Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 43

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 43
43 Samfélag jafningja: Uppbygging lærdómssamfélags í leikskóla Faglegar forsendur teymisvinnu eru samræður sem rista dýpra en sá umræðu- stíll sem flestum er tamur. Í samræðum öðlast kennararnir nýja sýn og hópurinn kryfur flókin málefni út frá mismun- andi sjónarhornum. Hópur sem þjálfar sig í samræðum og þorir að takast á við umdeild mál nær að dýpka skilning sinn og lærir að tjá sig frjálslega. Einstaklingum gefst tækifæri til að rannsaka eigin hugs- un, verða meðvitaðir um skoðanir sínar og horfast í augu við það sem þær eru byggð- ar á (Rinaldi, 2006; Senge, 1990/2006). Með því að læra að ræða saman öðlast kennarar þá tilfinningu að þeir tilheyri samvirkri liðsheild þar sem einstakling- arnir viðurkenna hver annan og veita hver öðrum faglega örvun til að hugsa öðruvísi og endurskoða á gagnrýninn hátt það sem gert hefur verið (MacGilchrist o.fl., 2004; Uchiyama og Wolf, 2002). Ígrundun er mikilvægur þáttur í þróun fagmennsku (MacGilchrist o.fl., 2004). Í skólastarfi er oft erfitt að finna tíma fyrir þennan þátt þar sem oft þarf að bregðast við og taka ákvarðanir í skyndi. Engu að síður er mikilvægt að kennarar eflist í sjálfsmati og öðlist færni í að ígrunda starf sitt og gefi sér tíma til þess í dagsins önn – bæði einir og með öðrum. Slíkt mat hefur áhrif á nám kennara og um leið á nám nemenda (Kohm, 2002; Rinaldi, 2006). Kennslufræðigreindin endurspeglar færni skólans í að tengja saman þekkingu og færni sem kennarahópurinn býr yfir til að skapa samfélag sem hvetur og örvar nemendur. Færni í að hagnýta þekkinguna og skilningur á því hvernig nám á sér stað leggur grunn að útfærslu kennsluaðferða. Í starfi sem einkennist af kennslufræði- greind er stöðugt verið að íhuga sam- hengið milli kennslu og náms og gaum- gæfa hugmyndir um kennslu sem miðar að námi. Það sem einkennir skóla sem búa yfir þessari greind er t.d. frumkvöðla- starfsemi, opnar skólastofur og brennandi áhugi á námi og þekkingaröflun (MacGilc- hrist o.fl., 2004; Schaps, 2003). Heildarmyndin Í skólasamfélagi sem einkennist af starfs- og skólaþróun, hefur sterka stofnana- greind og þar sem greindirnar eru sam- ofnar starfsháttum og menningu verður til kraftmikið lærdómssamfélag. Á 2. mynd er lýst heildarmynd af þessu samspili. Myndin sýnir að til þess að hjólin snúist rétt og ferlið gangi snurðulaust þarf að huga að heildarmyndinni. Greindunum má líkja við hjól í gangverki sem þurfa að vinna saman og snúa hvert öðru í réttar áttir til að kerfið eða stofnunin virki rétt. Greindirnar tengjast og hafa áhrif hver á aðra. Þess vegna þarf að hlúa að hverri greind fyrir sig jafnframt því að sjá hana í samhengi við hinar og átta sig þannig á heildarmyndinni af eðli stofnunarinnar og því hvernig allir þættir hennar vinna saman (Senge, 1990/2006). Rannsóknin Leikskólinn Bjarmi tók til starfa 1. ágúst 2008. Frá upphafi var það ásetningur stofnenda skólans að hann starfaði í anda Reggio Emilia. Stjórnenda skólans beið því það verkefni að byggja upp slíkt skólasam- félag með þátttöku nýráðinna starfsmanna
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.