Morgunblaðið - 10.06.2015, Síða 69

Morgunblaðið - 10.06.2015, Síða 69
69 MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 10. JÚNÍ 2015 Líf Sumarið er tíminn þegar litlu lappalöngu folöldin koma í heiminn. Þá er gott að kjaga af stað til móts við blóðrautt sólarlag við hlið móður sinnar eins og þetta gerði rétt norðan við Blönduós. Höskuldur B. Erlingsson Almenn samstaða er um að tryggja með sem bestum hætti fjárhagslega afkomu allra – að allir geti lifað með mannlegri reisn óháð aldri, starfsgetu eða erfiðra félagslegra aðstæðna. Þess vegna höfum við komið upp víðtæku öryggisneti með al- mannatryggingum, félagsaðstoð sveitarfélaga og ekki síst með þjónustu heilbrigðiskerfisins. Fjárhagsleg aðstoð við ein- staklinga og fjölskyldur má hins vegar ekki refsa líkt og nú er t.d. gert með fyrirkomulagi örorkubóta, þar sem jafnvel hið minnsta sjálfsaflafé er gert upptækt með skerðingu bóta. Með sama hætti má opinber fjárhagsstuðningur ekki verða til þess að beina einstaklingum og fjölskyldum inn í fé- lagsleg búsetuúrræði, þar sem þeim er refsað fjárhagslega fyrir að leggja mikið á sig við að eignast eigið húsnæði. Með því er grafið und- an séreignastefnunni og þar með fjárhags- legu sjálfstæði til frambúðar. Versta tegund opinberrar aðstoðar er þegar dregið er úr hvata einstaklingsins til að afla sér lífsvið- urværis – standa á eigin fótum og komast í bjargálnir. Verði frumvarp félags- og húsnæðis- málaráðherra um húsnæðisbætur samþykkt sem lög frá Alþingi, verður stigið enn eitt skrefið í að umbylta íslensku húsnæðiskerfi. Með því færist nær draumsýn margra vinstrimanna um félagslegt íbúðakerfi þar sem séreignastefnan er gerð hornreka. Með fjárhagslegum hvötum mun ríkið beina launa- fólki inn í félagslegar íbúðir eða aðrar leigu- íbúðir og letja almenning við að eignast eigið húsnæði. Falleinkunn Sjaldan hefur skrifstofa opinberra fjár- mála, sem lögum samkvæmt ber að veita um- sögn og leggja mat á kostnað stjórnar- frumvarpa, fellt þyngri dóm en yfir frumvarpi um húsnæðisbætur. Enginn sem les þá umsögn getur af góðum hug unnið að því að frumvarpið verði að lögum. Athugasemdir skrifstofu opinberra fjár- mála eru alvarlegar og meðal annars þessar: – Framkvæmd al- mennra húsaleigubóta verður færð til ríkisins en með því móti yrði framkvæmd á húsnæð- isstyrkjum til leigjenda eftirleiðis á tveimur stjórnsýslustigum með auknum rekstrarkostn- aði og flóknara ferli fyrir hluta bótaþega. Rekstr- arkostnaður Trygg- ingastofnunar mun aukast um 80 milljónir á ári. – Hlutfallslega verður aukning á nið- urgreiðslu húsaleigu meiri eftir því sem tekjur heimila eru hærri sem gengur þvert á markmið frumvarpsins um að auka stuðning við efnaminni einstaklinga og fjölskyldur. – Meðalhlutfall niðurgreidds húsaleigu- kostnaðar með húsaleigubótum hækkar í ríf- lega 31%. Styrkhlutfallið yrði að meðaltali nokkru hærra en í vaxtabótakerfinu. – Aukinn ríkisstuðningur við leigjendur, við ríkjandi aðstæður á leigumarkaði, er lík- legur til að leiða til hækkunar á leiguverði. Með því verður ábati leigusala meiri en leigj- enda, sem þó var ætlunin að styrkja. Hugmyndafræði og lífssýn Þingmenn standa alltaf frammi fyrir þeirri spurningu hvernig best sé og skynsamlegast að verja takmörkuðum fjármunum ríkissjóðs. Þegar þeir taka ákvörðun hljóta þeir að byggja á pólitískri sannfæringu – hugmynda- fræði og lífssýn. Það er djúpstæð sannfæring mín að gera eigi sem flestum kleift að verða eignamenn og tryggja þannig fjárhagslegt sjálfstæði þeirra. Fáar skyldur stjórnmálamanna eru mikilvægari en að stuðla að fjárhagslegu ör- yggi einstaklinga og fjölskyldna. Eignamyndun millistéttarinnar og þeirra sem lægri laun hafa byggist á tveimur meg- instoðum; annars vegar á lífeyrisréttindum og hins vegar á verðmæti eigin húsnæðis. Frumvarp félags- og húsnæðismálaráðherra um húsnæðisbætur, grefur undan síðari stoð- inni – séreignastefnunni. Með fjárhagslegum hvötum eða refsingum á að beina stórum hluta landsmanna inn á leigumarkaðinn – inn í félagslegt leiguhúsnæði og á almennan leigumarkað. Þegar almenningur er þving- aður í auknum mæli inn á leigumarkað er grafið undan eignamyndun á komandi ára- tugum. Afleiðingin verður sú að margir fest- ast í gildru fátæktar undir lok starfsævinnar. 1.100 fjölskyldur Margir hafa lítinn eða engan áhuga á því að eignast eigið húsnæði – þeir kjósa fremur að leigja. Enginn hefur rétt til þess að neyða þá til að ráðast út í kaup á íbúð. En með sama hætti getur ríkisvaldið eða einstaka ráðherrar og embættismenn, aldrei tekið að sér það vald í hendur að beita fjárhagslegum þvingunum í húsnæðismálum – og beina ein- staklingum og fjölskyldum inn á leigumarkað í stað þess að fjárfesta í húsnæði. Raunveru- legt valfrelsi er ekkert ef hið opinbera grefur skipulega undan séreignastefnunni með af- skiptum sínum og umsvifamiklum bóta- greiðslum sem brengla alla ákvarðanir. Fjármálaráðuneytið reiknar með að kostn- aður ríkissjóðs vegna húsnæðisbóta verði 6,6 milljarðar króna á ári og aukist um 44% frá því sem nú er. Þetta jafngildir því að rík- issjóður leggi fram 20% eigið fé í 30 milljóna króna íbúðakaup 1.100 fjölskyldna á hverju einasta ári um ókomna tíð. Í stað þess að leigja væri byggt undir eignamyndun sem annars á sér aldrei stað. Þingmenn hljóta að spyrja sig hvort fjár- mununum sem setja á í húsnæðisbætur sé öllum vel varið en þeir nýtast a.m.k. ekki til að auka eignamyndun launafólks. Margir þurfa fjárhagslega aðstoð úr sam- eiginlegum sjóði landsmanna. Mestu skiptir að stuðningurinn nýtist þeim sem þurfa á honum að halda og sé ekki étinn upp af öðr- um eins og hætta er á að gerist ef frumvarp um húsnæðisbætur nær fram að ganga. Að óreyndu verður því ekki trúað að nokkur þingmaður styðji lagasetningu um bóta- greiðslur úr ríkissjóði sem aðrir, en þeir sem þurfa á að halda, njóta að mestu. Sterk efnahagsleg staða Það er rétt hjá Bjarna Benediktssyni, fjár- málaráðherra og formanni Sjálfstæðisflokks- ins, að við Íslendingur höfum sjaldan verið í jafn sterkri efnahagslegri stöðu og nú. Að- gerðir ríkisstjórnarinnar við afnám hafta, sem kynntar voru í byrjun vikunnar, auka bjartsýni enn frekar og ættu að öðru óbreyttu að bæta hag allra, jafnt heimila og fyrirtækja. Umfang verkefnisins er án for- dæma í efnahagssögu heimsins en greinilegt er að undirbúningurinn er sérstaklega vand- aður og undir styrkri verkstjórn. Með festu og af sannfæringu um að ætíð skuli standa vörð um hagsmuni þjóðarinnar, hafa Sigmundur Davíð Gunnlaugsson for- sætisráðherra og Bjarni Benediktsson fjár- málaráðherra sýnt hvernig standa á að verki gagnvart erlendu fjármálavaldi. Um leið verður landsmönnum betur ljóst hve ríkis- stjórn „norrænnar velferðar“ voru mislagðar hendur með linkuhætti og kjarkleysi við að gæta íslenskra hagsmuna. Á næstu misserum gjörbreytist skulda- staða ríkissjóðs til hins betra og fjárfestingar í atvinnulífinu aukast. Ríkið fær svigrúm til að byggja upp innviði samfélagsins og aukin umsvif í efnahagslífinu gefur aukin tækifæri til að stokka upp og einfalda skattkerfið. Af- nám vörugjalda var mikilvægt skref og rík- isstjórnin hefur einnig kynnt fyrsta áfangann við endurreisn tekjuskattskerfsins. Lægsta þrep tekjuskatts einstaklinga verður lækkað og milliþrepið (millistéttarskatturinn) lagt niður. Þannig hefur ríkisstjórnin rutt brautina til að tryggja fjárhagslegt sjálfstæði íslenskra heimila á komandi árum. Með frumvarpi fé- lags- og húsnæðismálaráðherra um húsnæð- isbætur er lagður steinn á þá braut. Varla hefur það verið markmiðið! Eftir Óla Björn Kárason » Þetta jafngildir því að rík- issjóður leggi fram 20% eigið fé í 30 milljóna króna íbúðakaup 1.100 fjölskyldna á hverju einasta ári um ókomna tíð. Óli Björn Kárason Steinn í götunni að fjárhagslegu sjálfstæði launafólks Höfundur er varaþingmaður Sjálfstæðisflokks.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.