Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2000, Side 73

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2000, Side 73
3 hófstilling 20. aldar íslendingurinn var ekkert gefinn fyrir hófstillingu. Hann hafði fengið nóg af hófi og sparsemi á hinum hungruðu öldum. En á öldinni kom fram ný boðun, allsherjar hófstilling heilsunnar vegna. Á fyrri hluta aldarinnar naut hófstilling gegn áfengisnautn mikils fylgis, á síðari hluta aldarinnar var ráðist á tóbakið og eiturlyfin og svo á æ fleiri svið matnautna. En blessað kynlífið, það varð hollt á þessari öld, sjálfsfróunin líka þótt hún væri afar feimin eins og kyn- lífið allt eftir þær aldir sem talað höfðu gegn því. Nú þarf bara að gæta öryggis vegna smitunarhættu. Undir lok aldarinnar kom á markað kynlyfið viagra, svo ný vídd ónáttúrlegs óhófs opnaðist og um leið bárust fréttir frá Ameríku um að hóflaust kynlíf væri fíkn. Nú fer fólk á námskeið til þess að stilla það óhóf niður eins og annað. Niðurstaðan er sú að hófið sé komið á aftur á öllum sviðum eftir stutta frjálsa neyslu nýríka íslendingsins. Hófsemi er orðin dyggð á nýjum forsemdum, ekki vegna skírlífisins og fátæktar samfélagsins, heldur vegna heilsunnar. 4 réttlæti Laxness minnir okkur á viðvarandi skort á réttlæti í heiminum. Steinn Steinarr á stríðsrekstur aldarinnar í nafni misgóðra hugsjóna. Vanþóknun heimspressunnar og hjálparstarf lofa að koma réttlæti á hægt og sígandi, en það mun víst aldrei ná til örlaganornanna. Af hverju eiga þeir aldrei neitt sem vinna? Halldór Laxness: Atómstöðin. Orð Uglu, 2. kap. Með hálfum sannleika berst ég gegn algerri lygi. Steinn Steinarr: Don Quijóte dvarpar vindmyllumar 5 trú Finna má dæmi um einlæga trú á 20. öld eins og öllum öldum. En aumt er að sjá dæmi um að tilfinningin fyrir synd lifi góðu lífi en trúna á fyrirgefningu skorti. Þetta ástand er dæmigert fyrir það rof sem varð á 20. öld í trúarlífi fólks. Laxness minnir á hina sérstöku ís- lensku guðsímynd, sem gerir svo stóran hluta þjóðarinnar trúaðan, þó ekki á kirkjulega vísu. Ljóð Lindu Vilhjálmsdóttir um skiparadíóið ýjar að lifandi guðs- ímynd, þótt við sem lærðum bænir sem böm séum laus undan til- kynningaskyldunni. TMM 2000:2 www.malogmenning.is 71
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.