Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2000, Qupperneq 105

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2000, Qupperneq 105
RITDÓMAR ann Ketil með haglabyssu, en að lokum er það hann sem hleypir voðaskoti á sjálfan sig úr þessari sömu byssu og missir handlegginn. 1 Blóðakri hótar séra Bernharður að sprengja upp hús sem lögreglan situr um, ef hún reyni að ráðast þar inn, en það er síðan Tryggvi sem vinnur slíkt verk, við allt aðrar kringum- stæður. Nú gæti sú spurning vaknað hvort hnitmiðuð og úthugsuð vinnubrögð af þessu tagi, sem alls staðar er að finna í þrí- leiknum, séu fyrst og ffemst einhver and- leg flugeldasýning, eða hvort meira liggi að baki. Hið síðara virðist nær sanni: at- hugull lesandi veitirþví sennilega eftirtekt að flókin atburðarásin endurspeglar í sí- fellu bollaleggingar með margvíslegum tilbrigðum um siðferðileg hugtök, og ber þar kannske hæst „fyrirgefhinguna“ sem kemur skýrt ffam í Tröllakirkju og gengur síðan eins og rauður þráður gegnum Vetrarferðina. En til þess að fylgja þeim þræði eftir þarf enn dýpri lestur. Hvernig sem á málin er litið, er það fýllilega ómaksins virði að gera sér nokkra dægradvöl við slíkt: ef menn þekkja sögu- lokin fyrir og eru ekki alteknir af spennu, geta þeir kannske rýnt þeim mun betur í lýsingar sem krefjast þess af lesandanum að hann hafi augun opin fyrir hverju smá- atriði. Mér dettur í hug mögnuð frásögn- in af kafbátsárásinni í Vetrarferðinni. EinarMár Jónsson Meira en sandur Sigurður Pálsson: Ljóðtímaskyn. Forlagið 1999. Ljóðtímaskyn er tíunda ljóðabók Sigurð- ar Pálssonar og væntanlega upphaf nýrrar þrennu sem fjallar um ljóðtím- ann. Heimspekin hefur ávallt verið Sig- urði hugleikin og hugtökin ljóðvera og raunvera hafa verið miðlæg í höfundar- verki hans til þessa. Það kemur því ekki á óvart að Sigurður velji þetta sígilda yrk- isefhi, maðurinn andspænis tímanum í þessari fjórðu ljóðaþrennu sinni. Ljóð- tímaskyn skiptist í fimm kafla og það get- ur varla talist tilviljun að fjöldi ljóða í hverjum kafla er ávallt margfeldi af töl- unni fimm, þannig eru fimm Ijóð í fyrsta og síðasta kafla, tíu í öðrum og fjórða og loks fimmtán í þriðja kafla. Þessi reglu- festa er einkennandi fyrir ljóðabækur Sigurðar, þær eru þaulhugsaðar að bygg- ingu. t.d. heldur hann þeim sið að hafa ætíð tólf bókstafi í titlum ljóðabóka sinna. Stíll hans er lipur, fullmótaður og mjög persónulegur. Hann hefur þróast mikið ffá ljóðvegabókunum, þar sem gáski og mælska skáldsins tóku stundum völdin. Með tímanum hefur stíllinn orð- ið fágaðri og yfirvegaðri en retoríkin sem einkennir franskan ljóðskáldskap er blessunarlega enn til staðar. Sigurður notar mikið endurtekningar og klifanir í ljóðum sínum og nær þannig athygli les- andans um leið og sefjunarmáttur orð- anna fær að njóta sín. Að þessu leyti sver Sigurður sig í ætt við súrrealistana en þeir lögðu ofuráherslu á óvenjulegar og stundum fjarstæðukenndar myndir og líkingar. Af íslenskum skáldum sem hafa mót- ast mjög af aðferð súrrealista og ffönsk- um ljóðstíl ber auðvitað hæst Sigfús Daðason en einnig mætti nefna Jón Ósk- ar í sömu andrá, ljóð hans eru músíkölsk og sefjandi og klifunum mikið beitt. Það nægir að skoða ljóð hins mikla meistara, Paul Éluard, sem áðurnefnd skáld hafa öll fengist við að þýða á íslensku, til að sannfærast um hve frjósamur súrreal- isminn reyndist ljóðagerð 20. aldarinnar og áhrifa hans gætir enn eins og glöggt má sjá í ljóðum Sigurðar Pálssonar. Einnig er rétt að benda á það að Sigurður TMM 2000:2 www.malogmenning.is 103
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.