Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1989, Page 89

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1989, Page 89
Astin og guð Hér koma hvörf í ljóðinu, fyrsti hlutinn hefur logað upp í sinni eigin ástríðu, það er byrjað uppá nýtt. I þetta sinn er reynt að búa stúlkuna til með hjálp minningarformsins, í þátíð, í frásögn af ferðalagi. Ferðin er farin utan alfaraleiða, í „frjálsu“ landslagi fjalla og heiða, það er riðið yfir straumþunga á, áð á árbakkanum. Landslagið er stílfært á sama hátt og í inngangserindinu, það er ósnortið, ósiðmenntað, land bernsku og ímyndunarafls. Samband piltsins og stúlkunnar þróast frá barnslegum leik með blómakransa, að snertingu og varkárum atlotum. Náttúran endur- speglar hina ungu ást, „himinninn glaðnar“ með þeim og „blómálfarnir gráta“ vegna skilnaðar þeirra sem er óhjákvæmilegur. Náttúran veit það. Samband sveinsins og stúlkunnar er barnslegt, saklaust og þokkafullt. Sveinninn, „ég“ ljóðsins lýsir því hvernig tilfinningar hans þróast frá hrifn- ingu að vissu um að ekkert skipti máli annað en það að elska og vernda stúlkuna. Um leið verður hún æ óskýrari í ljóðinu. Allt sem hún gerir er svörun við því sem hann gerir fyrst; hún krýnir hann með blómakrönsum sem hann hefur búið til, hún er elskuð af honum, vernduð, reidd yfir ána eins og barn og lokka hennar greiðir hann við Galtará. Stúlkan endurspeglar tilfinningar sveinsins og náttúran endurspeglar til- finningar beggja. I síðustu erindum ferðakaflans umbreytist stúlkan í nátt- úruna, hún er kölluð „blómknappur" og síðasta bros hennar í ljóðinu gæti verið bros ástfanginnar stúlku - en það gæti líka verið lýsing á sólarupprás: brosa blómvarir, blika sjónstjörnur, roðnar heitur hlýr. „Þú“ ert aftur horfin, aftur orðin að gagnsæjum hjúpi á milli „mín“ og ástar guðs. Aftur verða hvörf í ljóðinu, það er skipt yfir í nútíð. Og hér verða at- hyglisverð hlutverkaskipti í ljóðinu. „Ég“ unga mannsins hverfur úr ljóð- inu, talað er um hann í þriðju persónu: Fjær er nú fagri fylgd þinni sveinn í djúpum dali; ástarstjarna yfir Hraundranga skín á bak við ský. Önnur persónan, „þú“, tilheyrir sögu sveinsins og er önnur persóna vegna afstöðu sinnar til hans, fyrstu persónunnar. Hér er þessari annarri persónu 351
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.