Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2007, Side 71

Frjáls verslun - 01.04.2007, Side 71
F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 7 71 í það minnsta yfir ákveðinn tíma. Stefnan felur einmitt í sér afstöðuna um þann sérstaka ávinning sem fyrirtækið hefur að bjóða viðskiptavininum í samkeppni við önnur fyrirtæki í atvinnugreininni og það hvernig ávinningurinn á einstakan hátt er búinn til af fyrirtækinu í samstarfi við viðskiptavininn og aðra hagsmunaaðila. Algengast er að hugsa um stefnu sem tilgreinda og skjalfesta. Mikilvægt er að átta sig á að stefna fyrirtækis er líka til staðar í huga og höndum fólksins í fyrirtækinu. Það að draga fram árangursríka stefnu í fyrirtæki, breiða hana út og tryggja stefnumiðaða framkvæmd hennar er vandasamt viðfangsefni og mikil áskorun fyrir þá sem bera ábyrgð á stjórnun fyrirtækja, ekki síst vegna þess að fólkið sem kemur að hverju fyrirtæki er margt og formfestan í framsetningu á stefnu er mismikil. Stjórnendur hvers konar stofnana, félaga eða samtaka standa frammi fyrir sambærilegri áskorun. HUGMYNDIR, LÍKÖN OG SAMSKIPTI Sérhvert fyrirtæki hefur viðskiptahugmynd fyrir hverja þá vöru og þjónustu sem boðið er upp á. Viðskiptahugmynd- ina þarf að prófa í viðskiptalíkani sem þarf að sýna jákvæða afkomu. Vinnslulíkan útlistar síðan hvernig tiltekin vara verður til í fyrirtækinu og henni dreift til viðskiptavina. Vinnslulíkan fyrir þjónustu sýnir hvernig þjónustan verður til og hún veitt í samstarfi við viðskiptavini. Þess utan er samkeppnislíkan sem dregur fram sérstöðu vör- unnar eða þjónustunnar á markaðnum og hvernig best megi tryggja viðskipti til bæði skemmri og lengri tíma. Árangurinn veltur svo á skipulagi viðkomandi fyrirtækis og því stjórnkerfi sem á að tryggja samstillingu starfsins. Stefnan bæði markast af og hefur áhrif á þetta innra sam- hengi sem hér er lýst. Grunnurinn að fyrirtæki eru þau verðmæti sem það býr til og gefur af sér. Fyrirtæki þarf að eiga erindi við við- skiptavini og færa þeim nýtilegar afurðir. Samskipti við við- skiptavini þurfa ávallt að vera í samræmi við það sem þeir vilja og eru tilbúnir að borga fyrir. Fyrirtæki þarf jafnframt að eiga góð samskipti við starfsmenn og gjalda þeim það sem þeim ber, það þarf ávallt að vera í sátt við samfélagið og einnig þjóna eigendum sínum og veita þeim eðlilega ávöxtun. Eðli málsins samkvæmt er afstaðan og áherslurnar í ofangreindum þáttum kjarni í stefnu sérhvers fyrirtækis. Það er farsælt fyrir öll fyrirtæki að gæta vel að eðlilegu jafnvægi í samskiptum við hagsmunaaðila sína og það er grundvallaratriði fyrir stöðu og ímynd fyrirtækis í nútíma- samfélagi að sýna af sér gegnheila samfélagsábyrgð. STEFNA Á DÝPTINA OG BREIDDINA Stefna til framtíðar er yfirgripsmikil afstaða til þess sem fyrirtæki vill vera og vill verða. Stefnan hefur að geyma lykilhugmyndir um starfsemi og þróun fyrirtækisins í því umhverfi sem það starfar í. Stefnan er leiðbeinandi og hún gefur fyrirtækinu ÁTTINA í starfseminni. Starfsfólk fyrirtækisins þarf að vita hvað er norður, austur, suður og vestur í starfseminni. Segja má að MEGINSTEFNA fyrir- tækis sé lýsandi fyrir þá átt sem haldið er í. Framsetning á stefnu er mismunandi á milli fyrirtækja. Mörg minni fyrir- tæki hafa ekki formlega stefnu meðan flest stærri fyrirtæki fara reglulega yfir stefnu sína og birta hana með einhverjum hætti. Meginmálið er að stefnan sé skýr og sterkast er þegar forstjóri fyrirtækisins leiðir starfið með ótvíræðum hætti. Starfsfólk er hreyfiaflið í sérhverju fyrirtæki. Árangur fyrir- tækis veltur á vilja og hvatningu starfsfólksins. Fyrirtæki hafa fjölbreytta starfsemi á ólíkum mörkuðum og stærð fyrirtækja er mismunandi. Vegna þessa flækjustigs er ávallt nauðsynlegt að skyggnast dýpra í STEFNUNA og stilla henni upp eftir mismunandi flokkum eða þáttum, sem eru ólíkir að umfangi. Hér má nefna heildarstefnu, viðskiptastefnu, rekstr- arstefnu og stefnu fyrir einstaka starfsþætti s.s. starfs- mannamál, fjármál og markaðsmál. Afstaðan, sem birtist í hverjum stefnuflokki á hverjum stað, á hverju sviði og í hverjum þætti, snertir allt fólkið í fyrirtækinu og öll önnur verðmæti fyrirtækisins. Sú afstaða sem birtist í allri stefnu fyrirtækisins er í eðli sínu kvik en tekur þó mismiklum breytingum yfir tíma. Vegna lagskiptingar í skipulagi fyrirtækja, mismunandi umfangs í starfsemi þeirra og þeirrar dýptar sem stefna þarfnast er ljóst að samstilling er mikilvæg. Menning innan fyrirtækis, starfsandi og siðir, skiptir miklu fyrir samstill- inguna. S T J Ó R N U N Mynd 1: Hvert stefnir fyrirtækið? STEFNAN N S V A © RSS
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.