Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2007, Qupperneq 71

Frjáls verslun - 01.04.2007, Qupperneq 71
F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 7 71 í það minnsta yfir ákveðinn tíma. Stefnan felur einmitt í sér afstöðuna um þann sérstaka ávinning sem fyrirtækið hefur að bjóða viðskiptavininum í samkeppni við önnur fyrirtæki í atvinnugreininni og það hvernig ávinningurinn á einstakan hátt er búinn til af fyrirtækinu í samstarfi við viðskiptavininn og aðra hagsmunaaðila. Algengast er að hugsa um stefnu sem tilgreinda og skjalfesta. Mikilvægt er að átta sig á að stefna fyrirtækis er líka til staðar í huga og höndum fólksins í fyrirtækinu. Það að draga fram árangursríka stefnu í fyrirtæki, breiða hana út og tryggja stefnumiðaða framkvæmd hennar er vandasamt viðfangsefni og mikil áskorun fyrir þá sem bera ábyrgð á stjórnun fyrirtækja, ekki síst vegna þess að fólkið sem kemur að hverju fyrirtæki er margt og formfestan í framsetningu á stefnu er mismikil. Stjórnendur hvers konar stofnana, félaga eða samtaka standa frammi fyrir sambærilegri áskorun. HUGMYNDIR, LÍKÖN OG SAMSKIPTI Sérhvert fyrirtæki hefur viðskiptahugmynd fyrir hverja þá vöru og þjónustu sem boðið er upp á. Viðskiptahugmynd- ina þarf að prófa í viðskiptalíkani sem þarf að sýna jákvæða afkomu. Vinnslulíkan útlistar síðan hvernig tiltekin vara verður til í fyrirtækinu og henni dreift til viðskiptavina. Vinnslulíkan fyrir þjónustu sýnir hvernig þjónustan verður til og hún veitt í samstarfi við viðskiptavini. Þess utan er samkeppnislíkan sem dregur fram sérstöðu vör- unnar eða þjónustunnar á markaðnum og hvernig best megi tryggja viðskipti til bæði skemmri og lengri tíma. Árangurinn veltur svo á skipulagi viðkomandi fyrirtækis og því stjórnkerfi sem á að tryggja samstillingu starfsins. Stefnan bæði markast af og hefur áhrif á þetta innra sam- hengi sem hér er lýst. Grunnurinn að fyrirtæki eru þau verðmæti sem það býr til og gefur af sér. Fyrirtæki þarf að eiga erindi við við- skiptavini og færa þeim nýtilegar afurðir. Samskipti við við- skiptavini þurfa ávallt að vera í samræmi við það sem þeir vilja og eru tilbúnir að borga fyrir. Fyrirtæki þarf jafnframt að eiga góð samskipti við starfsmenn og gjalda þeim það sem þeim ber, það þarf ávallt að vera í sátt við samfélagið og einnig þjóna eigendum sínum og veita þeim eðlilega ávöxtun. Eðli málsins samkvæmt er afstaðan og áherslurnar í ofangreindum þáttum kjarni í stefnu sérhvers fyrirtækis. Það er farsælt fyrir öll fyrirtæki að gæta vel að eðlilegu jafnvægi í samskiptum við hagsmunaaðila sína og það er grundvallaratriði fyrir stöðu og ímynd fyrirtækis í nútíma- samfélagi að sýna af sér gegnheila samfélagsábyrgð. STEFNA Á DÝPTINA OG BREIDDINA Stefna til framtíðar er yfirgripsmikil afstaða til þess sem fyrirtæki vill vera og vill verða. Stefnan hefur að geyma lykilhugmyndir um starfsemi og þróun fyrirtækisins í því umhverfi sem það starfar í. Stefnan er leiðbeinandi og hún gefur fyrirtækinu ÁTTINA í starfseminni. Starfsfólk fyrirtækisins þarf að vita hvað er norður, austur, suður og vestur í starfseminni. Segja má að MEGINSTEFNA fyrir- tækis sé lýsandi fyrir þá átt sem haldið er í. Framsetning á stefnu er mismunandi á milli fyrirtækja. Mörg minni fyrir- tæki hafa ekki formlega stefnu meðan flest stærri fyrirtæki fara reglulega yfir stefnu sína og birta hana með einhverjum hætti. Meginmálið er að stefnan sé skýr og sterkast er þegar forstjóri fyrirtækisins leiðir starfið með ótvíræðum hætti. Starfsfólk er hreyfiaflið í sérhverju fyrirtæki. Árangur fyrir- tækis veltur á vilja og hvatningu starfsfólksins. Fyrirtæki hafa fjölbreytta starfsemi á ólíkum mörkuðum og stærð fyrirtækja er mismunandi. Vegna þessa flækjustigs er ávallt nauðsynlegt að skyggnast dýpra í STEFNUNA og stilla henni upp eftir mismunandi flokkum eða þáttum, sem eru ólíkir að umfangi. Hér má nefna heildarstefnu, viðskiptastefnu, rekstr- arstefnu og stefnu fyrir einstaka starfsþætti s.s. starfs- mannamál, fjármál og markaðsmál. Afstaðan, sem birtist í hverjum stefnuflokki á hverjum stað, á hverju sviði og í hverjum þætti, snertir allt fólkið í fyrirtækinu og öll önnur verðmæti fyrirtækisins. Sú afstaða sem birtist í allri stefnu fyrirtækisins er í eðli sínu kvik en tekur þó mismiklum breytingum yfir tíma. Vegna lagskiptingar í skipulagi fyrirtækja, mismunandi umfangs í starfsemi þeirra og þeirrar dýptar sem stefna þarfnast er ljóst að samstilling er mikilvæg. Menning innan fyrirtækis, starfsandi og siðir, skiptir miklu fyrir samstill- inguna. S T J Ó R N U N Mynd 1: Hvert stefnir fyrirtækið? STEFNAN N S V A © RSS
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.