Bókasafnið

Ataaseq assigiiaat ilaat

Bókasafnið - 01.06.2014, Qupperneq 10

Bókasafnið - 01.06.2014, Qupperneq 10
Bókasafnið 38. árg. 2014 1 0 ﴾tveggja missera nám á þeim tíma﴿ í skólasafnsfræði og einnig bókasafnsfræðingar með kennararéttindi ﴾Friðrik Olgeirsson, 2004﴿. Að sögn heimildarmanns ﴾þegar þetta var ritað﴿ hafa kennarar þó alla tíð haft sterkari stöðu á grunnskólasöfnum en bókasafnsfræðingar. Óðal framhaldsskólasafna myndaðist með Reglugerð um framhaldsskóla nr. 23/1991 og Lögum um framhalds- skóla nr. 80/1996. Bókasafnsfræðingar náðu forræði yfir óðali framhaldsskólasafna að því að séð yrði án átaka ﴾Stefanía Júlíusdóttir, 2009, 2013a﴿. Óðal sérfræðibókasafna varð til vegna þarfar á markvissri uppbyggingu safnkosts, ásamt skipulagningu hans þannig að auðvelt væri að finna það sem á þurfti að halda. Það styrktist þjóðfélagslega við ályktun fundar Rannsóknaráðs ríkisins 1976 um stofnun sérfræðibóka­ safna og deilda með fagmenntuðu fólki á því sviði. Þar var nánast kallað eftir bókasafnsfræðingum til starfa ﴾Skipulag upplýsingamála, 1976﴿, sem styrkti stöðu þeirra. Ekki var barist um óðalið opinberlega að því að séð yrði ﴾Stefanía Júlíusdóttir, 2009, 2013a﴿. Skjalastjórn varð sérstakt óðal í lok 20. aldar. Engin lagaákvæði voru og eru um menntun starfsfólks. Um það urðu átök milli bókasafnsfræðinga og sagnfræðinga sem sýnileg voru í umræðu fjölmiðla ﴾Alfa Kristjánsdóttir, 2008; Freysteinn Jóhannsson, 2008; Hrafn Sveinbjarn­ arson, 2008a, 2008b, 2008c; Jóhanna Gunnlaugsdóttir, 2008b; Óli Gneisti Sóleyjarson, 2008a, 2008b; Stefanía Júlíusdóttir, 2013a﴿. Ef marka má auglýsingar eftir starfsfólki, þegar þetta er ritað, hafa bókasafns­ og upp­ lýsingafræðingar forræði yfir óðali skjalastjórnar í augum almennings. Jafnframt virðist staða þeirra í óðali bóka­ safna hafa veikst innan frá eftir starfsauglýsingum að dæma. Þar sem í eina tíð var auglýst eftir bókasafns­ fræðingum, hefur í seinni tíð verið auglýst eftir fólki með menntun á sviði bókasafns­ og upplýsingafræði eða sambærilega menntun, án þess að ljóst sé í hverju hún sé fólgin. Nýverið hefur verið auglýst eftir fólki með há­ skólamenntun til starfa í helstu bókasöfnum þjóðarinnar, án þess að menntun í bókasafns­ og upplýsingafræði sé tiltekin. 3.2 Rannsóknir erlendis og þróun í BNA Fram undir miðja 20. öld var eftrispurn eftir bóka­ safnsfræðingum sveiflukennd beggja vegna Atlantshafs­ ins, en um miðja öldina myndaðist aukin þörf og eftirspurnin jókst. Þá var reynt að finna leið til þess að áætla eftirspurnina fram í tímann ﴾Abbott, 1988, s. 219; Allibone, 2002; Berry, 1988; Hill, 1985; King Research Inc., 1983; Kniffel, 1990; Moore, 1987b; Myers, 1988; Report of the Commission on the Supply of and Demand for Qualified Librarians, 1977; Stuart­Stubbs, 1989; Van House, Roderer, and Cooper, 1983﴿. Annars vegar var reynt að áætla mannaflaþörf út frá fjölda starfa sem yrðu í boði í framtíðinni og hins vegar var reynt að komast að hvers konar menntun væri æskileg miðað við innihald þeirra starfa sem í boði höfðu verið. Meðal þess sem niðurstöður bentu til var að eftirspurn eftir bóka­ safnsfræðingum reyndist háð félagslegum þáttum þar á meðal lagasetningu og stöðlun. Íbúafjöldi hafði áhrif á eftirspurn mannafla í almenningsbókasöfnum og nem­ endafjöldi í skólabókasöfnum á öllum skólastigum. Í sér­ fræði­ og rannsóknabókasöfnum hafði fjárhagur mikil áhrif á eftirspurn mannafla ﴾Greene og Robb, 1985, 1989; Loughridge, 1990; Moore, 1977, 1978, 1982, 1987a, 1987b; Myers, 1986; Report of the Commission on the Supply of and Demand for Qualified Librarians, 1977; Sanders, 1986; Stuart­Stubbs, 1989; Van House, Roderer, og Cooper, 1983﴿. Á vegum UNESCO komu viðmiðunarreglur: Guidel- ines for conducting information manpower surveys eftir Moore út 1986. Þær voru byggðar á fyrri rannsóknum ﴾Greene and Robb, 1985; Moore, 1986; Moore og Kempson, 1985a, 1985b; Report of the Commission on the Supply of and Demand for Qualified Librarians, 1977; Rochester, 1984; Slater, 1979, 1980﴿ og eru leið­ beiningarit um könnun á stöðu mannafla á bóka­ og skjalasöfum og hver líkleg eftirspurn verði til skamms tíma ﴾næstu fimm árin﴿. Í kjölfarið fylgdu rannsóknir, sem margar voru framkvæmdar í samræmi við viðmiðunar­ reglurnar, en einnig voru rannsóknir á menntunarþörf miðað við innihaldi starfa. Sambærileg rannsóknarhefð var enn við lýði í lok 20. aldar og í upphafi þeirrar 21. ﴾t.d. Beile og Adams, 2000; Doctor, 2008; Gorman og Cornish, 1995; Hong Xu, 1995; Kealy, 2009; Knight, 2007; Loughridge og Sutton, 1988; Loughridge, 1990; Loughridge, Oates og Speght, 1996; Maceviciute, 1999; Mackenzie, 2007; Pors, 2001; Quarmby, Willett og Wood, 1999; Reser og Shuneman, 1992; Rosenberg, 1989; Santos, Willett og Wood, 1998; Slater, 1987, 1991; Stefanía Júlíusdóttir, 1994, 2007; Summerfield, 2002; The 8Rs Research Team, 2005﴿. Sameiginlegt með flestum rannsóknaraðferðum sem notaðar voru til þess að áætla mannaflaþörf fram í tímann var að áætlanir byggðu að hluta til á aldri starfs­ fólks á rannsóknartíma og hver þróunin hafði verið fram til hans. Gildi áætlananna fyrir framtíðina var þess vegna háð því að þróunin héldist sambærileg við það sem hún hafði verið í fortíðinni ﴾til dæmis King Research
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.