Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 8

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 8
8 FRÁ RITSTJÓRA og kennslu, hreyfingu og heilbrigði, tómstundastarf, þroskaþjálfun, skólastjórnun, sér- kennslu, uppeldi og hvað þetta nú allt saman heitir. En vegna þess að ekki hafa orðið sambærilegar hækkanir á rannsóknarstyrkjum þurfa nú rannsakendur, sem flestir eru jafnframt í kennslu og/eða stjórnun, að leggja harðar að sér í starfi en nokkru sinni fyrr. Jafnframt er svo hætta á því að þeir falli í þá freistni að vinna yfirborðslegar rannsóknir sem hægt er að fá stig fyrir og skeri viðfangsefnin niður í hæfilega búta til birtingar til að bæta „nýtinguna“. Smám saman munu rannsakendur því fara að spila með og stýra stigakerfi háskólanna og kerfið mun hætta að virka á þann hátt sem því var upphaflega ætlað. Enn verri er sú hætta að kerfið gangi af þeim rannsóknum dauðum sem leitast við að fá yfirlit yfir óljós fyrirbæri, svo sem brennandi áhuga sjö ára nemenda á því að skrifa niðurstöður náttúrufræðiathugana sinna þótt þeir kunni ekki að lesa. Þetta á við um allar rannsóknir sem krefjast tíma, mikilla gagna og flókinnar greiningar. Eitt af markmiðum FUM og TUM er að fjalla um menntarannsóknir af margvíslegum sjónarhóli. Of lítið hefur verið af því gert hingað til að leita til fræðimanna úr öðrum greinum en menntunarfræði til að skrifa um málefni sem varða rannsóknir á þessu sviði. Má nefna sem dæmi félagsfræði, félagsráðgjöf, fötlunarfræði, sagnfræði, mannfræði, hagfræði, lögfræði, heimspeki, guðfræði, heilbrigðisfræði, arkitektúr og fræði um opin- bera stjórnsýslu. Hér er nokkur bragarbót gerð með því að birta grein um byggingarlist eins og hún birtist í skólabyggingum og aðra um hagfræði menntamála. Fjárframlög til menntamála eru gjarnan meginumræðuefnið þegar menntunar er getið í fjölmiðlum og fjölmargir embættismenn sinna þessari hlið menntunar þótt sjaldan sé um hana fjallað fræðilega hér á landi. Hagfræði menntunar er hins vegar til umfjöllunar í háskólanámi víða um heim. Í þessu tölublaði TUM fjallar Þórólfur Matthíasson um það sem hann kallar kostnað við þekkingarmiðlun. Hann lýsir áhrifum „markaðsbresta í skólastarfi“ og skýrir hvernig þeir hafa áhrif á kostnað við nám og á ávinning nemenda af skólasókn. Til viðbótar beinum kostnaði rekstraraðila skóla kemur það sem hann kallar kraðakskostnað nemenda þar sem þátttaka eins dregur úr ávinningi annars af náminu. Í framhaldi af greinum í fyrri tölublöðum TUM eftir Amalíu Björnsdóttur, Baldur Kristjánsson og Börk Hansen fjalla þau nú um þann hluta rannsókna sinna sem við- kemur skólamenningu. Vísbendingar sem fram koma í niðurstöðunum um tengsl milli menningar skóla og árangurs á samræmdum prófum eru sérlega áhugaverðar. Í sumum skólum virðist sem áhersla sé lögð á að skapa umhverfi samanburðar á námsárangri, einkum í þeim skólum þar sem skólamenningin einkennist af sókn í völd og áhrif. Í öðrum skólum er áherslan frekar á nám og kennslu, einkum þar sem sterk tengsl eru milli kennsluhátta sem efla skilning og nýbreytni og svo forystu og stefnufestu. Höf- undar gefa þessum tveimur megingerðum af skólamenningu heitin samkeppnismenning og námsmenning. Fjallað er um þróunarstarf í leikskóla í greininni Samfélag jafningja eftir Svövu Bjargar Mörk og Rúnar Sigþórsson en greinin er byggð á meistaraprófsritgerð Svövu Bjargar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.