Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 45

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 45
45 Samfélag jafningja: Uppbygging lærdómssamfélags í leikskóla að þróun lærdómssamfélags í anda Reggio Emilia. Hringferli starfendarannsókna eru iðu- lega endurtekin og í fyrsta hring þessarar rannsóknar var ákveðið að innleiðingin tæki til sex greinda af níu í líkaninu. Þessar greindir voru: Siðferðisgreind, heimspeki- greind, aðgerðagreind, samvirknigreind, tilfinningagreind og ígrundunargreind. Þátttakendur Þátttakendur í rannsókninni voru stjórn- endur og kennarar í leikskólanum Bjarma. Ekki var gerður munur á leiðbeinendum og kennurum og í greininni er starfsheitið kennari notað um alla sem störfuðu beint með nemendum skólans. Enn fremur tóku þátt í rannsókninni nemi sem dvaldi í skól- anum fimm vikur, faglegur ráðgjafi sem vann með starfsmannahópnum nokkra mánuði og fimm foreldrar. Þeir voru full- trúar í foreldraráði sem funduðu með rannsakandanum auk tveggja mæðra sem veittu viðtal í lok rannsóknarinnar. Allir þátttakendur hafa gervinöfn í greininni. Rannsóknarferlið og söfnun gagna Gagnasöfnun stóð frá ágúst 2008 til júní 2009 en það var fyrsta starfsár skólans. Gögnin voru fengin með fundargerðum, viðtölum, upptökum af kennarafundum, dagbókarskrifum og verkefnum sem unn- in voru á kennarafundum. Í ágúst kynnti rannsakandinn, sem var eins og áður kemur fram stjórnandi í skólanum, fyrir þátttakendum fyrir- hugaða rannsókn, skólagreindirnar og þá sýn sem stjórnendur Bjarma höfðu fyrir skólann. Ákveðið var að kennarar mynd- uðu tveggja manna teymi sem bæri sam- eiginlega ábyrgð á lykilhópi barna. Í lok september voru áætlanir skólans og rann- sóknin kynnt fyrir foreldrum og stofnað foreldraráð. Í október, nóvember og desember var lögð áhersla á umræður um uppbygg- ingu menningar og hvernig greindirnar gætu birst í starfinu á Bjarma, m.a. með aðstoð faglegs ráðgjafa sem lagði kveikjur og spurningar fyrir kennarahópinn. Kenn- arar unnu verkefni um skólamenningu og rannsakandinn átti fundi með hverju kennarateymi fyrir sig. Þar var rætt um rannsóknaráætlunina, skólagreindirnar, uppbyggingu samfélagsins, menninguna, sýnina og fagmennsku kennara. Í febrúar vann kennarahópurinn verk- efni um uppbyggingu sýnar og það sem einkenndi sameiginlega sýn kennara á Bjarma. Þeirri vinnu lauk með sameigin- legri skilgreiningu á siðferðis- og heim- spekigreind á starfsmannafundi í byrjun mars. Í framhaldi af því var unnið með hinar greindirnar fjórar, aðgerða-, sam- virkni-, ígrundunar- og tilfinningagreind, á skipulagsdegi síðar í sama mánuði og hópurinn setti fram sameiginlega skil- greiningu á þessum greindum. Báðir þessir fundir voru undirbúnir þannig að mánuði áður fengu kennararnir verkefnin sem átti að vinna á fundunum og þeir voru beðnir að íhuga hvað felast ætti í skilgreiningu skólans á greindunum. Rannsakandinn tók aftur viðtöl við teymin í maí 2009. Þar var rætt um líð- andi skólaár, og hvað væri einkennandi fyrir menningu og starfshætti á Bjarma. Í maí unnu kennarar og stjórnendur saman
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.