Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2000, Blaðsíða 68

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2000, Blaðsíða 68
gottskAlk þór jensson grunn, sem ætlað er að geyma allar upplýsingar um muni og myndir safnins, fornleifar, jarðfundi, hús- og kirkjubyggingar á íslandi, skuli ganga jafn vel og rekstur og endurbætur á húsnæði Þjóðminjasafnsins sjálfs ganga illa. Svo ég setji mig í spámannsstellingar þá munu íslendingar áreiðanlega verða, og eru reyndar nú þegar orðnir, fullgildir þátttakendur í ólandi nördanna, Internetinu. Spurningin er ef til vill hvort verður sterkara .is eða .com. En ef allt fer að óskum sumra íslendinga verður hægt innan skamms að slá inn slóðina http://www.iceland.com og finna þar nákvæmt þrívíddarmódel ekki bara af Snorrabúð heldur líka af Snorra sjálfum! Ajtanmálsgreinar 1 Grein þessi tengist myndlistarsýningu í Stekkjargjá á Þingvöllum sem opnuð verður í byrj- un júlí árið 2000. Þar í hrikalegum sýningarsal gjárinnar verða verk 14 listamanna, 7 kvenna og 7 karla, sem myndskreyta sjö klassískar og sjö nútímadygðir, en þær síðar- nefndu voru ákvarðaðar með könnun sem framkvæmd var af Gallup íslandi. 2 Aftur á móti ríkir engin óvissa um stafsetningu orðanna blygð, byggð, frygð, hryggð, sigð, styggð og tryggð. 3 Latneskur málsháttur sem merkir „Eigi skal deila um smekksatriði.“ 4 Ríki Platons kom út í Lærdómsritum Hins íslenzka bókmenntafélags (Reykjavík 1991, 1997) í íslenskri þýðingu Eyjólfs Kjalars Emilssonar, og Siðfrœði Níkómakkosar, helsta sið- fræðirit Aristótelesar, er nú einnig til í sama bókaflokki, í íslenskri þýðingu Svavars Hrafns Svavarssonar ásamt ítarlegum formála og umfjöllun um aristótelíska siðfræði (Hið ís- lenzka bókmenntafélag: Reykjavík 1995). 5 Gunnar Ágúst Harðarson, Þrjár þýðingar lcerðarfrá miðöldum; Elucidarius, Um kostu og löstu, Um festarfé sálarinnar, fslensk heimspeki III. HÍB: Reykjavík 1989. 6 Ágæta umfjöllun um heiðnar dygðir og lífsgæði er að finna hjá Hermanni Pálssyni í bók- inni Hávamál með formála og skýringum (Hálskólaútgáfan: Reykjavík 1992), bls. iii. 7 Alasdair Maclntyre, After Virtue: a study in moral theory (Duckworth: London 1981). 8 Sjá t.d. Hermann Pálsson, Hávamál meðformála ogskýringum (Háskólaútgáfan: Reykjavík 1992), bls. iii. 9 Ég sleppi hér samanburðarrannsóknum sem gerðar hafa verið á viðhorfúm ýmissa vest- rænna þjóða á vegum EVSSG „European Value Systems Study Group“ í Hollandi. Um það efni, sjá Friðrik H. Jónsson, Dyggðir Islendinga, Félagsvísindastofnun Háskóla íslands, Rannsóknarrit/Ritgerðir Nr. 1 1995; Friðrik H. Jónsson og Stefán Ólafsson. Úr lífsgilda- könnun 1990: Lifsskoðun í nútímalegum þjóðfélögum (Félagsvísindastofnun: Reykjavík 1991); L. Halman og A. Vloet, Measuring and comparing values in 16 countries of the western world. Documentation of the European Values Study 1981-1990 in Europe and North America (WORC: Tilburg 1994); og S.D. Harding og D. Phillips, Values in Europe. A cross national suvey (The Macmillan Press: London 1986). 10 Gesta hammaburgensis ecclesice pontificum IV, kafli 36: „Itaque in simplicitate sancta vitam peragentes, cum nihil amplius quaerant quatn natura concedit, laeti possunt dicere cum apostolo, «habentes victum et vestitum, his contenti simus». Nam et montes suos habentpro oppidis etfontes pro deliciis. Beata, inquam, gens, cuius paupertati nemo invidet, et in hoc beatissima, quod nunc omnes induerunt christianitatem. Multa isignia in moribus eorum, precipua karitas, ex qua procedit, ut inter illos omnia communia sint tam advenis quam indigenis. Episcopum suum habentpro rege; ad illius nutum respicit omnispopulus; quicquid 66 www.malogmenning.is TMM 2000:2
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.