Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2007, Page 46

Frjáls verslun - 01.04.2007, Page 46
46 F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 7 Alls eru starfrækt 9 eiginleg bílaumboð á landinu en þar fyrir utan er töluvert um að smærri fyrirtæki og einstaklingar flytji inn bíla og þá aðallega notaða. Hvergi meiri samkeppni Að sögn Egils eru rúmlega 30 bílategundir á markaði hérlendis og í fáum greinum keppi fleiri fyrirtæki um hylli neytenda. Það sé ávísun á mikla samkeppni og hún fari vaxandi, ekki síst nú þegar horfur eru á að verulega dragi úr innflutningi. Því hafi verið spáð að innflutningur á nýjum bílum dragist saman um 25% á þessu ári miðað við metárið í fyrra og að samdrátturinn á fyrstu þremur mánuðum ársins myndi nema 40-50%. Gert hafi verið ráð fyrir enn meiri samdrætti í innflutningi á notuðum bílum. „Spáin hefur gengið eftir því að sam- dráttur í innflutningi nýrra bíla fyrstu þrjá mánuðina var tæplega 40% eða 3.769 bílar á móti 6.241 á sama tíma í fyrra. Tölurnar fyrir notuðu bílana eru 486 á móti 1002 þannig að samdrátturinn þar er 51,5% á fyrsta ársfjórðungi. Hins vegar hefur geng- isvísitalan styrkst það mikið að undanförnu að farið gæti svo að samdrátturinn á árinu yrði minni en 25%. Við aðstæður sem þessar eykst innflutn- ingur þeirra sem standa til hliðar við bíla- umboðin. Við getum kallað það gráa markaðinn. Þessi innflutningur sveiflast með genginu. Þegar krónan styrkist eykst innflutningurinn en þegar hún veikist þá halda þessir aðilar sig meira til hlés,“ segir Egill. Að sögn Egils er grái markaðurinn ekki nema með lítið brot af innflutningi nýrra bíla, um 1-2% á ári þegar best lætur. Öðru máli gegni hins vegar um innflutning á not- uðum bílum og árið 2005, þegar krónan var sérstaklega sterk, nam innflutningurinn 5.062 bílum. Það svarar til tæplega 20% af heildarbílainnflutningi landsmanna það ár, en árið 2006 féll hlutdeildin í rúm 12% eða í aðeins 2.900 bíla. Því hefur lengi verið haldið fram að bílainnflutningur smærri fyrirtækja og ein- staklinga sé eigendum bílaumboðanna sér- stakur þyrnir í augum. Egill segir það ekki alls kostar rétt en bendir á að ýmis mistök séu gerð í þessum viðskiptum. Menn hafi keypt notaða bíla erlendis, nánast óséða, og engin ábyrgð fylgi bílunum nema frá söluaðilunum ytra. Þann rétt geti reynst torvelt að sækja enda eigi kaupendur bílanna engan rétt á Íslandi samkvæmt íslenskum lögum. „Ég er ekki að segja að bílar, sem fluttir eru inn notaðir frá útlöndum, séu upp til hópa gallagripir. Því fer fjarri, en árlega leita til okkar allmargir eigendur innf luttra , notaðra bíla vegna bilana. Við leggjum okkur fram við að veita þeim viðgerðar- og varahlutaþjónustu en ábyrgð á göllum liggur hjá hinum erlenda sölu- aðila nákvæmlega eins og ábyrgð á göllum í bílum, sem við seljum, liggur hjá okkur,“ segir Egill. Bílaflotinn og gróðurhúsaáhrifin Það hefur ekki farið fram hjá neinum að mikil umræða hefur orðið um hlýnun lofts- lags á undanförnum árum og þá vá sem flestir telja að steðji að heimsbyggðinni á komandi áratugum og öldum vegna losunar svokallaðra gróðurhúsalofttegunda, s.s. kol- tvísýrings, út í andrúmsloftið. Því hefur verið haldið fram að til að vega upp á móti útblæstri frá bílum, fiskiskipum og stóriðju hérlendis dugi engin vettlingatök ef standa eigi við þær skuldbindingar sem Íslendingar undirgengust með Kyoto-sátt- málanum. Fram kemur á heimasíðu Kolviðarátaksins svokallaða að bílaflotinn á Íslandi einn og sér losi 750 þúsund tonn af koltvísýringi (CO2) á ári og til að vega upp á móti þeirri losun þurfi að planta 7 milljónum trjáa árlega. Egill hefur lagt áherslu á að leiðir til lausnar byggi á skynsemi og séu raunhæfar. Hefur hann m.a. talað fyrir því að draga úr skattlagningu á bílum almennt og hvetja þannig til hraðari endurnýjunar í sparneyt- nari og öruggari bílum sem menga minna. Í staðinn verði gjaldtakan færð yfir á notkun jarðefnaeldsneytis, bensíns eða dísilolíu, því að þar liggur rót vandans. Þá væri sömuleiðis fullrar sanngirni gætt því að þá myndu þeir borga sem menga. Það myndi breyta við- horfi fólks sem yrði til að draga úr notkun mengandi jarðefnaeldsneytis og auka notkun á endurnýjanlegu eldsneyti sem með þessu móti yrði ódýrara en hefðbundið eldsneyti. „Á það skal sérstaklega bent, sem er mjög mikilvægt, að þessi til- laga hyglar ekki neinni tækni og eykur því sam- keppni, ræðst á rót vand- ans og tryggir að lausnin muni á endanum byggja á bestu og hagkvæmustu tækninni.“ Samhliða þessari til- lögu hefur Egill einnig bent á möguleika þess að auka framleiðslu og notkun svonefnds lífeldsneytis í stað hefð- bundins jarðefnaeldsneytis. Egill telur ýmis tormerki á því að orkugjafar eins og vetni og metangas verði almennt notaðir í náinni framtíð en öðru máli gegni um líf-dísil og líf-etanól, notkun slíkra orkugjafa fer ört vaxandi. Á bloggsíðunni „Vangaveltur Egils“ á heimasíðu Brimborgar kemur fram að fyrir- tækið geti nú þegar hafið innflutning á fimm gerðum bíla, sem nýtt geta líf-etanól, og á næsta ári geti menn valið úr allt að 11 gerðum slíkra bíla hjá Brimborg. „Það er verið að búa til eldsneyti úr ýmiss konar lífmassa og nægir í því sambandi að nefna korntegundir, lúpínu, soja og repjufræ. Valið stendur um það hvaða kostir eru heppilegastir með tilliti til orkunýtingar. Að mínu mati blasir við verulegur vandi ef ekkert verður gert í alvöru til að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda. Flestir vís- indamenn eru sammála um vandann og telja að með því að þróa nýja, vistvæna orkugjafa sé raunhæft að draga megi úr notkun jarð- efnaeldsneytis og þar með losun umræddra gróðurhúsalofttegunda. Við hjá Brimborg stöndum frammi fyrir þremur kostum. Við getum streist á móti, setið hjá eða stutt við þá þróun sem er hafin. E G I L L Í B R I M B O R G „Það má segja að ég hafi sannfærst um kosti þessarar leiðar, þ.e. líf-eldsneytis, þegar ég komst að því að enginn orkugjafi er fullkominn og m.a.s. jarðgufuborholur á Íslandi gefa frá sér koltvísýring.“
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.