Bókasafnið


Bókasafnið - 01.06.2014, Blaðsíða 49

Bókasafnið - 01.06.2014, Blaðsíða 49
Bókasafnið 38. árg. 2014 49 mennt fannst þátttakendum námskeiðin vera gagnleg en sumum fannst þó ókostur að verið væri að kynna mörg gagnasöfn í sama námskeiðinu því þá vildi kennslan á Gegni fara fyrir ofan garð og neðan. Margir töldu að það hefði gagnast þeim betur að fá hagnýtari kennslu í formi verkefna fremur en sýnikennslu. Flestum þótti best að læra á Gegni í gegnum verkefni í náminu og með því að nota hann mikið. Leiðsögn væri þó nauðsynleg til að geta skilið leitarniðurstöður og ýmis hugtök í bókasafns­ kerfinu og vita um valmöguleikana. Almennt virtust nem­ arnir ekki hafa sótt önnur námskeið í bókasafninu. Að nota Gegni Flestir viðmælenda höfðu nokkuð góða hugmynd um hlutverk og innihald gagnasafnsins og gerðu skýran greinarmun á Gegni og öðrum gagnasöfnum. Það virtist ekki vefjast fyrir þeim að Gegnir væri sameiginleg skrá margra bókasafna yfir íslenskt og erlent efni á ýmsu formi í eigu þeirra, en hugtakið samskrá var þátttakend­ um þó ekki tamt. Einnig þekktu margir vel og notfærðu sér helstu leitarmöguleikana í Gegni og áttu auðvelt með að lýsa því hvernig þeir notuðu þá. Sumir töldu sig þó nota mest einfalda leitarmöguleika og kváðust ekki velta valmöguleikunum mikið fyrir sér. Á máli tveggja nem­ enda mátti skilja að notkun þeirra væri á einhvern hátt venjubundin. Margir notuðu Gegni til að leita almennt eftir efni og fá yfirsýn yfir efnissviðið og byrjuðu þá upp­ lýsingaleitina þar. Orðaleit og skimun eftir efni virtust vera algengar leitaraðferðir en tveir nemendur kváðust þó nota Gegni nær eingöngu til að leita að ákveðnum titli eða höfundi bókar. Einn nemandi notfærði sér markvisst efnisorð og flokkstölur til þess að finna skylt efni á sínu fræðasviði og hafði honum verið leiðbeint með þetta af kennara sínum. Notkun nemendanna á Gegni tengdist mest öflun upplýsinga og heimilda vegna verkefna og ritgerða. Notkunin virtist aukast eða verða markvissari eftir því sem leið á námið hjá flestum og þeir sem voru að skrifa lokaritgerðir notuðu hann jafnan mikið. Notkun á gagnasöfnum tengdist að nokkru leyti námsgrein og því efni sem nemendurnir höfðu þörf fyrir að nota í náminu. Þeir sem þurftu aðallega á erlendum fræðigreinum að halda í sínu námi leituðu að þeim í viðeigandi erlendum gagnasöfnum og notuðu þau meira en Gegni. Fólkið leit­ aði þá kannski ekki í Gegni nema það hefði beina tilvísun í einhverja heimild til þess að athuga hvort hún væri til í einhverju bókasafni. Aðrir virtust nota Gegni og erlendu gagnasöfnin nokkuð jöfnum höndum þótt tveir nemendur segðust aðallega nota Gegni og kváðust hafa litla þörf fyrir erlent fræðiefni í sínu námi. Meiri hluti þátttakenda ﴾sex nemendur﴿ taldi erfiðara að læra á rafrænu gagnasöfnin eða nota þau en Gegni en tveimur þótti það álíka. Reynslan afGegni Þátttakendur virtust hafa mjög jákvæða reynslu af Gegni. Lýstu margir Gegni sem hentugu og áreiðanlegu gagnasafni til að finna heimildir sem óhætt væri að treysta og vitna til. Nemarnir töldu samskrána auðvelda sér upplýsingaöflunina og þótti einfalt að átta sig á hvar ritin væru staðsett, hvort þau væru í útláni og hvenær þau væru væntanleg. Á nokkrum mátti skilja að þeim þætti ekki endilega tímasparnaður að leita mikið heim­ ilda á Netinu, heldur þvert á móti þyrfti að eyða lengri tíma í leitir þar til þess að finna góðar og áreiðanlegar heimildir. Þegar talið barst að Google leitarvélinni sér­ staklega sögðu margir að þegar þeir hefðu alls enga eða mjög óljósa hugmynd um efnið byrjuðu þeir leitina þar í þeirri von að finna upplýsingar sem gagnast gætu við að leita í Gegni eða öðrum gagnasöfnum. Einn nemandi sagðist stundum gúggla tímaritsgreinar því það væri styttri leið en að fara í gegnum gagnasöfnin og annar sagðist stundum þurfa að nota efni í sínu námi sem ein­ faldast væri að gúggla þar sem það lægi oftast á vef ýmissa stofnana og væri sjaldan að finna í Gegni. Það var þó misjafnt hvort fólk hefði reynslu af að not­ færa sér alla valmöguleikana í bókasafnskerfinu eða þekkti alla möguleika í boði. Það var nokkuð algengt að fólk hefði ekki tekið eftir ýmsum valmöguleikum. Til dæmis hafði enginn tekið eftir hnappnum Leitir.is í Gegni eða prófað að nota nýja leitarvefinn. Höfðu þátttakendur enga eða óljósa hugmynd um leitarvefinn. Einnig vissu fáir að rafrænt efni væri aðgengilegt í gegnum Gegni. Einungis þrír nemendur kváðust vita af þessu og tveir þeirra virtust nýta sér það að einhverju marki. Aðeins fjórir sögðust nýta sér innskráningu til að endurnýja útlán og tveir þeirra nýttu sér einnig að taka frá rit eða panta millisafnalán. Tveir þátttakenda höfðu ekki tekið eftir innskráningarglugganum og vissu ekki hvaða þjónusta fengist með því að skrá sig inn. Tveir vissu um þennan möguleika en höfðu aldrei nýtt sér hann. Nokkrir bentu á að þeir hefðu ekki vitað til hvers þetta væri gert nema af því að þeim hafði verið sagt frá því. Það ríkti þó almenn ánægja með þessa þjónustu og fannst fólki það spara tíma og fyrirhöfn að geta gert þessa hluti sjálft. Nemarnir virtust kunna vel að meta það sem sparaði þeim tíma við upplýsingaöflunina og nefndu tveir að þeir yrðu óþolin­ móðir eða pirraðir ef þeir þyrftu að eyða miklum tíma í að leita eða finna út úr hlutunum. Þrátt fyrir það taldi fólk sig yfirleitt ekki þurfa að leita aðstoðar starfsfólks bóka­
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Bókasafnið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.