Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2007, Page 71

Frjáls verslun - 01.04.2007, Page 71
F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 7 71 í það minnsta yfir ákveðinn tíma. Stefnan felur einmitt í sér afstöðuna um þann sérstaka ávinning sem fyrirtækið hefur að bjóða viðskiptavininum í samkeppni við önnur fyrirtæki í atvinnugreininni og það hvernig ávinningurinn á einstakan hátt er búinn til af fyrirtækinu í samstarfi við viðskiptavininn og aðra hagsmunaaðila. Algengast er að hugsa um stefnu sem tilgreinda og skjalfesta. Mikilvægt er að átta sig á að stefna fyrirtækis er líka til staðar í huga og höndum fólksins í fyrirtækinu. Það að draga fram árangursríka stefnu í fyrirtæki, breiða hana út og tryggja stefnumiðaða framkvæmd hennar er vandasamt viðfangsefni og mikil áskorun fyrir þá sem bera ábyrgð á stjórnun fyrirtækja, ekki síst vegna þess að fólkið sem kemur að hverju fyrirtæki er margt og formfestan í framsetningu á stefnu er mismikil. Stjórnendur hvers konar stofnana, félaga eða samtaka standa frammi fyrir sambærilegri áskorun. HUGMYNDIR, LÍKÖN OG SAMSKIPTI Sérhvert fyrirtæki hefur viðskiptahugmynd fyrir hverja þá vöru og þjónustu sem boðið er upp á. Viðskiptahugmynd- ina þarf að prófa í viðskiptalíkani sem þarf að sýna jákvæða afkomu. Vinnslulíkan útlistar síðan hvernig tiltekin vara verður til í fyrirtækinu og henni dreift til viðskiptavina. Vinnslulíkan fyrir þjónustu sýnir hvernig þjónustan verður til og hún veitt í samstarfi við viðskiptavini. Þess utan er samkeppnislíkan sem dregur fram sérstöðu vör- unnar eða þjónustunnar á markaðnum og hvernig best megi tryggja viðskipti til bæði skemmri og lengri tíma. Árangurinn veltur svo á skipulagi viðkomandi fyrirtækis og því stjórnkerfi sem á að tryggja samstillingu starfsins. Stefnan bæði markast af og hefur áhrif á þetta innra sam- hengi sem hér er lýst. Grunnurinn að fyrirtæki eru þau verðmæti sem það býr til og gefur af sér. Fyrirtæki þarf að eiga erindi við við- skiptavini og færa þeim nýtilegar afurðir. Samskipti við við- skiptavini þurfa ávallt að vera í samræmi við það sem þeir vilja og eru tilbúnir að borga fyrir. Fyrirtæki þarf jafnframt að eiga góð samskipti við starfsmenn og gjalda þeim það sem þeim ber, það þarf ávallt að vera í sátt við samfélagið og einnig þjóna eigendum sínum og veita þeim eðlilega ávöxtun. Eðli málsins samkvæmt er afstaðan og áherslurnar í ofangreindum þáttum kjarni í stefnu sérhvers fyrirtækis. Það er farsælt fyrir öll fyrirtæki að gæta vel að eðlilegu jafnvægi í samskiptum við hagsmunaaðila sína og það er grundvallaratriði fyrir stöðu og ímynd fyrirtækis í nútíma- samfélagi að sýna af sér gegnheila samfélagsábyrgð. STEFNA Á DÝPTINA OG BREIDDINA Stefna til framtíðar er yfirgripsmikil afstaða til þess sem fyrirtæki vill vera og vill verða. Stefnan hefur að geyma lykilhugmyndir um starfsemi og þróun fyrirtækisins í því umhverfi sem það starfar í. Stefnan er leiðbeinandi og hún gefur fyrirtækinu ÁTTINA í starfseminni. Starfsfólk fyrirtækisins þarf að vita hvað er norður, austur, suður og vestur í starfseminni. Segja má að MEGINSTEFNA fyrir- tækis sé lýsandi fyrir þá átt sem haldið er í. Framsetning á stefnu er mismunandi á milli fyrirtækja. Mörg minni fyrir- tæki hafa ekki formlega stefnu meðan flest stærri fyrirtæki fara reglulega yfir stefnu sína og birta hana með einhverjum hætti. Meginmálið er að stefnan sé skýr og sterkast er þegar forstjóri fyrirtækisins leiðir starfið með ótvíræðum hætti. Starfsfólk er hreyfiaflið í sérhverju fyrirtæki. Árangur fyrir- tækis veltur á vilja og hvatningu starfsfólksins. Fyrirtæki hafa fjölbreytta starfsemi á ólíkum mörkuðum og stærð fyrirtækja er mismunandi. Vegna þessa flækjustigs er ávallt nauðsynlegt að skyggnast dýpra í STEFNUNA og stilla henni upp eftir mismunandi flokkum eða þáttum, sem eru ólíkir að umfangi. Hér má nefna heildarstefnu, viðskiptastefnu, rekstr- arstefnu og stefnu fyrir einstaka starfsþætti s.s. starfs- mannamál, fjármál og markaðsmál. Afstaðan, sem birtist í hverjum stefnuflokki á hverjum stað, á hverju sviði og í hverjum þætti, snertir allt fólkið í fyrirtækinu og öll önnur verðmæti fyrirtækisins. Sú afstaða sem birtist í allri stefnu fyrirtækisins er í eðli sínu kvik en tekur þó mismiklum breytingum yfir tíma. Vegna lagskiptingar í skipulagi fyrirtækja, mismunandi umfangs í starfsemi þeirra og þeirrar dýptar sem stefna þarfnast er ljóst að samstilling er mikilvæg. Menning innan fyrirtækis, starfsandi og siðir, skiptir miklu fyrir samstill- inguna. S T J Ó R N U N Mynd 1: Hvert stefnir fyrirtækið? STEFNAN N S V A © RSS
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.