Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 39

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 39
39 Samfélag jafningja: Uppbygging lærdómssamfélags í leikskóla Umbætur í menntakerfi eru ofarlega á stefnuskrá stjórnvalda í flestum vest- rænum samfélögum. Leiðirnar eru hins vegar umdeildar og mörgum finnst hægt ganga. Fullan (2007) telur skýringanna ekki síst að leita í því að þróunarstarf beinist ekki nægilega markvisst að því sem máli skiptir í skólastarfi, þ.e. hæfni kennara og gæðum kennslu samfara námi og menntun nemenda. Með tilvísun til dæma um árangursríkt og árangurslítið þróunarstarf færir Fullan rök fyrir því að í öllum þróunarverkefnum sem eiga að bæta aðstæður og árangur nemenda þurfi að skapa markvissa orðræðu um framan- greinda þætti og styðja skóla við að efla færni kennara og endurskapa starfshætti og menningu skóla. Þetta er hins vegar ekki einfalt en margir menntunarfræðing- ar telja hugmyndina um skólann sem „lær- dómssamfélag“ (e. learning organization) eða faglegt námssamfélag (e. professional learning community) áhrifaríkustu leiðina til þess (DuFour, DuFour og Eaker, 2009; Stoll, Bolam, McMahon, Wallace og Tho- mas, 2006). Hugmyndin um lærdómssamfélag byggist meðal annars á vaxandi fjölda rann sóknarniðurstaðna sem benda til þess að árangur skólastarfs standi og falli með hæfni kennara (Barber og Mourshed, 2007; Hayes, Mills, Christie og Lingard, 2006; Kyriakides, Creemers og Antoniou, 2008) og um leið viðleitni þeirra til að læra stöð- ugt af starfinu og leita leiða til að gera bet- ur með því að ígrunda og rannsaka eigin starfshætti. Til þess verða þeir að tilheyra samfélagi sem lærir, þar sem samskipti, samábyrgð og sameiginleg sýn á nemand- ann, möguleika hans og velferð eru í fyrir- rúmi (Stoll o.fl., 2006). Senge (1990/2006) segir að þeir sem starfa í slíkri stofnun séu meðvitaðir og vakandi, bæði fyrir sjálfum sér og öðrum. Þeir skynji sig sem hluta af stærri heild og átti sig á því að allt sem þeir gera hefur áhrif á heildina. Þeir hætti að einblína á að vandamálin séu öðrum að kenna en leiti þess í stað lausna í samstarfi við starfsfélaga. Þannig býr lærdómssam- félagið yfir hæfni til að byggja upp og við- halda þekkingu fagmannanna sem þar starfa með það fyrir augum að stuðla að árangri nemenda (DuFour o.fl., 2009; Stoll, o.fl., 2006). Lærdómssamfélag Reggio Emilia Það sem einkennir starfsaðferðir sem kenndar eru við Reggio Emilia er fyrst og fremst sýnin á barnið, möguleika þess og getu ásamt áherslu á umhyggju og virðingu fyrir öðrum. Aðferðin hefur verið í þróun frá árinu 1945 og er kennd við samnefnda borg á Norður-Ítalíu. Þeir sem vinna eftir aðferðinni líta frekar á hana sem viðhorf til leikskólanáms en fastmótaða uppeldisstefnu (Guðrún Alda Harðardóttir, 2001). Þess vegna eru skólar sem starfa í anda Reggio Emilia ólíkir enda þótt þeir eigi ákveðin grundvallarviðhorf og aðferðir sameiginlegar. Í starfsaðferðum Reggio Emilia er litið á hið hæfa barn sem býr yfir rannsóknar- löngun og forvitni um lífið sem einn af hornsteinum stefnunnar. Einnig er mikil áhersla lögð á lýðræðisleg vinnubrögð, samvinnu og samræður (Rinaldi, 2006). Loriz Malaguzzi, frumkvöðull starfsins í Reggio Emilia, varaði þó við því að vinnu-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.