Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 26

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 26
26 Amalía Björnsdóttir, Baldur Kristjánsson og Börkur Hansen góða stjórn á villum en gefur jafnframt góðan tölfræðilegan styrk (Toothaker, 1991). Í spurningalistanum, sem saminn var sérstaklega fyrir rannsóknina, var mikill fjöldi staðhæfinga sem mæla áttu ólíka þætti eins og lýst er í kaflanum um mæli- tæki. Þar sem ekki var um stöðluð mæli- tæki að ræða var ákveðið að beita leitandi þáttagreiningu (e. principal components analysis) til að kanna hvernig breytur röð- uðust á þætti í stað þess að vinna með ein- stakar staðhæfingar. Miðað var við að at- riði með þáttahleðslum 0,4 eða hærri væru merkingarbær (Steven, 1992). Með þátta- greiningunni voru myndaðir þættir sem í fyrsta lagi var skoðað hvort væru breyti- legir milli skóla og hver tengsl þeirra væru innbyrðis. Í öðru lagi var kannað hvernig þeir tengdust námsárangri. Prófaðar voru lausnir þar sem snúningur þátta var horn- réttur (varimax snúningur), þ.e. ekki var fylgni á milli þeirra, og einnig lausnir sem leyfðu fylgni milli þátta. Lausn með hornréttum snúningi virtist henta gögn- unum betur. Þáttagreiningin virtist henta hér ágætlega miðað við úrtaksstærð og fjölda staðhæfinga sem unnið var með, en það leyfir að niðurstöður séu settar fram á aðgengilegan hátt. Í frekari rannsóknum þyrfti stærra úrtak svo hægt væri að kanna stöðugleika þáttanna betur. Hafa skal í huga að staðhæfingar tengdar hverjum þætti eru fáar en það dregur úr áreiðan- leika niðurstaðna. Niðurstöður Til að svara rannsóknarspurningum eru í upphafi skoðaðar staðhæfingar sem lýsa upplifun starfsmanna af eigin skóla til að kanna hvaða áherslur eru við lýði í stofn- anamenningu íslenskra grunnskóla. Í fram- haldi er kannað hvort þær eru mismun andi eftir skólum. Loks er kannað hver tengslin eru milli þátta í stofnanamenn ingu og námsárangurs nemenda á samræmdum prófum. Upplifun kennara – menning skóli Starfsmenn tóku afstöðu til ellefu staðhæf- inga á sex punkta kvarða frá mjög ósam- mála (1 stig) yfir í mjög sammála (6 stig). Staðhæfingarnar lýstu upplifun þeirra á menningu eigin skóla. Svörin voru þátta- greind en notuð var leitandi þáttagreining sem tengir saman breytur í þætti. Bartletts- próf var marktækt (p<0,001) og Kaiser- Meyer-Olkin stærð var 0,80. Gögnin henta því ágætlega til þáttagreiningar (Field, 2000). Staðhæfingarnar ellefu mynda þrjá þætti. Fyrsti þátturinn er kallaður völd og áhrif, sá næsti nýbreytni en sá síðasti for- ysta og stefnufesta. Þættirnir skýra til sam- ans 59% af breytileikanum í safninu. Þátta- hleðslur má sjá í 2. töflu. Áreiðanleiki þátt- anna er á bilinu 0,64 til 0,74. Lægstur er áreiðanleikinn í þættinum forysta og stefnu- festa en þar eru aðeins þrjár staðhæfingar sem er fulllítið til að fá stöðuga mælingu. Því ber að túlka niðurstöðurnar tengdar þessum þætti með varúð. Ein staðhæfing hleður á tvo þætti en ef hún er tekin út lækkar áreiðanleiki beggja þáttanna. Því var ákveðið að halda henni inni. Upplifun kennara – menning og kennsla Starfsmenn tóku afstöðu til ellefu stað- hæfinga sem voru mældar á samskonar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.