Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1989, Qupperneq 81

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1989, Qupperneq 81
Astin og guð náttúruvísindi og heimspeki svo sem samband náttúruvísinda og fagur- fræði. Eftir Sorotímabilið varð Hauch prófessor í fagurfræði við Kaup- mannahafnarháskóla.10 Það er athyglisvert fyrir þá, sem vilja trúa því, að Jónas hafi orðið hús- vinur þessara viðurkenndu, dönsku „listaskálda“, að hann þýðir lítið sem ekkert eftir þá. Einna bestu þýðingar hans úr dönsku eru á ljóðum yngri kynslóðarinnar, Paludan-Múller, sem var síðrómantískur, erótískur og um- deildur og P.L. Moller, sem sömuleiðis var „enfant terrible" í menningarlífi fimmta áratugarins í Kaupmannahöfn. En það voru ekki bara karlar, heldur líka merkilegar konur í Soro. Kona Carstens Hauch, Renna Hauch (1811-1896), var nánast jafnaldra Jónasar en rúmum tuttugu árum yngri en maður hennar. Hún var fræg kona, talsmað- ur nýrra hugmynda um barnauppeldi og olli hneykslun í Soro vegna þess að hún ól dætur sínar upp í miklu frjálsræði. Hún var miðpunkturinn í um- svifamiklu heimilishaldi og um leið skáldgyðja listamannaklíkunnar í Soro, þeir kölluðu hana: „en sagakvinde“. Renna Hauch gaf út skáldsöguna Frue Wemer árið 1844. I Dansk littera- turhistorie segir: „Innsæið sem hún hlaut við að verða móðir og uppalandi, þróaðist á vissum sviðum í róttæk viðhorf og hún fékk hljómgrunn fyrir hugmyndir sínar í þeim mannúðarsinnaða og frjálslynda skáldahópi sem hún umgekkst."11 Jónas Hallgrímsson segir hins vegar um Carsten Hauch: „Honum mættu tveir harmar í vetur (þ.e. 1844, DK); hann missti dóttur sína, og konan hans skrifaði novelle."12 Það er greinilegt að Jónas hefur ekki náð neinu sambandi við konur eins og Rennu Hauch. Framan af talar hann um skemmtanir og stelpur í Soro og í febrúar sendir hann neyðarkall til Kaupmannahafnar: hann vantar kraga, flibba og hvíta hanska eins og skot, hann er að fara á dansleik.13 En tildragelsi í efri stéttunum á þessum tíma var háð alls konar skilmálum, fyrst og fremst efnahagslegum. Jónas var feitlaginn, bláfátækur Islendingur, án sjáanlegra framtíðarmöguleika og ekki glæsilegt mannsefni. Undir aðlaðandi yfirborði Soro samfélagsins var loft líka lævi blandið. Ingemann varð rektor skólans 1842, það kom upp megn óánægja með stjórn hans og kennarar skiptust í tvær fylkingar sem bárust á banaspjót. Þegar Jónas segir í einu af bréfunum frá Soro: „Hér er óhollt loft á Saur- um“ er það kannski ekki bara veðurfar eða líkamleg óhollusta, sem hann er að ýja að.14 Nöfn Hauch og Ingemann hverfa líka undurfljótt úr Soro- bréfum Jónasar en áhuginn á því sem Islendingafélagið í Höfn og vinirnir voru að ráðleggja verður æ meiri. Um lífið í Soro er lítið talað. Það er kannski heldur ekki um svo mikið að tala. Steenstrup er að kenna, stússa í sínum málum, byggja upp framaferil.15 343
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.