Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 25

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 25
25 Skólamenning og námsárangur skóla og í framhaldi af því voru gerðar breytingar á listunum. Spurningalistarnir voru ekki samdir sérstaklega með það í huga að mæla þá þætti í skólamenningu sem hér koma fram heldur beindust þeir að ýmsum þáttum sem tengjast skólastarfi með áherslu á námsáhuga nemenda. Spurt var um bakgrunnsþætti, t.d. kyn, mennt- un, starfsaldur og hvaða bekkjum hinn spurði var að kenna. Þátttakendur voru síðan beðnir um að taka afstöðu til 50 stað- hæfinga, sem lýstu menningu skóla, við- horfum til náms nemenda og eigin starfs, með því að merkja við: 1 mjög ósammála, 2 frekar ósammála, 3 aðeins ósammála, 4 aðeins sammála, 5 frekar sammála og 6 mjög sammála. Í þessari grein er sjónum beint að staðhæfingum sem lýstu menn- ingu skólans, í heild, innan kennslustof- unnar og í samskiptum starfsmanna og stjórnenda. Svör þátttakenda voru borin saman við niðurstöður úr samræmdum prófum áranna 2007-2009 sem fengnar voru úr skýrslu Námsmatsstofnunar (Karl Fannar Gunnarsson og Sigurgrímur Skúlason, 2009). Notuð eru meðaltöl skólanna en þar kemur fram grunnskólaeinkunn sem er á normaldreifðum kvarða með meðaltal 30 og staðalfrávik 10. Notaðar eru einkunnir í stærðfræði og íslensku til að fá almenna mynd af námsárangri í skólanum sem minnst tengda einstökum kennurum. Spurningalistar sem kennarar svöruðu voru nafnlausir enda ekki verið að kanna áhrif hvers kennara á árangur, heldur áhrif ríkjandi einkenna á skólamenningunni. Nokkrar breytingar urðu á framkvæmd samræmdra prófa á því tímabili sem hér um ræðir. Nemendur í 4. og 7. bekk þreyttu samræmt könnunarpróf að hausti í íslensku og stærðfræði öll árin. Árið 2007 og 2008 voru próf í 10. bekk í samræmi við Reglugerð nr. 411/2000 þar sem nemendur gátu valið hvaða lokapróf þeir þreyttu og voru prófin haldin að vori. Möguleiki var einnig fyrir nemendur í 9. bekk að þreyta próf í einni eða fleiri grein. Vorið 2009 var ekki haldið samræmt lokapróf í 10. bekk en um haustið voru samræmd könnunarpróf í 10. bekk haldin í samræmi við Reglugerð nr. 435/2009. Einn árgangur nemenda tók því ekki samræmt próf í 10. bekk, þ.e. nemendur fæddir 1993 sem voru í 9. bekk þegar gögnum þessarar rannsóknar var safnað. Notaðar voru einkunnir í íslensku og stærðfræði frá nemendum í 10. bekk þar sem hæst hlutfall nemenda tók próf í þeim greinum. Hlutfallið var 93% í íslensku og 91% í stærðfræði bæði árin (Námsmats- stofnun, 2007, 2008). Haft var samband við alla þátttöku- skólana og gerður við þá samningur um þátttöku í rannsókninni. Rannsakendur fóru í viðkomandi skóla og lögðu spurn- ingalistana fyrir á kennarafundi eða á sér- stökum tíma sem tekinn hafði verið frá. Gagnasöfnun fór fram veturinn 2007–2008. Spurningalistarnir voru nafnlausir. Úrvinnsla Unnið var úr gögnum í forritinu SPSS 19.0. Notaðar voru hefðbundnar aðferðir við úrvinnslu: dreifigreining og margfaldur samanburður. Valið var að nota Games- Howell aðferðina við margfaldan saman- burð því hún hentar vel þegar unnið er með misstóra hópa þar sem aðferðin hefur
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.