Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.2010, Qupperneq 44

Frjáls verslun - 01.11.2010, Qupperneq 44
44 F R J Á L S V E R S L U N • 1 1 . T B L . 2 0 1 0 B Æ K U R Unnur Valborg Hilmarsdóttir fjallar um bókina The Five Most Important Questions You Will Ever Ask About Your Organization. TEXTI: UNNUR VALBORG HILMARSDÓTTIR MYNDIR: ÝMSIR Margir strengja áramótaheit og víst er að um áramót hefst nýtt áætlunartímabil flestra fyrir­ tækja með fögrum fyrirheitum um bætt vinnubrögð og aukinn árangur. Áramót eru kjörið tæki­ færi til sjálfsskoðunar fyrir fyrirtæki alveg eins og einstaklinga. Bók um fimm mikilvægar spurningar sem auka árangur: SJÁLFSMAT Á ÁRAMÓTUM Bókin The Five Most Important Quest ions You Will Ever Ask About Your Organiz­ ation eftir Peter Drucker er frábær leiðar vísir til sjálfsmats og breytinga sem nauðsynlegar eru til að ná enn meiri árangri. Höfundur Peter Druc k er er mörg um að góðu kunnur og hefur stund um verið kallaður „faðir nú tíma stjórn­ unar“. Hann fæddist í Vín 1909 en flúði ofsóknir nasista í seinni heimsstyrjöldinni og settist að í Banda­ ríkjunum. Þar lést hann í hárri elli 2005. Fræðistörf hans á sviði stjórn unar eru heimsþekkt og hann hefur skrifað fjölda bóka um ýmis svið hennar. Síðustu árin einbeitti hann sér að verkefnum tengdum samtökum og fyrirtækjum sem ekki eru rekin í hagnaðarvon (non profit) og bókin sem hér um ræðir er upphaflega skrifuð fyrir fyrirtæki af því tagi. Eins og kemur fram í inngangi á hún hins vegar síður vel við hefðbundin fyrirtæki því spurningarnar sem bókin snýst um ganga út á það að skerpa sýn fyrirtækjanna og með því auka ár ang­ urinn. Endurútgáfa með mikla vigt Bókin er endurútgáfa af bók sem út kom fyrir 15 árum og hefur verið endurskrifuð að hluta. Í endur útgáf­ unni hafa fimm heims þekktir aðilar lagt hönd á plóg við að gera bókina enn áhrifameiri en hún var í upphafi. Jim Collins fjallar um togstreitu stöðug leika og breytinga innan fyrir ­ tækja og hvernig fyrirtæki sem eiga auðvelt með að aðlagast breytingum viti hverju ekki má breyta. Philip Kotler leggur áherslu á að fyrir tæki leggi sig fram við að kynnast við skipta vinum sínum og gera þá ánægða í stað þess að reyna að gera alla ánægða. Jim Kouzes staðhæfir að allt sem framúrskarandi leiðtogar geri sé að skapa virði fyrir viðskiptavini sína. Judith Rodin og V. Kasturi Rangan fjalla um áætlanir, þær geti ekki talist fullnægjandi fyrr en þær skili mæl­ anlegri niðurstöðu og séu metnar ítar lega áður en farið er í næstu áætl­ anagerð. Þegar stórt er spurt Jim Collins segir á bókarkápu að góðir leiðtogar hafi svörin á reiðum höndum en framúrskarandi leiðtogar spyrji réttu spurninganna. Bókin er vel til þess fallin að auðvelda leiðtogum að sinna því hlutverki sínu og alls ekki víst að þeir hafi öll svörin á reið­ um höndum. Spurningarnar geta því kallað á viðamikla sjálfsskoðun inn an fyrirtækisins, sem alltaf er holl, ekki síst þegar krafan um aukin afköst, lægri kostnað og skilvirkari vinnubrögð verður sífellt háværari. B
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.