Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.2010, Side 44

Frjáls verslun - 01.11.2010, Side 44
44 F R J Á L S V E R S L U N • 1 1 . T B L . 2 0 1 0 B Æ K U R Unnur Valborg Hilmarsdóttir fjallar um bókina The Five Most Important Questions You Will Ever Ask About Your Organization. TEXTI: UNNUR VALBORG HILMARSDÓTTIR MYNDIR: ÝMSIR Margir strengja áramótaheit og víst er að um áramót hefst nýtt áætlunartímabil flestra fyrir­ tækja með fögrum fyrirheitum um bætt vinnubrögð og aukinn árangur. Áramót eru kjörið tæki­ færi til sjálfsskoðunar fyrir fyrirtæki alveg eins og einstaklinga. Bók um fimm mikilvægar spurningar sem auka árangur: SJÁLFSMAT Á ÁRAMÓTUM Bókin The Five Most Important Quest ions You Will Ever Ask About Your Organiz­ ation eftir Peter Drucker er frábær leiðar vísir til sjálfsmats og breytinga sem nauðsynlegar eru til að ná enn meiri árangri. Höfundur Peter Druc k er er mörg um að góðu kunnur og hefur stund um verið kallaður „faðir nú tíma stjórn­ unar“. Hann fæddist í Vín 1909 en flúði ofsóknir nasista í seinni heimsstyrjöldinni og settist að í Banda­ ríkjunum. Þar lést hann í hárri elli 2005. Fræðistörf hans á sviði stjórn unar eru heimsþekkt og hann hefur skrifað fjölda bóka um ýmis svið hennar. Síðustu árin einbeitti hann sér að verkefnum tengdum samtökum og fyrirtækjum sem ekki eru rekin í hagnaðarvon (non profit) og bókin sem hér um ræðir er upphaflega skrifuð fyrir fyrirtæki af því tagi. Eins og kemur fram í inngangi á hún hins vegar síður vel við hefðbundin fyrirtæki því spurningarnar sem bókin snýst um ganga út á það að skerpa sýn fyrirtækjanna og með því auka ár ang­ urinn. Endurútgáfa með mikla vigt Bókin er endurútgáfa af bók sem út kom fyrir 15 árum og hefur verið endurskrifuð að hluta. Í endur útgáf­ unni hafa fimm heims þekktir aðilar lagt hönd á plóg við að gera bókina enn áhrifameiri en hún var í upphafi. Jim Collins fjallar um togstreitu stöðug leika og breytinga innan fyrir ­ tækja og hvernig fyrirtæki sem eiga auðvelt með að aðlagast breytingum viti hverju ekki má breyta. Philip Kotler leggur áherslu á að fyrir tæki leggi sig fram við að kynnast við skipta vinum sínum og gera þá ánægða í stað þess að reyna að gera alla ánægða. Jim Kouzes staðhæfir að allt sem framúrskarandi leiðtogar geri sé að skapa virði fyrir viðskiptavini sína. Judith Rodin og V. Kasturi Rangan fjalla um áætlanir, þær geti ekki talist fullnægjandi fyrr en þær skili mæl­ anlegri niðurstöðu og séu metnar ítar lega áður en farið er í næstu áætl­ anagerð. Þegar stórt er spurt Jim Collins segir á bókarkápu að góðir leiðtogar hafi svörin á reiðum höndum en framúrskarandi leiðtogar spyrji réttu spurninganna. Bókin er vel til þess fallin að auðvelda leiðtogum að sinna því hlutverki sínu og alls ekki víst að þeir hafi öll svörin á reið­ um höndum. Spurningarnar geta því kallað á viðamikla sjálfsskoðun inn an fyrirtækisins, sem alltaf er holl, ekki síst þegar krafan um aukin afköst, lægri kostnað og skilvirkari vinnubrögð verður sífellt háværari. B

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.