Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2000, Síða 26

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2000, Síða 26
arfur okkar sýnir að fornmenn íslenskir álitu hugrekki afar æskilega dyggð. Hugrekkið í Biblíunni tengist guðstrú, norrænu og ger- mönsku dæmin um hugrekki eru raunsæ og nöpur, án tengingar við almættið. Hló þá Högni, er til hjarta skáru kvikan kumblasmið. - klökkva hann síst hugði - blóðugt það á bjóð lögðu og báru fyr Gunnar. Atlakviða Farit hef ek blóðgum brandi, svá at mér benþiðurr fylgði, ok gjallanda geiri; gangr var harðr af víkingum; gerðum reiðir róstu, rann eldr of sjöt manna, létum blóðga búka í borghliðum sæfask. Egil/ Skalla-Grímsson, lausavísa Freydís vildi fylgja þeim, en var hún heldur sein því að hún var eigi heil. Gekk hún þá eftir þeim í skóginn en Skrælingjar sækja að henni. Hún fann fyrir sér mann dauðan, Porbrand Snorrason, og stóð hellusteinn í höfði honum. Sverðið lá hjá honum og hún tók það upp og býst að verja sig með. Þá koma Skrælingjar að henni. Hún tekur brjóstið upp úr serkinum og sletti á sverðið. Þeir fælast við og hlaupa undan og á skip sín og héldu á brottu. Þeir Karlsefni finna hana og lofa happ hennar. Eiríks saga Rauða, 533 3 hófstilling Greinilegur munur er á heiðnum og kristnum hugarheimi varðandi hófið. Kristnin varar við bæði Venusi og Bakkusi, Hávamál aðeins við Bakkusi og ofáti. í heiðnum heimi var kynlífið hið ágætasta, eins og sjá má í Eddukvæðum. Lát og eigi heimslega konumar hugsýkja eða vanmegna sterkan hug, og ef þú veitir of mikið eftirlæti vínguðinu, er Backus heitir og ástargyðjunni, er Venus heitir, þá er sem ok sé lagt á háls þér, það er svo þjáir huginn að hann gáir ekki að hugsa það er viti gegni. Úrþýðingu Brands ábóta Jónssonar i Þykkvabcejarklaustri á Alexanderssögu, söguljóðifrá 12. ðld eftir Gautier de Chátilon. 24 www.malogmenning.is TMM 2000:2
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.