Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 23

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 23
23 Skólamenning og námsárangur um (e. charter schools); að auka fjármagn til skólastarfs og svo mætti lengi telja. Að mati Maehr og Midgley (1996) eru allar framangreindar ráðstafanir dæmi um leiðir sem geta haft áhrif ef þær ná að virkja áhuga nemenda með einum eða öðrum hætti. Þau telja að vandinn liggi að sjálfsögðu í vandkvæðum í skólastarf- inu en þá liggi lausnirnar þar jafnframt. Að þeirra mati felst vandinn í gildismati skólastjórnenda og kennara sem mótar menningu flestra skóla. Í því gildismati felist jafnan að megintilgangur skólastarfs sé að aðstoða nemendur við að ná form- legum námsmarkmiðum. Þau segja að slíkt gildismat leiði til kennsluaðferða sem ali á samkeppni meðal nemenda og veki þá til- finningu hjá þeim að þau séu að vinna eða tapa. Telja þau þá leið hafa fælandi áhrif á stóran hóp nemenda og gera þá andsnúna námi, einkum þá sem á mestri hjálp þurfi að halda. Þau segja að þessu ástandi verði að breyta þannig að í skólamenningu sé námsáhugi nemenda grunnviðmið, þ.e. hvernig megi virkja nemendur til náms á þeirra forsendum. Skólamenning og kennsla Misjafnt er að hverju athyglin beinist í um- fjöllun um stofnanamenningu í skólum. Það sem skiptir mestu máli er hvaða áhrif menningin hefur í kennslustofunni. Þá er átt við hvernig menning eða bragur ríkir þar, hvaða áherslur eru við lýði og hvernig samskipti kennara og nemenda eru (Co- vington, 1992; Hill, 1990; Leithwood og Jantzi, 1994; McCombs og Whisler, 1997). Maehr og Midgley (1996) telja að rann- sóknir á námsáhuga nemenda bendi til þess að áherslur í störfum kennara skipti miklu máli en engu að síður séu samskipti kennara og nemenda þýðingarmest við mótun þeirrar menningar sem verður til í kennslustofu. Að þeirra mati er menn- ing kennslustunda í meginatriðum tvenns konar. Annars vegar er um að ræða menn- ingu sem einkennist af því að kennarar leggja áherslu á samkeppni meðal nem- enda og draga fram mun á getu þeirra (e. emphasis on ability). Hins vegar er um að ræða menningu sem felst í því að kennarar leggja áherslu á að nemendur leggi hart að sér við að reyna að leysa þau verkefni sem fyrir þá eru lögð (e. emphasis on task). Lit- ið er á mistök sem hluta af því að læra og öðlast vald á aðstæðum. Um leið er minni áhersla lögð á samanburð milli nemenda og er þá ekki alið á tilfinningu um van- hæfni hjá getuminni nemendum. Maehr og Midgley (1996) segja fjölda rannsókna sýna að námsáhugi nemenda sé mun meiri þegar þeir búi við verk- efnamiðað umhverfið (e. task oriented culture). Þau telja að verkefnamiðað um- hverfi virki hvetjandi á nemendur og að í slíku umhverfi finnist þeim þeir hafa vald á aðstæðum. Umhverfi sem hins vegar kyndir undir samanburði á frammistöðu og hvetur til samkeppni (e. ability oriented culture) vekur, að þeirra mati, vanmáttar- kennd hjá stórum hópi nemenda. Yfirlit um fleiri rannsóknir á þessu sviði má finna hjá Salili, Chiu og Hong (2001) og Pintrich og Maehr (2004). Eins og að framan greinir er það gildis- mat skólastjórnenda og kennara sem helst mótar skólamenningu. Því er áhugavert að spyrja: Hvaða áherslur eru við lýði í
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.