Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2007, Qupperneq 47

Frjáls verslun - 01.04.2007, Qupperneq 47
F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 7 47 Mitt mat er að við eigum ekki að líta á þróun nýrra orkugjafa sem ógn, heldur sem tækifæri. Þegar þessi mál eru skoðuð niður í kjölinn þá sjáum við að raunhæfra lausna er þörf. Hvað varðar bílaiðnaðinn þá mun ekk- ert gerast nema almenningur sé tilbúinn að fjárfesta í nýrri tækni. Reynslan sýnir að hún má ekki bitna á lífsgæðum viðkomandi og aðgengi að nýjum orkugjöfum þarf að vera gott,“ segir Egill. Umhverfisvænir orkukostir „Tveir framtíðarkostir hafa einkennt umræðuna; vetnisbílar og rafmagnsbílar. Mikið hefur verið rætt um vetnisbíla og ég vil ekki draga úr því að þessir kostir séu skoð- aðir. Flestum sérfræðingum ber þó saman um að fjöldaframleiðsla á vetnisbílum geti ekki hafist fyrr en á árunum 2020 til 2025. Einnig á eftir að leysa vandamálin sem felast í dreifingu vetnisins. Bílaframleiðendur eru að verja miklum fjármunum til rann- sókna og þróunar á vetnisbílum en það liggur samt enn ekki fyrir hvort þeir séu raunhæfur kostur. Ég held að niðurstaðan úr þessum rannsóknum geti orðið allt önnur en menn vonast til í dag. Rafmagnsbílar eru annar kostur. Vandinn hvað varðar þá er ekki ósvipaður vanda vetnisleiðarinnar. Rafhlöðu- tæknin er enn ófullkomin og það er ekki hægt að aka langt á hverri hleðslu. Mat sérfræðinga er að fjölda- framleiðsla sé ekki raunhæf fyrr en á árunum 2020 til 2025. Það er ákaflega mik- ilvægt að menn gleymi sér ekki í vetnisumræðunni og missi sjónar á kostum sem standa til boða í dag. Við þurfum að finna lausnir í dag sem brúa bilið þangað til vetnisbílar framtíðarinnar líta hugsanlega dagsins ljós,“ segir Egill, en í því sambandi hafa sjónir manna einkum beinst að metanknúnum bílum og bílum sem nota líf-dísil eða líf-etanól. „Það er engin spurning að það er snjallt að nýta metangas sem m.a. verður til á sorphaugum, og með því að nýta gasið er um leið komið í veg fyrir að það valdi gróð- urhúsaáhrifum. Ókostirnir eru einkum tveir. Til að nýta metangas þarf eldsneytiskerfið í bílunum að vera tvöfalt sem leiðir til hækk- unar á verði bílanna. Gasdreifingin er sömuleiðis vandamál líkt og dreifing á vetni. Núverandi búnaður bensínstöðvanna nýtist ekki til að geyma og selja vetni og metangas. Efst á baugi í umræðunni nú um stundir eru líf-dísilolía og líf-etanól. Líf-dísil er aðallega unninn úr ýmiss konar plöntuolíu. Líf-etanól er hins vegar framleitt með gerjun og eimingu. Til framleiðslunnar er hægt að nýta ýmiss konar lífrænan massa. Á aðalfundi Iðntæknistofnunar nýlega var m.a. fjallað um þessi mál. Dr. Guðmundur Gunnarsson hélt áhugavert erindi um fram- leiðslu á eldsneyti úr íslenskum hráefnum og fulltrúi frá bandaríska fyrirtækinu Green Fuel Technologies Corp. hélt sömuleiðis mjög fróðlegt erindi um framleiðslu elds- neytis úr þörungum,“ segir Egill. Egill fjallar um þetta á heimasíðu sinni og vekur þar athygli á því að tækni Green Fuel byggi á því að rækta þörunga til líf- etanól- eða líf-dísilframleiðslu í nágrenni orkuvera þar sem koltvíoxíð frá verunum er nýtt til að auka vöxt þörunganna. Með þessari aðferð gæti eldsneytisframleiðslan orðið allt að 30 sinnum meiri en með notkun venjulegra plantna. „Það má segja að ég hafi sannfærst um kosti þessarar leiðar, þ.e. líf-eldsneytis, þegar ég komst að því að enginn orkugjafi er fullkominn og m.a.s. jarð- gufuborholur á Íslandi gefa frá sér koltvísýr- ing. Þannig gætu t.d. Orkuveita Reykjavíkur og Orkuveita Suðurnesja slegið tvær flugur í einu höggi með því að fara út í framleiðslu á líf-etanóli eða líf-dísil úr þörungum og sam- hliða rafmagns- og eldsneytisframleiðslunni væri hægt að binda koltvísýring, sem sleppur nú út í andrúmsloftið,“ segir Egill. 55 þúsund E85 bílar á götunum í Svíþjóð Að sögn Egils er nú þegar hægt að blanda etanóli að 5% hlutum á móti bensíni á öllum bensínbílum og sumir bílar gætu gengið á allt að 10% af etanóli á móti bensíni. Sam- kvæmt því væri hægt að draga verulega úr innflutningi á bensíni, spara stórar upphæðir árlega og draga úr mengun ef innlent etanól væri til staðar. Bílaframleiðendur erlendis framleiða nú bíla sem ganga fyrir blöndu etanóls og bens- íns í hlutföllunum 85/15 etanólinu í vil. Þetta eldsneyti gengur undir nafninu E85 og Egill segir að 800 bensínstöðvar selji E85 eldsneyti í Svíþjóð og þeim fari fjölgandi í hverjum mánuði. Um 55 þúsund E85 bílar eru í notkun í Svíþjóð og tvö þúsund bætast við í mánuði hverjum. „Allir orkugjafar hafa sína kosti og galla, t.d. má nefna dísilolíu þar sem sótagnir eru vandamál. Kosturinn við etanól er að losun gróðurhúsalofttegunda er allt að 75% minni en í sambærilegum bensínbílum og sótagnir eru engar og því minni svifryks- mengun. Ókosturinn við etanólið er að þótt oktantalan sé hærri en í bensíni er orkunýt- ingin minni. Þar munar 25-30% bensíninu í vil og það þarf auðvitað að endurspeglast í verðinu,“ segir Egill. En hann bendir á að í upptalningu á orkukostunum hér að framan hafi hann ekki nefnt tvo kosti sem enn eru í fullu gildi. „Bílaframleiðendur eru á fullu að þróa bensín- og dísilvélarnar og takist að draga verulega úr eldsneytiseyðslu og þar með útblæstri þá eru bensín og dísilolía hugsan- lega besta lausnin á komandi árum.“ Egill ítrekar að það sé mjög varhugaverð leið sem margir stjórnmála- og embætt- ismenn vilji fara, hvort sem er hér á landi eða erlendis, að hygla ákveðinni tækni. Það veit enginn í dag hver tæknilega lausnin verður og því sé gríðarlega mikilvægt að allar aðgerðir verði almennar og beinist að rót vandans, sem er notkun á jarðefnaeldsneyt- inu, en ekki tæknilegu lausninni. „Ef það er gert þá verður rétta lausnin, þegar upp er staðið, blanda af bestu tækninni og hagkvæmustu leiðinni.“ E G I L L Í B R I M B O R G „Kosturinn við etanól er að losun gróðurhúsalofttegunda er allt að 75% minni en í sambærilegum bensínbílum og sótagnir eru engar og því engin svifryksmengun.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.