Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 44

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 44
44 Svava Björg Mörk og Rúnar Sigþórsson sem sumir hverjir þekktu ekki hugmynda- grunn stefnunnar. Til þess töldu þeir sig þurfa að byggja upp skólasamfélag sem væri öflugur vettvangur fyrir nám allra starfsmanna og sameinaði hópinn um þá sýn sem þeir höfðu einsett sér að byggja starfið á. Þeir komust að þeirri niður- stöðu að skólagreindalíkan MacGilchrist og félaga og aðferð starfendarannsókna við að innleiða það og meta árangur þess væri skynsamleg umgjörð utan um slíkt starf. Markmið starfendarannsóknarinnar og sú spurning sem leitast er við að svara beindust að því hvernig byggja mætti upp lærdómssamfélag í anda Reggio Emilia við framangreindar aðstæður með því að inn- leiða skólagreindir MacGilchrist og félaga. Starfendarannsókn er aðferð til að tengja saman starf og rannsóknir með rannsóknarferli í höndum kennara þar sem þeir skoða og íhuga eigið starf með það fyrir augum að bæta starfshætti sína og starfsaðstæður (McNiff og Whitehead, 2006). Aðferðin hvetur til samstarfs kenn- ara og um leið hvetur hún kennara til að sýna frumkvæði og axla ábyrgð á eigin námi og kennslu. Í starfendarannsókn er rannsakandinn hluti af rannsókninni, reynsla hans og gildi hafa áhrif á ferlið og því endurspeglast viðhorf hans, þekking og reynsla í gögnunum. Þetta getur bæði valdið takmörkunum og skapað mögu- leika í rannsókninni. Starfendarannsóknir byggjast á hring- ferli ígrundunar, aðgerða, gagnasöfnunar og endurmats. Ferlið hefst á því að meta stöðuna eins og hún er og gera áætlun um aðgerðir eða íhlutun til að breyta henni. Í þessari rannsókn fólst íhlutunin í inn- leiðslu skólagreindalíkansins sem miðaði 2. mynd. Heildarmyndin (byggt á MacGilchrist o.fl., 2004, bls. 148). Aðgerðir Sýnin Heildarmyndin
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.