Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2007, Síða 47

Frjáls verslun - 01.04.2007, Síða 47
F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 7 47 Mitt mat er að við eigum ekki að líta á þróun nýrra orkugjafa sem ógn, heldur sem tækifæri. Þegar þessi mál eru skoðuð niður í kjölinn þá sjáum við að raunhæfra lausna er þörf. Hvað varðar bílaiðnaðinn þá mun ekk- ert gerast nema almenningur sé tilbúinn að fjárfesta í nýrri tækni. Reynslan sýnir að hún má ekki bitna á lífsgæðum viðkomandi og aðgengi að nýjum orkugjöfum þarf að vera gott,“ segir Egill. Umhverfisvænir orkukostir „Tveir framtíðarkostir hafa einkennt umræðuna; vetnisbílar og rafmagnsbílar. Mikið hefur verið rætt um vetnisbíla og ég vil ekki draga úr því að þessir kostir séu skoð- aðir. Flestum sérfræðingum ber þó saman um að fjöldaframleiðsla á vetnisbílum geti ekki hafist fyrr en á árunum 2020 til 2025. Einnig á eftir að leysa vandamálin sem felast í dreifingu vetnisins. Bílaframleiðendur eru að verja miklum fjármunum til rann- sókna og þróunar á vetnisbílum en það liggur samt enn ekki fyrir hvort þeir séu raunhæfur kostur. Ég held að niðurstaðan úr þessum rannsóknum geti orðið allt önnur en menn vonast til í dag. Rafmagnsbílar eru annar kostur. Vandinn hvað varðar þá er ekki ósvipaður vanda vetnisleiðarinnar. Rafhlöðu- tæknin er enn ófullkomin og það er ekki hægt að aka langt á hverri hleðslu. Mat sérfræðinga er að fjölda- framleiðsla sé ekki raunhæf fyrr en á árunum 2020 til 2025. Það er ákaflega mik- ilvægt að menn gleymi sér ekki í vetnisumræðunni og missi sjónar á kostum sem standa til boða í dag. Við þurfum að finna lausnir í dag sem brúa bilið þangað til vetnisbílar framtíðarinnar líta hugsanlega dagsins ljós,“ segir Egill, en í því sambandi hafa sjónir manna einkum beinst að metanknúnum bílum og bílum sem nota líf-dísil eða líf-etanól. „Það er engin spurning að það er snjallt að nýta metangas sem m.a. verður til á sorphaugum, og með því að nýta gasið er um leið komið í veg fyrir að það valdi gróð- urhúsaáhrifum. Ókostirnir eru einkum tveir. Til að nýta metangas þarf eldsneytiskerfið í bílunum að vera tvöfalt sem leiðir til hækk- unar á verði bílanna. Gasdreifingin er sömuleiðis vandamál líkt og dreifing á vetni. Núverandi búnaður bensínstöðvanna nýtist ekki til að geyma og selja vetni og metangas. Efst á baugi í umræðunni nú um stundir eru líf-dísilolía og líf-etanól. Líf-dísil er aðallega unninn úr ýmiss konar plöntuolíu. Líf-etanól er hins vegar framleitt með gerjun og eimingu. Til framleiðslunnar er hægt að nýta ýmiss konar lífrænan massa. Á aðalfundi Iðntæknistofnunar nýlega var m.a. fjallað um þessi mál. Dr. Guðmundur Gunnarsson hélt áhugavert erindi um fram- leiðslu á eldsneyti úr íslenskum hráefnum og fulltrúi frá bandaríska fyrirtækinu Green Fuel Technologies Corp. hélt sömuleiðis mjög fróðlegt erindi um framleiðslu elds- neytis úr þörungum,“ segir Egill. Egill fjallar um þetta á heimasíðu sinni og vekur þar athygli á því að tækni Green Fuel byggi á því að rækta þörunga til líf- etanól- eða líf-dísilframleiðslu í nágrenni orkuvera þar sem koltvíoxíð frá verunum er nýtt til að auka vöxt þörunganna. Með þessari aðferð gæti eldsneytisframleiðslan orðið allt að 30 sinnum meiri en með notkun venjulegra plantna. „Það má segja að ég hafi sannfærst um kosti þessarar leiðar, þ.e. líf-eldsneytis, þegar ég komst að því að enginn orkugjafi er fullkominn og m.a.s. jarð- gufuborholur á Íslandi gefa frá sér koltvísýr- ing. Þannig gætu t.d. Orkuveita Reykjavíkur og Orkuveita Suðurnesja slegið tvær flugur í einu höggi með því að fara út í framleiðslu á líf-etanóli eða líf-dísil úr þörungum og sam- hliða rafmagns- og eldsneytisframleiðslunni væri hægt að binda koltvísýring, sem sleppur nú út í andrúmsloftið,“ segir Egill. 55 þúsund E85 bílar á götunum í Svíþjóð Að sögn Egils er nú þegar hægt að blanda etanóli að 5% hlutum á móti bensíni á öllum bensínbílum og sumir bílar gætu gengið á allt að 10% af etanóli á móti bensíni. Sam- kvæmt því væri hægt að draga verulega úr innflutningi á bensíni, spara stórar upphæðir árlega og draga úr mengun ef innlent etanól væri til staðar. Bílaframleiðendur erlendis framleiða nú bíla sem ganga fyrir blöndu etanóls og bens- íns í hlutföllunum 85/15 etanólinu í vil. Þetta eldsneyti gengur undir nafninu E85 og Egill segir að 800 bensínstöðvar selji E85 eldsneyti í Svíþjóð og þeim fari fjölgandi í hverjum mánuði. Um 55 þúsund E85 bílar eru í notkun í Svíþjóð og tvö þúsund bætast við í mánuði hverjum. „Allir orkugjafar hafa sína kosti og galla, t.d. má nefna dísilolíu þar sem sótagnir eru vandamál. Kosturinn við etanól er að losun gróðurhúsalofttegunda er allt að 75% minni en í sambærilegum bensínbílum og sótagnir eru engar og því minni svifryks- mengun. Ókosturinn við etanólið er að þótt oktantalan sé hærri en í bensíni er orkunýt- ingin minni. Þar munar 25-30% bensíninu í vil og það þarf auðvitað að endurspeglast í verðinu,“ segir Egill. En hann bendir á að í upptalningu á orkukostunum hér að framan hafi hann ekki nefnt tvo kosti sem enn eru í fullu gildi. „Bílaframleiðendur eru á fullu að þróa bensín- og dísilvélarnar og takist að draga verulega úr eldsneytiseyðslu og þar með útblæstri þá eru bensín og dísilolía hugsan- lega besta lausnin á komandi árum.“ Egill ítrekar að það sé mjög varhugaverð leið sem margir stjórnmála- og embætt- ismenn vilji fara, hvort sem er hér á landi eða erlendis, að hygla ákveðinni tækni. Það veit enginn í dag hver tæknilega lausnin verður og því sé gríðarlega mikilvægt að allar aðgerðir verði almennar og beinist að rót vandans, sem er notkun á jarðefnaeldsneyt- inu, en ekki tæknilegu lausninni. „Ef það er gert þá verður rétta lausnin, þegar upp er staðið, blanda af bestu tækninni og hagkvæmustu leiðinni.“ E G I L L Í B R I M B O R G „Kosturinn við etanól er að losun gróðurhúsalofttegunda er allt að 75% minni en í sambærilegum bensínbílum og sótagnir eru engar og því engin svifryksmengun.“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.