Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1989, Qupperneq 17

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1989, Qupperneq 17
Adrepur líklega einu sinni fyrir (og þarfnast það svosem engrar réttlætingar). En mér verður hugsað til nokkurra annarra einstaklinga í bókmenntaumræðu hér á landi sem geta tekið þetta skot til sín einmitt vegna þess hvernig það er orðað.8 En hvers vegna þarf að velkjast í vafa um skírskotun hér? Það er vegna þess að Halldór er að dylgja um eitthvert ódýrt bókmenntafræðilegt vinnulag sem hann vill þó ekki eða þorir ekki að bera beint upp á neinn einstakling. Þetta er almennt orðað en þó er þetta andhverfa þeirrar almennu umræðu og gagnrýni sem er eftirsóknarverð og felur ekki i sér persónulegar atlögur. Eg held raunar að þessi dylgjustíll sé engu betri en sá persónulegi skætingur sem ég vék að fyrr í þessari grein. Það er fleira sem ég get ekki sætt mig við í grein Halldórs. Einsog áður segir gagnrýni ég einnig bók Matthías Viðar Sæmundssonar í grein minni og bendi þá á að sú gagnrýni sé nokkuð skyld þeirri sem fram kemur í bók Halldórs. Um þetta segir Halldór: „Á sinn sérstæða hátt tekur Ástráður undir þessa gagnrýni mína („Þótt gagnrýni okkar Halldórs sé nokkuð samhljóða í þessu efni“, ÁE bls. 289. Skyldi ég hafa séð grein hans áður en ég skrifaði bókina?)“ (194). Hér er kynlega spurt. Hvaða máli skiptir hvor okkar gagnrýndi Matthías fyrst? Er Halldór virkilega að ýja að því að þar sem hann sé búinn að gagnrýna bók Matthíasar þá séu aðrir ófærir um að gera það á sjálfstæðum forsendum?! Það væri óheiðarlegt að koma með nákvæmlega sömu gagnrýni og geta þess ekki að hún væri þegar komin fram hjá öðrum. Hér er ekki um slíkt að ræða. Mín gagnrýni er að nokkru leyti á sömu nótum og Halldórs og þess get ég skil- merkilega í grein minni. Á einum stað segir Halldór að þar sem tónn minn verði „hvað kennaraleg- astur verður hann sem betur fer líka svolítið broslegur" og dæmi um það er þetta: Ástráður segir mig á einum stað vitna í „þekkta ritgerð" eftir Júrgen Haber- mas, en telur sjálfur vænlegra að „athuga raunverulegt framlag hans til þess- arar umræðu" (bls. 282). Rökstyður hann þó ekki með neinum hætti að framlagið í þessari tilteknu ritgerð sé óraunverulegt. (201) Hér hefur Halldór rangt við og það gróflega. Eg segi hvergi að framlag Haber- mas í þessari ritgerð sé óraunverulegt, það er nú öðru nær. Enda væri slíkt frá- leitt; ég hef fjallað um þessa ritgerð á öðrum vettvangi, m.a. vikið að henni hér í TMM (4. hefti 1984), og er þess fullvitandi hversu miklu máli hún hefur skipt í umræðum um módernismann, og þá sérdeilis vestanhafs. Eg benti hinsvegar á að það sem Halldór sækir sér í grein hans er útlistun Habermas á kenningu Max Webers um þrískiptingu mannlegrar skynsemi. Eftir að hafa náð sér í hana fer Halldór síðan aftur að ræða títtnefndan „aldamótamódernisma“. Að tefla fram Habermas er því lítið annað en nafnakall; Halldór hefði allt eins getað sótt kenninguna í rit Webers, því hann skeytir ekkert um framlag Habermas, 279
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.