Tímarit Máls og menningar - 01.06.2000, Blaðsíða 68
gottskAlk þór jensson
grunn, sem ætlað er að geyma allar upplýsingar um muni og myndir safnins,
fornleifar, jarðfundi, hús- og kirkjubyggingar á íslandi, skuli ganga jafn vel
og rekstur og endurbætur á húsnæði Þjóðminjasafnsins sjálfs ganga illa. Svo
ég setji mig í spámannsstellingar þá munu íslendingar áreiðanlega verða, og
eru reyndar nú þegar orðnir, fullgildir þátttakendur í ólandi nördanna,
Internetinu. Spurningin er ef til vill hvort verður sterkara .is eða .com. En ef
allt fer að óskum sumra íslendinga verður hægt innan skamms að slá inn
slóðina http://www.iceland.com og finna þar nákvæmt þrívíddarmódel ekki
bara af Snorrabúð heldur líka af Snorra sjálfum!
Ajtanmálsgreinar
1 Grein þessi tengist myndlistarsýningu í Stekkjargjá á Þingvöllum sem opnuð verður í byrj-
un júlí árið 2000. Þar í hrikalegum sýningarsal gjárinnar verða verk 14 listamanna, 7
kvenna og 7 karla, sem myndskreyta sjö klassískar og sjö nútímadygðir, en þær síðar-
nefndu voru ákvarðaðar með könnun sem framkvæmd var af Gallup íslandi.
2 Aftur á móti ríkir engin óvissa um stafsetningu orðanna blygð, byggð, frygð, hryggð, sigð,
styggð og tryggð.
3 Latneskur málsháttur sem merkir „Eigi skal deila um smekksatriði.“
4 Ríki Platons kom út í Lærdómsritum Hins íslenzka bókmenntafélags (Reykjavík 1991,
1997) í íslenskri þýðingu Eyjólfs Kjalars Emilssonar, og Siðfrœði Níkómakkosar, helsta sið-
fræðirit Aristótelesar, er nú einnig til í sama bókaflokki, í íslenskri þýðingu Svavars Hrafns
Svavarssonar ásamt ítarlegum formála og umfjöllun um aristótelíska siðfræði (Hið ís-
lenzka bókmenntafélag: Reykjavík 1995).
5 Gunnar Ágúst Harðarson, Þrjár þýðingar lcerðarfrá miðöldum; Elucidarius, Um kostu og
löstu, Um festarfé sálarinnar, fslensk heimspeki III. HÍB: Reykjavík 1989.
6 Ágæta umfjöllun um heiðnar dygðir og lífsgæði er að finna hjá Hermanni Pálssyni í bók-
inni Hávamál með formála og skýringum (Hálskólaútgáfan: Reykjavík 1992), bls. iii.
7 Alasdair Maclntyre, After Virtue: a study in moral theory (Duckworth: London 1981).
8 Sjá t.d. Hermann Pálsson, Hávamál meðformála ogskýringum (Háskólaútgáfan: Reykjavík
1992), bls. iii.
9 Ég sleppi hér samanburðarrannsóknum sem gerðar hafa verið á viðhorfúm ýmissa vest-
rænna þjóða á vegum EVSSG „European Value Systems Study Group“ í Hollandi. Um það
efni, sjá Friðrik H. Jónsson, Dyggðir Islendinga, Félagsvísindastofnun Háskóla íslands,
Rannsóknarrit/Ritgerðir Nr. 1 1995; Friðrik H. Jónsson og Stefán Ólafsson. Úr lífsgilda-
könnun 1990: Lifsskoðun í nútímalegum þjóðfélögum (Félagsvísindastofnun: Reykjavík
1991); L. Halman og A. Vloet, Measuring and comparing values in 16 countries of the
western world. Documentation of the European Values Study 1981-1990 in Europe and
North America (WORC: Tilburg 1994); og S.D. Harding og D. Phillips, Values in Europe. A
cross national suvey (The Macmillan Press: London 1986).
10 Gesta hammaburgensis ecclesice pontificum IV, kafli 36: „Itaque in simplicitate sancta vitam
peragentes, cum nihil amplius quaerant quatn natura concedit, laeti possunt dicere cum
apostolo, «habentes victum et vestitum, his contenti simus». Nam et montes suos habentpro
oppidis etfontes pro deliciis. Beata, inquam, gens, cuius paupertati nemo invidet, et in hoc
beatissima, quod nunc omnes induerunt christianitatem. Multa isignia in moribus eorum,
precipua karitas, ex qua procedit, ut inter illos omnia communia sint tam advenis quam
indigenis. Episcopum suum habentpro rege; ad illius nutum respicit omnispopulus; quicquid
66
www.malogmenning.is
TMM 2000:2