Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 33

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 33
33 Skólamenning og námsárangur sem mælir skilning hafði jákvæð tengsl við árangur í 4. og 7. bekk. Þetta samræmist vel ábendingum Maehr og Midgley (1996) um að samkeppni geti vakið vanmáttarkennd hjá stórum hópi nemenda sem síðan dragi úr árangri. Ábendingar Ginsberg (2004) og Ginsberg og Wlodkowski (1995, 2000) eiga því vel við þar sem mikilvægur liður í því að skólar nái góðum árangri er að skapa námsumhverfi sem kveikir áhuga og metnað allra nemenda. Mikilvægt er að hafa í huga þegar nið- urstöður þessarar rannsóknar eru túlkaðar að verið er að skoða tengsl milli námsár- angurs og lýsingar kennara og deildar- stjóra á menningu hvers skóla en ekki sér- staklega á þeirri menningu sem ríkjandi var í bekkjum viðkomandi nemenda. Af þessari ástæðu er vart hægt að búast við sterkri marktækri fylgni þátta í menning- unni við árangur nemenda. Það er áhugavert að tengslin sem hér koma fram virðast sterkari í yngri bekkj- unum, 4. og 7. bekk, en í 10. bekk. Hafa skal í huga að á tímabilinu voru gerðar breytingar á samræmdum prófum í 10. bekk, þ.e. þau færð frá vori yfir á haust og gerð að skyldu, sem gæti skekkt niður- stöðuna. Einnig er kennsla á unglingastigi í meira mæli í höndum greinakennara en á yngri stigum og hugsanlegt að einstak- lingsbundin hæfni kennaranna og sam- skipti í kennslustofunni hafi meira vægi en skólamenningin. Þær vísbendingar sem koma fram í nið- urstöðunum um tengsl milli menningar skóla og árangurs á samræmdum prófum eru mjög áhugaverðar og vert að skoða þær frekar. Til þess þyrfti að þróa áfram mælitæki til að meta skólamenningu. Hér er unnið með spurningalista sem saminn var til að meta þætti í skólamenningu auk margra fleiri þátta. Fjölga þyrfti staðhæf- ingum til að fá stöðugri mælingu, bæta þau atriði sem hafa litla fylgni við þættina sem fram komu og endurbæta atriði sem hlaða á fleiri en einn þátt. Spurningalist- ann þyrfti síðan að leggja fyrir stærri hóp til að hægt væri að fá betra mat á stöðug- leika þáttanna. Þannig fengjust áreiðan- legri mælingar og möguleikar á að skoða þessi tengsl ítarlegar í fleiri skólum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.