Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2007, Síða 46

Frjáls verslun - 01.04.2007, Síða 46
46 F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 7 Alls eru starfrækt 9 eiginleg bílaumboð á landinu en þar fyrir utan er töluvert um að smærri fyrirtæki og einstaklingar flytji inn bíla og þá aðallega notaða. Hvergi meiri samkeppni Að sögn Egils eru rúmlega 30 bílategundir á markaði hérlendis og í fáum greinum keppi fleiri fyrirtæki um hylli neytenda. Það sé ávísun á mikla samkeppni og hún fari vaxandi, ekki síst nú þegar horfur eru á að verulega dragi úr innflutningi. Því hafi verið spáð að innflutningur á nýjum bílum dragist saman um 25% á þessu ári miðað við metárið í fyrra og að samdrátturinn á fyrstu þremur mánuðum ársins myndi nema 40-50%. Gert hafi verið ráð fyrir enn meiri samdrætti í innflutningi á notuðum bílum. „Spáin hefur gengið eftir því að sam- dráttur í innflutningi nýrra bíla fyrstu þrjá mánuðina var tæplega 40% eða 3.769 bílar á móti 6.241 á sama tíma í fyrra. Tölurnar fyrir notuðu bílana eru 486 á móti 1002 þannig að samdrátturinn þar er 51,5% á fyrsta ársfjórðungi. Hins vegar hefur geng- isvísitalan styrkst það mikið að undanförnu að farið gæti svo að samdrátturinn á árinu yrði minni en 25%. Við aðstæður sem þessar eykst innflutn- ingur þeirra sem standa til hliðar við bíla- umboðin. Við getum kallað það gráa markaðinn. Þessi innflutningur sveiflast með genginu. Þegar krónan styrkist eykst innflutningurinn en þegar hún veikist þá halda þessir aðilar sig meira til hlés,“ segir Egill. Að sögn Egils er grái markaðurinn ekki nema með lítið brot af innflutningi nýrra bíla, um 1-2% á ári þegar best lætur. Öðru máli gegni hins vegar um innflutning á not- uðum bílum og árið 2005, þegar krónan var sérstaklega sterk, nam innflutningurinn 5.062 bílum. Það svarar til tæplega 20% af heildarbílainnflutningi landsmanna það ár, en árið 2006 féll hlutdeildin í rúm 12% eða í aðeins 2.900 bíla. Því hefur lengi verið haldið fram að bílainnflutningur smærri fyrirtækja og ein- staklinga sé eigendum bílaumboðanna sér- stakur þyrnir í augum. Egill segir það ekki alls kostar rétt en bendir á að ýmis mistök séu gerð í þessum viðskiptum. Menn hafi keypt notaða bíla erlendis, nánast óséða, og engin ábyrgð fylgi bílunum nema frá söluaðilunum ytra. Þann rétt geti reynst torvelt að sækja enda eigi kaupendur bílanna engan rétt á Íslandi samkvæmt íslenskum lögum. „Ég er ekki að segja að bílar, sem fluttir eru inn notaðir frá útlöndum, séu upp til hópa gallagripir. Því fer fjarri, en árlega leita til okkar allmargir eigendur innf luttra , notaðra bíla vegna bilana. Við leggjum okkur fram við að veita þeim viðgerðar- og varahlutaþjónustu en ábyrgð á göllum liggur hjá hinum erlenda sölu- aðila nákvæmlega eins og ábyrgð á göllum í bílum, sem við seljum, liggur hjá okkur,“ segir Egill. Bílaflotinn og gróðurhúsaáhrifin Það hefur ekki farið fram hjá neinum að mikil umræða hefur orðið um hlýnun lofts- lags á undanförnum árum og þá vá sem flestir telja að steðji að heimsbyggðinni á komandi áratugum og öldum vegna losunar svokallaðra gróðurhúsalofttegunda, s.s. kol- tvísýrings, út í andrúmsloftið. Því hefur verið haldið fram að til að vega upp á móti útblæstri frá bílum, fiskiskipum og stóriðju hérlendis dugi engin vettlingatök ef standa eigi við þær skuldbindingar sem Íslendingar undirgengust með Kyoto-sátt- málanum. Fram kemur á heimasíðu Kolviðarátaksins svokallaða að bílaflotinn á Íslandi einn og sér losi 750 þúsund tonn af koltvísýringi (CO2) á ári og til að vega upp á móti þeirri losun þurfi að planta 7 milljónum trjáa árlega. Egill hefur lagt áherslu á að leiðir til lausnar byggi á skynsemi og séu raunhæfar. Hefur hann m.a. talað fyrir því að draga úr skattlagningu á bílum almennt og hvetja þannig til hraðari endurnýjunar í sparneyt- nari og öruggari bílum sem menga minna. Í staðinn verði gjaldtakan færð yfir á notkun jarðefnaeldsneytis, bensíns eða dísilolíu, því að þar liggur rót vandans. Þá væri sömuleiðis fullrar sanngirni gætt því að þá myndu þeir borga sem menga. Það myndi breyta við- horfi fólks sem yrði til að draga úr notkun mengandi jarðefnaeldsneytis og auka notkun á endurnýjanlegu eldsneyti sem með þessu móti yrði ódýrara en hefðbundið eldsneyti. „Á það skal sérstaklega bent, sem er mjög mikilvægt, að þessi til- laga hyglar ekki neinni tækni og eykur því sam- keppni, ræðst á rót vand- ans og tryggir að lausnin muni á endanum byggja á bestu og hagkvæmustu tækninni.“ Samhliða þessari til- lögu hefur Egill einnig bent á möguleika þess að auka framleiðslu og notkun svonefnds lífeldsneytis í stað hefð- bundins jarðefnaeldsneytis. Egill telur ýmis tormerki á því að orkugjafar eins og vetni og metangas verði almennt notaðir í náinni framtíð en öðru máli gegni um líf-dísil og líf-etanól, notkun slíkra orkugjafa fer ört vaxandi. Á bloggsíðunni „Vangaveltur Egils“ á heimasíðu Brimborgar kemur fram að fyrir- tækið geti nú þegar hafið innflutning á fimm gerðum bíla, sem nýtt geta líf-etanól, og á næsta ári geti menn valið úr allt að 11 gerðum slíkra bíla hjá Brimborg. „Það er verið að búa til eldsneyti úr ýmiss konar lífmassa og nægir í því sambandi að nefna korntegundir, lúpínu, soja og repjufræ. Valið stendur um það hvaða kostir eru heppilegastir með tilliti til orkunýtingar. Að mínu mati blasir við verulegur vandi ef ekkert verður gert í alvöru til að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda. Flestir vís- indamenn eru sammála um vandann og telja að með því að þróa nýja, vistvæna orkugjafa sé raunhæft að draga megi úr notkun jarð- efnaeldsneytis og þar með losun umræddra gróðurhúsalofttegunda. Við hjá Brimborg stöndum frammi fyrir þremur kostum. Við getum streist á móti, setið hjá eða stutt við þá þróun sem er hafin. E G I L L Í B R I M B O R G „Það má segja að ég hafi sannfærst um kosti þessarar leiðar, þ.e. líf-eldsneytis, þegar ég komst að því að enginn orkugjafi er fullkominn og m.a.s. jarðgufuborholur á Íslandi gefa frá sér koltvísýring.“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.