Morgunblaðið - 10.06.2015, Side 69

Morgunblaðið - 10.06.2015, Side 69
69 MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 10. JÚNÍ 2015 Líf Sumarið er tíminn þegar litlu lappalöngu folöldin koma í heiminn. Þá er gott að kjaga af stað til móts við blóðrautt sólarlag við hlið móður sinnar eins og þetta gerði rétt norðan við Blönduós. Höskuldur B. Erlingsson Almenn samstaða er um að tryggja með sem bestum hætti fjárhagslega afkomu allra – að allir geti lifað með mannlegri reisn óháð aldri, starfsgetu eða erfiðra félagslegra aðstæðna. Þess vegna höfum við komið upp víðtæku öryggisneti með al- mannatryggingum, félagsaðstoð sveitarfélaga og ekki síst með þjónustu heilbrigðiskerfisins. Fjárhagsleg aðstoð við ein- staklinga og fjölskyldur má hins vegar ekki refsa líkt og nú er t.d. gert með fyrirkomulagi örorkubóta, þar sem jafnvel hið minnsta sjálfsaflafé er gert upptækt með skerðingu bóta. Með sama hætti má opinber fjárhagsstuðningur ekki verða til þess að beina einstaklingum og fjölskyldum inn í fé- lagsleg búsetuúrræði, þar sem þeim er refsað fjárhagslega fyrir að leggja mikið á sig við að eignast eigið húsnæði. Með því er grafið und- an séreignastefnunni og þar með fjárhags- legu sjálfstæði til frambúðar. Versta tegund opinberrar aðstoðar er þegar dregið er úr hvata einstaklingsins til að afla sér lífsvið- urværis – standa á eigin fótum og komast í bjargálnir. Verði frumvarp félags- og húsnæðis- málaráðherra um húsnæðisbætur samþykkt sem lög frá Alþingi, verður stigið enn eitt skrefið í að umbylta íslensku húsnæðiskerfi. Með því færist nær draumsýn margra vinstrimanna um félagslegt íbúðakerfi þar sem séreignastefnan er gerð hornreka. Með fjárhagslegum hvötum mun ríkið beina launa- fólki inn í félagslegar íbúðir eða aðrar leigu- íbúðir og letja almenning við að eignast eigið húsnæði. Falleinkunn Sjaldan hefur skrifstofa opinberra fjár- mála, sem lögum samkvæmt ber að veita um- sögn og leggja mat á kostnað stjórnar- frumvarpa, fellt þyngri dóm en yfir frumvarpi um húsnæðisbætur. Enginn sem les þá umsögn getur af góðum hug unnið að því að frumvarpið verði að lögum. Athugasemdir skrifstofu opinberra fjár- mála eru alvarlegar og meðal annars þessar: – Framkvæmd al- mennra húsaleigubóta verður færð til ríkisins en með því móti yrði framkvæmd á húsnæð- isstyrkjum til leigjenda eftirleiðis á tveimur stjórnsýslustigum með auknum rekstrarkostn- aði og flóknara ferli fyrir hluta bótaþega. Rekstr- arkostnaður Trygg- ingastofnunar mun aukast um 80 milljónir á ári. – Hlutfallslega verður aukning á nið- urgreiðslu húsaleigu meiri eftir því sem tekjur heimila eru hærri sem gengur þvert á markmið frumvarpsins um að auka stuðning við efnaminni einstaklinga og fjölskyldur. – Meðalhlutfall niðurgreidds húsaleigu- kostnaðar með húsaleigubótum hækkar í ríf- lega 31%. Styrkhlutfallið yrði að meðaltali nokkru hærra en í vaxtabótakerfinu. – Aukinn ríkisstuðningur við leigjendur, við ríkjandi aðstæður á leigumarkaði, er lík- legur til að leiða til hækkunar á leiguverði. Með því verður ábati leigusala meiri en leigj- enda, sem þó var ætlunin að styrkja. Hugmyndafræði og lífssýn Þingmenn standa alltaf frammi fyrir þeirri spurningu hvernig best sé og skynsamlegast að verja takmörkuðum fjármunum ríkissjóðs. Þegar þeir taka ákvörðun hljóta þeir að byggja á pólitískri sannfæringu – hugmynda- fræði og lífssýn. Það er djúpstæð sannfæring mín að gera eigi sem flestum kleift að verða eignamenn og tryggja þannig fjárhagslegt sjálfstæði þeirra. Fáar skyldur stjórnmálamanna eru mikilvægari en að stuðla að fjárhagslegu ör- yggi einstaklinga og fjölskyldna. Eignamyndun millistéttarinnar og þeirra sem lægri laun hafa byggist á tveimur meg- instoðum; annars vegar á lífeyrisréttindum og hins vegar á verðmæti eigin húsnæðis. Frumvarp félags- og húsnæðismálaráðherra um húsnæðisbætur, grefur undan síðari stoð- inni – séreignastefnunni. Með fjárhagslegum hvötum eða refsingum á að beina stórum hluta landsmanna inn á leigumarkaðinn – inn í félagslegt leiguhúsnæði og á almennan leigumarkað. Þegar almenningur er þving- aður í auknum mæli inn á leigumarkað er grafið undan eignamyndun á komandi ára- tugum. Afleiðingin verður sú að margir fest- ast í gildru fátæktar undir lok starfsævinnar. 1.100 fjölskyldur Margir hafa lítinn eða engan áhuga á því að eignast eigið húsnæði – þeir kjósa fremur að leigja. Enginn hefur rétt til þess að neyða þá til að ráðast út í kaup á íbúð. En með sama hætti getur ríkisvaldið eða einstaka ráðherrar og embættismenn, aldrei tekið að sér það vald í hendur að beita fjárhagslegum þvingunum í húsnæðismálum – og beina ein- staklingum og fjölskyldum inn á leigumarkað í stað þess að fjárfesta í húsnæði. Raunveru- legt valfrelsi er ekkert ef hið opinbera grefur skipulega undan séreignastefnunni með af- skiptum sínum og umsvifamiklum bóta- greiðslum sem brengla alla ákvarðanir. Fjármálaráðuneytið reiknar með að kostn- aður ríkissjóðs vegna húsnæðisbóta verði 6,6 milljarðar króna á ári og aukist um 44% frá því sem nú er. Þetta jafngildir því að rík- issjóður leggi fram 20% eigið fé í 30 milljóna króna íbúðakaup 1.100 fjölskyldna á hverju einasta ári um ókomna tíð. Í stað þess að leigja væri byggt undir eignamyndun sem annars á sér aldrei stað. Þingmenn hljóta að spyrja sig hvort fjár- mununum sem setja á í húsnæðisbætur sé öllum vel varið en þeir nýtast a.m.k. ekki til að auka eignamyndun launafólks. Margir þurfa fjárhagslega aðstoð úr sam- eiginlegum sjóði landsmanna. Mestu skiptir að stuðningurinn nýtist þeim sem þurfa á honum að halda og sé ekki étinn upp af öðr- um eins og hætta er á að gerist ef frumvarp um húsnæðisbætur nær fram að ganga. Að óreyndu verður því ekki trúað að nokkur þingmaður styðji lagasetningu um bóta- greiðslur úr ríkissjóði sem aðrir, en þeir sem þurfa á að halda, njóta að mestu. Sterk efnahagsleg staða Það er rétt hjá Bjarna Benediktssyni, fjár- málaráðherra og formanni Sjálfstæðisflokks- ins, að við Íslendingur höfum sjaldan verið í jafn sterkri efnahagslegri stöðu og nú. Að- gerðir ríkisstjórnarinnar við afnám hafta, sem kynntar voru í byrjun vikunnar, auka bjartsýni enn frekar og ættu að öðru óbreyttu að bæta hag allra, jafnt heimila og fyrirtækja. Umfang verkefnisins er án for- dæma í efnahagssögu heimsins en greinilegt er að undirbúningurinn er sérstaklega vand- aður og undir styrkri verkstjórn. Með festu og af sannfæringu um að ætíð skuli standa vörð um hagsmuni þjóðarinnar, hafa Sigmundur Davíð Gunnlaugsson for- sætisráðherra og Bjarni Benediktsson fjár- málaráðherra sýnt hvernig standa á að verki gagnvart erlendu fjármálavaldi. Um leið verður landsmönnum betur ljóst hve ríkis- stjórn „norrænnar velferðar“ voru mislagðar hendur með linkuhætti og kjarkleysi við að gæta íslenskra hagsmuna. Á næstu misserum gjörbreytist skulda- staða ríkissjóðs til hins betra og fjárfestingar í atvinnulífinu aukast. Ríkið fær svigrúm til að byggja upp innviði samfélagsins og aukin umsvif í efnahagslífinu gefur aukin tækifæri til að stokka upp og einfalda skattkerfið. Af- nám vörugjalda var mikilvægt skref og rík- isstjórnin hefur einnig kynnt fyrsta áfangann við endurreisn tekjuskattskerfsins. Lægsta þrep tekjuskatts einstaklinga verður lækkað og milliþrepið (millistéttarskatturinn) lagt niður. Þannig hefur ríkisstjórnin rutt brautina til að tryggja fjárhagslegt sjálfstæði íslenskra heimila á komandi árum. Með frumvarpi fé- lags- og húsnæðismálaráðherra um húsnæð- isbætur er lagður steinn á þá braut. Varla hefur það verið markmiðið! Eftir Óla Björn Kárason » Þetta jafngildir því að rík- issjóður leggi fram 20% eigið fé í 30 milljóna króna íbúðakaup 1.100 fjölskyldna á hverju einasta ári um ókomna tíð. Óli Björn Kárason Steinn í götunni að fjárhagslegu sjálfstæði launafólks Höfundur er varaþingmaður Sjálfstæðisflokks.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.