Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 40

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 40
40 Svava Björg Mörk og Rúnar Sigþórsson aðferðirnar væru færðar óbreyttar úr einni menningu í aðra. Hann taldi það hlutverk fræðimanna og fagaðila að halda uppi gagnrýni, þora að vinna á sinn hátt og út frá sinni menningu. Hann sagði að „við ættum að þekkja okkar Piaget en hugsa um leið sjálfstætt“ (Moestrup og Eskesen, 2004, bls. 4). Malaguzzi áleit að ákveðin hætta væri falin í því að verða fangi kenninga. Í raun ættu kennarar og fræðimenn að sækjast eftir krefjandi viðfangsefnum en nota kenningar og fræði til viðmiðunar; horfa fyrst á barnið og leita til kenninga og rann- sókna í framhaldi af því. Kennarar sem eru í leit að einföldu svari geta orðið óöruggir í byrjun og upplifa gjarnan „krísur“. Kenn- arar sem vilja efla sig í vinnuaðferðum Reggio Emilia ættu að temja sér að leita margra svara, leyfa sér að vera óöruggir og efast um sjálfa sig. Á alla þessa þætti má líta sem leiðir til að verða öflugri og færari, um leið og horfst er í augu við eigin ótta og óöryggi (Rinaldi, 2006). Skólasamfélag Reggio-skóla hefur flest einkenni lærdómssamfélaga. Takmark þeirra er að verða samfélag þar sem allir læra með hagsmuni barna að leiðarljósi; þar sem sköpun, rannsóknir og hugsmíðar eru undirstaða náms; þar sem ígrundun kennara, rannsóknir þeirra á eigin starfi og samábyrgð á skólastarfinu eru undirstaða starfsþróunar. Allt eru þetta eðlisþættir sem eru nátengdir lærdómssamfélögum. Áherslu Reggio-stefnunnar á menntun í þágu samfélagslegra umbóta er einnig auðvelt að tengja grunnþáttum menntun- ar eins og þeim er lýst í nýrri Aðalnámskrá fyrir leikskóla, grunnskóla og framhalds- skóla (Mennta- og menningarmálaráðu- neytið, 2011). Skólagreindir Skólaþróunarlíkanið sem notað var í starf- endarannsókninni sem sagt er frá í þess- ari grein er kynnt í bókinni The Intelligent School (MacGilchrist, Myers og Reed, 2004). Líkanið vakti athygli höfunda, meðal annars fyrir þrenns konar eiginleika: Fyrir að vera tiltölulega ótengt skólastigum og geta þannig nýst í þróunarstarfi ungbarna- leikskóla; fyrir að gera ekki fyrirfram ráð fyrir fastri skilgreiningu á greindunum heldur leggja hana að nokkru leyti í vald hvers skóla og loks fyrir að vísa á leiðir til að ná því markmiði skólans að byggja upp lærdómssamfélag sem hægt væri að samræma hugmyndum Reggio Emilia um leikskólastarf. MacGilchrist og félagar (2004) telja að skóli sem vill byggja upp öflugt náms- samfélag þurfi að líta á sig sem lifandi stofnun þar sem nám og árangur kennara og nemenda er meginmarkmið starfsem- innar. Þær ganga út frá líkingunni um stofnun eða samfélag sem lærir (Senge, 1990/2006) og útfæra hana nánar með því að nota hugtakið greindir (e. intelligences) til að lýsa þeim innri eiginleikum sem gera stofnun að lærdómssamfélagi. Það líkingamál sitt að skóli þurfi að búa yfir mörgum mismunandi greindum til að gera lært og þróast sækja MacGilchrist og félagar til fjölgreindakenningar Gardners. Þær benda á að rannsóknir á skilvirkni og þróun skóla hafi fært okkur heim sanninn um að hæfni skóla til að þróast og læra sé nokkurs konar summa af margvíslegum
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.