samtöl minna en karlar gera og leggja sig fram við að halda samtölum gang andi. Þær vilja líta á sam ­ starfsfólk sem jafningja og taka ákvarðanir byggðar á sam ­ eig inlegum niðurstöðum og fá samþykki alls samstarfsfólks ­ ins fremur en að beita valdi. Þær tjá sig frekar í smærri hóp um þar sem tækifæri er til að eiga samræður. Konur eiga auðveldara með að opinbera og segja frá veikleikum sínum og vandamálum. Þær leggja meiri áherslu á smáatriði og til finningar en karlar og eiga erfi ðara með að halda per s ónu legum og viðskipta­ legum sam ræðum aðskildum. Þær eiga auð veldara með að biðja um að stoð, sýna samúð Ólíkur stjórnunarstíll kvenna og karla Er kvenlegur stjórnunarstíll veikleikamerki? Þurfa konur að tileinka sér karlmannlegan stjórnunarstíl ef þær vilja ná árangri og komast til metorða í viðskiptalífinu? Lengi vel hefur verið litið svo á. Síðustu ár hefur mátt merkja viðhorfsbreyt ingu og tugir nýlegra rannsókna á sviði stjórnunar styðja það að fjölmargir kvenlegir eiginleikar í stjórnun eru lykilárangursþættir. Kvenlegir eiginleikar eru því ekki síður mikilvægir til að ná árangri en þeir karlmannlegu. TexTi: Sigrún ÞorleifSdÓTTir mynd: geir ÓlAfSSon o.fl. Sigrún Þorleifsdóttir, stjórn enda­ þjálfari og einn eigenda Vendum – stjórnendaþjálfunar. Í umræðum um jafn réttismál takast gjarnan á sjónarmið um hvort kynja­ hlutföll eða kvótar eiga að ráða vali á einstaklingum til að sinna stjórnunar ­ störfum eða hvort horfa eigi fyrst og fremst til hæfni ein­ staklinganna, óháð kyni.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.