Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 22

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 22
22 Amalía Björnsdóttir, Baldur Kristjánsson og Börkur Hansen liggja til grundvallar þessari niðurstöðu byggjast jafnan á leit að þáttum í starfsemi skóla sem hafa áhrif á námsárangur, m.a. forystu og stjórnun skólastjóra. Witziers, Bosker og Krüger (2003) segja að rannsóknir á þessu sviði dragi sumar upp mynd af sterkum áhrifum stjórnenda en aðrar veikum eða engum. Þeir telja að vandinn sem við sé að etja felist m.a. í því að stjórnun og forysta séu ekki eins skilgreind hjá öllum rannsakendum. Þeir telja enn fremur að mikill skortur sé á rannsóknum á óbeinum áhrifum, svo sem áhrifum skólastjóra á skólamenningu, áhrifum hennar á kennslu, og áhrifum kennslu á námsárangur. Creemers og Ky- riakides (2008) taka undir þessi sjónarmið og benda á mikilvægi þess að þróa heild- stæðari aðferðir við mat á áhrifum þátta í skólastarfi á nám og árangur nemenda. Skólamenning og gildismat Í umfjöllun fræðimanna um skóla beina margir kastljósinu að mikilvægi þess að skólinn lagi sig að breyttum aðstæðum í samfélaginu (Fullan, 2001). Maehr og Midgley (1996) eru sömu skoðunar, en þau hafa rannsakað náms áhuga um árabil. Þau telja að aldrei hafi verið jafnmikil þörf á að þróa skóla og nú á tímum. Þau draga upp mynd af því hvernig það samfélag sem við nú búum í hefur breyst og hvernig afrakst- ur í skólastarfi breytist með ári hverju. Þau telja í þessu sambandi upp atriði eins og lækkandi einkunnir, aukið brottfall nem- enda, aukið ofbeldi o.s.frv. Að þeirra mati á skólinn í verulegum vanda við að sinna hlutverki sínu. Þessi skoðun er sambæri- leg þeim áherslum sem skólafræðingar eins og Berliner og Biddle (1996) og Har- greaves og Fink (2006) leggja á skólastarf. Að mati Maehr og Midgley (1996) eru algeng viðbrögð við þessum aðstæðum að skilgreina námsmarkmið nákvæmar og fylgja því eftir með prófum á því hvernig nemendum gengur að uppfylla sett mark- mið. Segja þau þá aðferð byggjast á þeirri forsendu að hnitmiðuð markmið leiði til bættra kennsluhátta. Gallinn við þessa leið sé aftur á móti sá að ekki sé sjálfgefið að hún verði til þess að auka áhuga nemenda á námi sem þau telja lykilatriði þess að bæta árangur í skólastarfi. Önnur algeng viðbrögð, að þeirra mati, við þessum vanda eru að reyna að bæta kennaramenntun og vanda betur ráðn- ingar í kennslustörf. Þau segja að auðvitað megi alltaf gera betur á þessu sviði sem öðrum. Reynsla þeirra bendi aftur á móti alls ekki til þess að slök menntun kennara sé helsta ljónið á veginum. Þau benda einn- ig á að þau skilaboð sem felist í umræðu af þessu tagi séu ekki uppörvandi fyrir kennara. Þau telja kröfur um uppstokkun á kennaramenntun vera óraunsæja leið til að breyta skólastarfi; ráðast verði á vand- ann strax. Það taki kynslóðir að ná fram áhrifum af breyttri kennaramenntun, þ.e. ef vel tekst til. Maehr og Midgley (1996) tilgreina í þessu sambandi margs konar aðrar viðeig- andi ráðstafanir, svo sem að endurskipu- leggja stjórnun í skólum og færa ákvarð- anir nær vettvangi; að bæta vinnuskilyrði kennara; að breyta námskrám og bæta námsefni; að bjóða upp á valkosti í skóla- starfi með samkeppni, t.d. með einkaskól- um (e. private schools) eða samningsskól-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.