Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 7

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 7
7 Hvað á að stýra menntarannsóknum? Ég heimsótti grunnskóla nýlega til undirbúnings rannsókn. Þar mátti sjá sjö ára nem- endur njóta þess að vinna að fjölbreyttum og skemmtilegum viðfangsefnum sem kenn- ararnir fullyrtu að skiluðu þeim þekkingu og færni mun fyrr og betur en þær kennsluað- ferðir sem áður voru notaðar. Það er ánægjulegt þegar staðfesta má með rannsóknum að nám sé jafnt áhugahvetjandi sem árangursríkt. Það er erfiðara að verða þess áskynja að kennsluaðferðum sé beitt til langframa án þess að þær komi nemendum til góða, hvað þá að árangurinn sé metinn kerfisbundið. Eitt hörmulegasta dæmið um slíkt var þegar heyrnarlausum nemendum var kennt með talmálsaðferð í hundrað ár hér á landi, jafn- vel þótt ljóst væri að fyrir fjölmarga nemendur bar hún engan árangur. Þetta var gert til að breyta þeim sem bjuggu við heyrnarskerðingu í „virðingarverðar manneskjur“ með því að kenna þeim að beita þjóðtungunni rétt. Og þetta var gert þrátt fyrir þá vitneskju að hægt væri að nota táknmál í kennslunni sem gerir heyrnarlausum nemendum tjá- skipti möguleg og kleift að átta sig á merkingu hugmynda og hugtaka. Við ættum því að hafa augun opin fyrir kennsluaðferðum og -aðstæðum sem kunna að vera brúkaðar enn í dag þrátt fyrir takmarkaðan árangur. Í ofangreindum tilvikum eru það aðstæður á vettvangi sem kalla á rannsóknir. En margt annað stýrir rannsóknum, hvort þær eru yfirhöfuð unnar og þá hvernig: fyrri rannsóknir hér eða erlendis, fræðikenningar sem hátt ber hverju sinni, stefna Vísinda- og tækniráðs eða annarra sem útdeila rannsóknarfé og áherslur pólitískra yfirvalda. Allt þetta eru dæmigerðir áhrifavaldar sem taka þarf tillit til þegar rannsóknir eru undir- búnar. Nýlega hefur bæst við þáttur sem um þessar mundir hefur einna mest áhrif á rannsóknarafköst (en síður -gæði) háskólakennara en það eru reglur Vísindanefndar opinberra háskóla um mat á störfum kennaranna. Þær gera ráð fyrir umbun í formi stiga fyrir vísindagreinar sem birtar eru í viðurkenndum fagtímaritum. Stigin eru höfð sem mælikvarði á afköst jafnt sem gæði starfa einstaklinga og ráða því hvort þeir njóta sömu réttinda, launakjara, framgangs í starfi og rannsóknarstyrkja og kollegar þeirra. Stigakerfið hefur haft þau áhrif að birtingum (sem í flestum tilvikum fjalla um rann- sóknir) hefur fjölgað mjög á sviði menntavísinda og á skyldum sviðum á örfáum árum. Vissulega þurfti vettvangurinn sárlega á því að halda að rannsóknum fjölgaði. Þannig fáum við ítarlegri upplýsingar (sem vonandi hvetja til umbóta) um allt sem varðar nám FRÁ RITSTJÓRA Tímarit um menntarannsóknir / Journal of Educational Research (Iceland) 8, 2011, 7.-10
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.