Bókasafnið

Ataaseq assigiiaat ilaat

Bókasafnið - 01.06.2014, Qupperneq 35

Bókasafnið - 01.06.2014, Qupperneq 35
Bókasafnið 38. árg. 2014 35 bókasafnsheimsókna og einkunna ﴾Stone og Ramsden, 2013, bls. 546; 554﴿. Þessi rannsókn styður fyrri niðurstöðu rannsóknar­ innar í Huddersfield og hér voru marktektarpróf fram­ kvæmd. Þó skal þess getið að þrátt fyrir að sýna marktækan mun á einkunnum nemenda eftir bókasafns­ notkun ﴾það er útlánum og rafrænni notkun﴿ er ekki hægt að fullyrða um orsakasamband og einnig er rétt að taka fram að þrátt fyrir marktækan mun á bókasafns­ notkun er munurinn ekki mikill. Rannsókn í bókasafni Menntavísindasviðs Hvernig skyldi þessu vera háttað á Menntavísinda­ sviði? Eins og fram hefur komið er ekki hægt að mæla rafræna notkun nemenda á séráskriftum HÍ og Landsað­ gangs og bókasafnsheimsóknir nemanda er einnig erfitt að mæla. En unnt er að kanna fjölda útlána og hvort tengsl séu á milli fjölda útlána og einkunna. Þær rannsóknarspurningar sem leitast er við að svara í þessari rannsókn eru: 1. Hversu hátt hlutfall nemenda fékk enga bók að láni skólaárið 2012–13? 2. Er munur á útlánum eftir deildum ﴾Kennara­ deild, Uppeldis­ og menntunarfræðideild og Íþrótta­, tómstunda­ og þroskaþjálfadeild﴿? 3. Er munur á útlánum eftir námsstigi ﴾grunnnám, framhaldsnám﴿? 4. Eru tengsl á milli fjölda útlána og lokaeinkunna? Aðferð Tölfræðileg úrvinnsla fór fram í Excel og tölfræðifor­ ritinu SPSS. Lýsandi tölfræði var reiknuð fyrir allar breyt­ ur og fylgni skoðuð. Marktektarprófið Spearman‘s rho var notað til að kanna hvort marktæk fylgni væri milli út­ lána og einkunna þar sem dreifing útlána var skekkt og breytan útlán er raðkvarði. Miðað var við tvíhlíða próf og 95% öryggismörk. Þátttakendur Til að svara spurningum 1–3 eru þátttakendur allir nemendur Menntavísindasviðs, ﴾fyrir utan doktorsnema﴿, skólaárið 2012–2013 samtals 2.171. Til að svara spurningu 4, „Eru tengsl milli fjölda út­ lána og einkunna?“, voru þátttakendur allir grunnnemar sem útskrifuðust í júní 2013 samtals 224, undanskildir voru 38 nemar í diplómanámi. Framkvæmd Eftir að tilskilin heimild var fengin frá Persónuvernd var útlánatölfræði fyrir skólaárið keyrð í bókasafnskerfinu Aleph fyrir hvern og einn nemanda ásamt upplýsingum um deild ﴾Kennaradeild, Íþrótta­ tómstunda­ og þroska­ þjálfadeild og Uppeldis­ og menntunarfræðideild﴿ og hvort viðkomandi var í grunnnámi, diplómanámi eða meistaranámi. Upplýsingarnar voru afritaðar yfir í Excel þar sem lýsandi tölfræði var skoðuð. Meðaleinkunn grunnnema við brautskráningu í júní 2013 var fengin hjá nemendaskrá ﴾til að svara spurningu 4﴿ og var breytunni einkunn bætt við í Excel hjá út­ skriftarnemum sem voru síðan merktir hlaupandi númer­ um frá einum áður en gögnin voru færð yfir í SPSS þar sem unnið var með þær. Deildirnar eru misstórar og er því best að skoða út­ lánin í prósentum til að bera þau saman. Ákveðið var að flokka útlánin í átta flokka, ﴾0 útlán, 1–5 útlán, 5–10 útlán, 10–15 útlán, 15–20 útlán, 20–25 útlán, 25–30 útlán, 30–35 útlán og 35+ útlán﴿, eins og gert var í Huddersfield rann­ sókninni að undanskildum endurýjunum. Niðurstöður Heildarútlán þessara nema skólaárið 2012–2013 voru samtals 11.544. Af 2.171 nemanda voru 1.066 nemar ﴾48%﴿ ekki með nein útlán á árinu. Fjöldi útlána var mjög mismunandi en sá nemandi sem hafði flest útlánin var í framhaldsnámi í Uppeldis­ og menntunarfræði og fékk að láni alls 108 bækur á árinu. Grunnnemar í Uppeldis­ og menntunarfræði höfðu fengið að láni átta bækur að meðaltali á árinu sem var hæsta meðaltalið. Grunnnem­ ar í Kennaradeild höfðu hins vegar fengið að meðaltali fimm bækur að láni á árinu en voru með hæsta miðgildið 10, það er helmingur nemanna hafði fengið fleiri bækur en 10 að láni á árinu. Framhaldsnemar í Íþrótta­ tóm­ stunda­ og þroskaþjálfadeild voru með lægsta meðaltal­ ið, eða eina bók á árinu. Þegar skiptingin eftir deildum er skoðuð ﴾sjá mynd 1﴿ er ljóst að 25% nema í grunnnámi í Uppeldis­ og menntunarfræði höfðu aldrei fengið bók að láni, en í öðrum deildum er hlutfallið mun hærra eða rúmlega 40%. Af þeim sem voru með 10 útlán eða fleiri á árinu höfðu nemar í grunnnámi í Íþrótta­ tómstunda­ og þroskaþjálfafræði fengið minnst lánað. Í framhaldsnámi hækkar hlutfall þeirra sem fengu ekkert lánað og fer upp í 74% hjá Íþrótta­ tómstunda­ og þroskaþjálfafræði, en er rúm 50% hjá Uppeldis­ og menntunarfræðideild og Kennaradeild ﴾sjá mynd 2﴿. Út­ lánin eru annars frekar svipuð milli deilda, en það sem er mest sláandi er hversu hátt hlutfall meistaranema fékk
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.