Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2007, Side 46

Frjáls verslun - 01.04.2007, Side 46
46 F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 7 Alls eru starfrækt 9 eiginleg bílaumboð á landinu en þar fyrir utan er töluvert um að smærri fyrirtæki og einstaklingar flytji inn bíla og þá aðallega notaða. Hvergi meiri samkeppni Að sögn Egils eru rúmlega 30 bílategundir á markaði hérlendis og í fáum greinum keppi fleiri fyrirtæki um hylli neytenda. Það sé ávísun á mikla samkeppni og hún fari vaxandi, ekki síst nú þegar horfur eru á að verulega dragi úr innflutningi. Því hafi verið spáð að innflutningur á nýjum bílum dragist saman um 25% á þessu ári miðað við metárið í fyrra og að samdrátturinn á fyrstu þremur mánuðum ársins myndi nema 40-50%. Gert hafi verið ráð fyrir enn meiri samdrætti í innflutningi á notuðum bílum. „Spáin hefur gengið eftir því að sam- dráttur í innflutningi nýrra bíla fyrstu þrjá mánuðina var tæplega 40% eða 3.769 bílar á móti 6.241 á sama tíma í fyrra. Tölurnar fyrir notuðu bílana eru 486 á móti 1002 þannig að samdrátturinn þar er 51,5% á fyrsta ársfjórðungi. Hins vegar hefur geng- isvísitalan styrkst það mikið að undanförnu að farið gæti svo að samdrátturinn á árinu yrði minni en 25%. Við aðstæður sem þessar eykst innflutn- ingur þeirra sem standa til hliðar við bíla- umboðin. Við getum kallað það gráa markaðinn. Þessi innflutningur sveiflast með genginu. Þegar krónan styrkist eykst innflutningurinn en þegar hún veikist þá halda þessir aðilar sig meira til hlés,“ segir Egill. Að sögn Egils er grái markaðurinn ekki nema með lítið brot af innflutningi nýrra bíla, um 1-2% á ári þegar best lætur. Öðru máli gegni hins vegar um innflutning á not- uðum bílum og árið 2005, þegar krónan var sérstaklega sterk, nam innflutningurinn 5.062 bílum. Það svarar til tæplega 20% af heildarbílainnflutningi landsmanna það ár, en árið 2006 féll hlutdeildin í rúm 12% eða í aðeins 2.900 bíla. Því hefur lengi verið haldið fram að bílainnflutningur smærri fyrirtækja og ein- staklinga sé eigendum bílaumboðanna sér- stakur þyrnir í augum. Egill segir það ekki alls kostar rétt en bendir á að ýmis mistök séu gerð í þessum viðskiptum. Menn hafi keypt notaða bíla erlendis, nánast óséða, og engin ábyrgð fylgi bílunum nema frá söluaðilunum ytra. Þann rétt geti reynst torvelt að sækja enda eigi kaupendur bílanna engan rétt á Íslandi samkvæmt íslenskum lögum. „Ég er ekki að segja að bílar, sem fluttir eru inn notaðir frá útlöndum, séu upp til hópa gallagripir. Því fer fjarri, en árlega leita til okkar allmargir eigendur innf luttra , notaðra bíla vegna bilana. Við leggjum okkur fram við að veita þeim viðgerðar- og varahlutaþjónustu en ábyrgð á göllum liggur hjá hinum erlenda sölu- aðila nákvæmlega eins og ábyrgð á göllum í bílum, sem við seljum, liggur hjá okkur,“ segir Egill. Bílaflotinn og gróðurhúsaáhrifin Það hefur ekki farið fram hjá neinum að mikil umræða hefur orðið um hlýnun lofts- lags á undanförnum árum og þá vá sem flestir telja að steðji að heimsbyggðinni á komandi áratugum og öldum vegna losunar svokallaðra gróðurhúsalofttegunda, s.s. kol- tvísýrings, út í andrúmsloftið. Því hefur verið haldið fram að til að vega upp á móti útblæstri frá bílum, fiskiskipum og stóriðju hérlendis dugi engin vettlingatök ef standa eigi við þær skuldbindingar sem Íslendingar undirgengust með Kyoto-sátt- málanum. Fram kemur á heimasíðu Kolviðarátaksins svokallaða að bílaflotinn á Íslandi einn og sér losi 750 þúsund tonn af koltvísýringi (CO2) á ári og til að vega upp á móti þeirri losun þurfi að planta 7 milljónum trjáa árlega. Egill hefur lagt áherslu á að leiðir til lausnar byggi á skynsemi og séu raunhæfar. Hefur hann m.a. talað fyrir því að draga úr skattlagningu á bílum almennt og hvetja þannig til hraðari endurnýjunar í sparneyt- nari og öruggari bílum sem menga minna. Í staðinn verði gjaldtakan færð yfir á notkun jarðefnaeldsneytis, bensíns eða dísilolíu, því að þar liggur rót vandans. Þá væri sömuleiðis fullrar sanngirni gætt því að þá myndu þeir borga sem menga. Það myndi breyta við- horfi fólks sem yrði til að draga úr notkun mengandi jarðefnaeldsneytis og auka notkun á endurnýjanlegu eldsneyti sem með þessu móti yrði ódýrara en hefðbundið eldsneyti. „Á það skal sérstaklega bent, sem er mjög mikilvægt, að þessi til- laga hyglar ekki neinni tækni og eykur því sam- keppni, ræðst á rót vand- ans og tryggir að lausnin muni á endanum byggja á bestu og hagkvæmustu tækninni.“ Samhliða þessari til- lögu hefur Egill einnig bent á möguleika þess að auka framleiðslu og notkun svonefnds lífeldsneytis í stað hefð- bundins jarðefnaeldsneytis. Egill telur ýmis tormerki á því að orkugjafar eins og vetni og metangas verði almennt notaðir í náinni framtíð en öðru máli gegni um líf-dísil og líf-etanól, notkun slíkra orkugjafa fer ört vaxandi. Á bloggsíðunni „Vangaveltur Egils“ á heimasíðu Brimborgar kemur fram að fyrir- tækið geti nú þegar hafið innflutning á fimm gerðum bíla, sem nýtt geta líf-etanól, og á næsta ári geti menn valið úr allt að 11 gerðum slíkra bíla hjá Brimborg. „Það er verið að búa til eldsneyti úr ýmiss konar lífmassa og nægir í því sambandi að nefna korntegundir, lúpínu, soja og repjufræ. Valið stendur um það hvaða kostir eru heppilegastir með tilliti til orkunýtingar. Að mínu mati blasir við verulegur vandi ef ekkert verður gert í alvöru til að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda. Flestir vís- indamenn eru sammála um vandann og telja að með því að þróa nýja, vistvæna orkugjafa sé raunhæft að draga megi úr notkun jarð- efnaeldsneytis og þar með losun umræddra gróðurhúsalofttegunda. Við hjá Brimborg stöndum frammi fyrir þremur kostum. Við getum streist á móti, setið hjá eða stutt við þá þróun sem er hafin. E G I L L Í B R I M B O R G „Það má segja að ég hafi sannfærst um kosti þessarar leiðar, þ.e. líf-eldsneytis, þegar ég komst að því að enginn orkugjafi er fullkominn og m.a.s. jarðgufuborholur á Íslandi gefa frá sér koltvísýring.“
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.