Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2007, Side 47

Frjáls verslun - 01.04.2007, Side 47
F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 7 47 Mitt mat er að við eigum ekki að líta á þróun nýrra orkugjafa sem ógn, heldur sem tækifæri. Þegar þessi mál eru skoðuð niður í kjölinn þá sjáum við að raunhæfra lausna er þörf. Hvað varðar bílaiðnaðinn þá mun ekk- ert gerast nema almenningur sé tilbúinn að fjárfesta í nýrri tækni. Reynslan sýnir að hún má ekki bitna á lífsgæðum viðkomandi og aðgengi að nýjum orkugjöfum þarf að vera gott,“ segir Egill. Umhverfisvænir orkukostir „Tveir framtíðarkostir hafa einkennt umræðuna; vetnisbílar og rafmagnsbílar. Mikið hefur verið rætt um vetnisbíla og ég vil ekki draga úr því að þessir kostir séu skoð- aðir. Flestum sérfræðingum ber þó saman um að fjöldaframleiðsla á vetnisbílum geti ekki hafist fyrr en á árunum 2020 til 2025. Einnig á eftir að leysa vandamálin sem felast í dreifingu vetnisins. Bílaframleiðendur eru að verja miklum fjármunum til rann- sókna og þróunar á vetnisbílum en það liggur samt enn ekki fyrir hvort þeir séu raunhæfur kostur. Ég held að niðurstaðan úr þessum rannsóknum geti orðið allt önnur en menn vonast til í dag. Rafmagnsbílar eru annar kostur. Vandinn hvað varðar þá er ekki ósvipaður vanda vetnisleiðarinnar. Rafhlöðu- tæknin er enn ófullkomin og það er ekki hægt að aka langt á hverri hleðslu. Mat sérfræðinga er að fjölda- framleiðsla sé ekki raunhæf fyrr en á árunum 2020 til 2025. Það er ákaflega mik- ilvægt að menn gleymi sér ekki í vetnisumræðunni og missi sjónar á kostum sem standa til boða í dag. Við þurfum að finna lausnir í dag sem brúa bilið þangað til vetnisbílar framtíðarinnar líta hugsanlega dagsins ljós,“ segir Egill, en í því sambandi hafa sjónir manna einkum beinst að metanknúnum bílum og bílum sem nota líf-dísil eða líf-etanól. „Það er engin spurning að það er snjallt að nýta metangas sem m.a. verður til á sorphaugum, og með því að nýta gasið er um leið komið í veg fyrir að það valdi gróð- urhúsaáhrifum. Ókostirnir eru einkum tveir. Til að nýta metangas þarf eldsneytiskerfið í bílunum að vera tvöfalt sem leiðir til hækk- unar á verði bílanna. Gasdreifingin er sömuleiðis vandamál líkt og dreifing á vetni. Núverandi búnaður bensínstöðvanna nýtist ekki til að geyma og selja vetni og metangas. Efst á baugi í umræðunni nú um stundir eru líf-dísilolía og líf-etanól. Líf-dísil er aðallega unninn úr ýmiss konar plöntuolíu. Líf-etanól er hins vegar framleitt með gerjun og eimingu. Til framleiðslunnar er hægt að nýta ýmiss konar lífrænan massa. Á aðalfundi Iðntæknistofnunar nýlega var m.a. fjallað um þessi mál. Dr. Guðmundur Gunnarsson hélt áhugavert erindi um fram- leiðslu á eldsneyti úr íslenskum hráefnum og fulltrúi frá bandaríska fyrirtækinu Green Fuel Technologies Corp. hélt sömuleiðis mjög fróðlegt erindi um framleiðslu elds- neytis úr þörungum,“ segir Egill. Egill fjallar um þetta á heimasíðu sinni og vekur þar athygli á því að tækni Green Fuel byggi á því að rækta þörunga til líf- etanól- eða líf-dísilframleiðslu í nágrenni orkuvera þar sem koltvíoxíð frá verunum er nýtt til að auka vöxt þörunganna. Með þessari aðferð gæti eldsneytisframleiðslan orðið allt að 30 sinnum meiri en með notkun venjulegra plantna. „Það má segja að ég hafi sannfærst um kosti þessarar leiðar, þ.e. líf-eldsneytis, þegar ég komst að því að enginn orkugjafi er fullkominn og m.a.s. jarð- gufuborholur á Íslandi gefa frá sér koltvísýr- ing. Þannig gætu t.d. Orkuveita Reykjavíkur og Orkuveita Suðurnesja slegið tvær flugur í einu höggi með því að fara út í framleiðslu á líf-etanóli eða líf-dísil úr þörungum og sam- hliða rafmagns- og eldsneytisframleiðslunni væri hægt að binda koltvísýring, sem sleppur nú út í andrúmsloftið,“ segir Egill. 55 þúsund E85 bílar á götunum í Svíþjóð Að sögn Egils er nú þegar hægt að blanda etanóli að 5% hlutum á móti bensíni á öllum bensínbílum og sumir bílar gætu gengið á allt að 10% af etanóli á móti bensíni. Sam- kvæmt því væri hægt að draga verulega úr innflutningi á bensíni, spara stórar upphæðir árlega og draga úr mengun ef innlent etanól væri til staðar. Bílaframleiðendur erlendis framleiða nú bíla sem ganga fyrir blöndu etanóls og bens- íns í hlutföllunum 85/15 etanólinu í vil. Þetta eldsneyti gengur undir nafninu E85 og Egill segir að 800 bensínstöðvar selji E85 eldsneyti í Svíþjóð og þeim fari fjölgandi í hverjum mánuði. Um 55 þúsund E85 bílar eru í notkun í Svíþjóð og tvö þúsund bætast við í mánuði hverjum. „Allir orkugjafar hafa sína kosti og galla, t.d. má nefna dísilolíu þar sem sótagnir eru vandamál. Kosturinn við etanól er að losun gróðurhúsalofttegunda er allt að 75% minni en í sambærilegum bensínbílum og sótagnir eru engar og því minni svifryks- mengun. Ókosturinn við etanólið er að þótt oktantalan sé hærri en í bensíni er orkunýt- ingin minni. Þar munar 25-30% bensíninu í vil og það þarf auðvitað að endurspeglast í verðinu,“ segir Egill. En hann bendir á að í upptalningu á orkukostunum hér að framan hafi hann ekki nefnt tvo kosti sem enn eru í fullu gildi. „Bílaframleiðendur eru á fullu að þróa bensín- og dísilvélarnar og takist að draga verulega úr eldsneytiseyðslu og þar með útblæstri þá eru bensín og dísilolía hugsan- lega besta lausnin á komandi árum.“ Egill ítrekar að það sé mjög varhugaverð leið sem margir stjórnmála- og embætt- ismenn vilji fara, hvort sem er hér á landi eða erlendis, að hygla ákveðinni tækni. Það veit enginn í dag hver tæknilega lausnin verður og því sé gríðarlega mikilvægt að allar aðgerðir verði almennar og beinist að rót vandans, sem er notkun á jarðefnaeldsneyt- inu, en ekki tæknilegu lausninni. „Ef það er gert þá verður rétta lausnin, þegar upp er staðið, blanda af bestu tækninni og hagkvæmustu leiðinni.“ E G I L L Í B R I M B O R G „Kosturinn við etanól er að losun gróðurhúsalofttegunda er allt að 75% minni en í sambærilegum bensínbílum og sótagnir eru engar og því engin svifryksmengun.“
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.